Apple chuẩn bị ra mắt thương hiệu cao cấp mới cho iPhone

Apple chuẩn bị ra mắt thương hiệu cao cấp mới cho iPhone

Apple chuẩn bị thay đổi tên cho phiên bản iPhone cao cấp nhất của mình. Cụ thể, hậu tố “Pro Max” có khả năng sẽ được thay thế bằng “Ultra”.

Pro Max vốn là tên của những chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple kể từ iPhone X. Sau một thời gian dài sử dụng hậu tố này, có lẽ đã đến lúc Apple nên đổi sang một hậu tố mới để đánh dấu những nâng cấp vượt bậc về công nghệ.

Mới đây, Giám đốc Điều hành của Apple Inc., ông Tim Cook đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn về thu nhập chủ yếu tập trung vào kết quả của kỳ nghỉ lễ, đã đưa ra một nhận xét ngẫu hứng có thể nói lên khá nhiều điều về tương lai của công ty.

Ông Tim Cook trả lời câu hỏi liệu giá bán trung bình tăng của iPhone có bền vững hay không. Xét cho cùng, một mẫu máy cao cấp nhất có giá 1.150 USD vào năm 2017 (iPhone X với dung lượng lưu trữ 256 gigabyte) hiện có giá 1.600 USD (iPhone 14 Pro Max với 1 terabyte). Câu trả lời là việc tăng giá không thành vấn đề bởi trên thực tế, người tiêu dùng có thể bị thuyết phục để chi tiêu nhiều hơn.

“Tôi nghĩ mọi người sẽ sẵn sàng cố gắng để có được thứ tốt nhất. Người tiêu dùng hiện sử dụng thiết bị này để thanh toán, kiểm soát các thiết bị gia dụng thông minh, quản lý sức khỏe và lưu trữ dữ liệu ngân hàng”, ông nói.

Mặc dù ông Cook không nói liệu ông có dự đoán giá sẽ tăng thêm hay không, nhưng ông đã đưa ra một lập luận xác đáng về lý do tại sao những chiếc iPhone cao cấp hơn lại có thể có giá cao hơn, đặc biệt nếu chúng cung cấp các tính năng mới.

Tim Cook với iPhone 14 Pro Max.
Nguồn: Justin Sullivan

Khi iPhone 15 ra mắt vào cuối năm nay, Apple sẽ tiếp tục phân biệt các cấp sản phẩm với nhiều loại vật liệu, bộ xử lý và máy ảnh. Điều đó bao gồm việc cung cấp cho mẫu Pro Max một ống kính có khả năng thu phóng quang học được cải thiện.

Kế hoạch của Apple nhằm tạo ra sự khác biệt lớn hơn giữa Pro và Pro Max đã làm dấy lên suy đoán rằng công ty sẽ chọn một thương hiệu cao cấp mới: Ultra. Dự đoán này hoàn toàn có cơ sở khi các sản phẩm gần đây của Apple bắt đầu sử dụng cái tên “Ultra” để thể hiện sự đẳng cấp vượt trội. Mới đây, chiếc đồng hồ cao cấp nhất với những nâng cấp chưa từng có đã trình làng với tên gọi Apple Watch Ultra. Vi xử lý mạnh nhất hiện tại của Apple cũng tên là M1 Ultra.

Theo nhà báo Gurman của Bloomberg: “Dựa trên những mô hình hiện tại của Apple, người dùng có thể mong đợi iPhone tương lai sẽ có thiết kế mới, chuyển đổi sang cổng sạc USB-C và hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng với cái tên Ultra”.

Tuyết Trinh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư