Tắc kè hoa làng tuyển dụng: Từ “Thay ghế đổi vị thế” đến “Xin lỗi vì lỡ nổi”

Tắc kè hoa làng tuyển dụng: Từ “Thay ghế đổi vị thế” đến “Xin lỗi vì lỡ nổi”

Là một trong những website tuyển dụng nổi tiếng và lâu đời bậc nhất Việt Nam, vieclam24h.vn đã và đang có những “màn trình diễn” đầy màu sắc để đón đầu những cơ hội mới cũng như sát cánh hơn với khách hàng và thị trường tuyển dụng.

Trong 2 năm trở lại đây, sau hơn 17 năm “đóng vai” một người anh cả khá “kiệm lời” trên thị trường tuyển dụng, Việc Làm 24h đã nỗ lực làm mới mình thông qua nâng cấp bộ nhận diện thương hiệu cùng trải nghiệm trên website, sẵn sàng “khuynh đảo” mặt trận truyền thông với hàng loạt chiến dịch đầy màu sắc trong 2 năm qua, thu hút sự chú ý của doanh nghiệp, người lao động, đối thủ trực tiếp trong thị trường tuyển dụng và cả những “khán giả” ngoài ngành.

Không ngoa khi nói Việc Làm 24h là một thương hiệu “chịu chơi”

Có thể thấy ngành tuyển dụng có vẻ khá bình lặng và hiếm có những động thái “bùng nổ” ở khía cạnh truyền thông như những ngành hàng khác, và không ai hiểu rõ điều đó hơn một thương hiệu có 17 năm thâm niên trong ngành như Việc Làm 24h.

Tuy nhiên, khi xác định rõ mục tiêu muốn thổi làn gió mới vào thị trường lao động và ghi tên ngành tuyển dụng vào mặt trận truyền thông, Việc Làm 24h không lựa chọn “chơi theo nhạc” mà quyết định trở thành “nhạc trưởng” để tạo ra những “bản nhạc” mới, khác biệt hơn & nhiều màu sắc hơn.

Trùng hợp thay, một trong những giá trị cốt lõi của thương hiệu cũng là “làm tốt hơn mỗi ngày”, chính điều đó đã thôi thúc đội ngũ marketing dũng cảm thử thách chính mình với những hướng đi “không ngờ tới".

Cụ thể, Việc Làm 24h quyết định đồng hành cùng người lao động bằng cách mạnh dạn nói ra những sự thật, những suy nghĩ luôn tồn tại trong họ nhưng luôn bị tránh né bởi cái mác “sự thật nhạy cảm dễ mất lòng” nên cứ “ngầm hiểu” thì hơn.

Vậy nên, những thông điệp rất trực diện, thẳng thắn như “sếp khó thay, nhưng ghế dễ đổi”, hay gần đây nhất là “xin lỗi vì lỡ nổi” đã ra đời, giúp người lao động tự tin tìm kiếm công việc thực sự phù hợp, giúp sự nghiệp nâng tầm khi bốn trang việc làm hợp nhất. Đặc biệt, những thông điệp “nói thẳng nói thật” này được Việc Làm 24h mạnh tay “rải” bằng nhiều phương tiện truyền tải khác nhau từ offline đến online, như billboard, LCD, báo chí online, mạng xã hội… và được nhiều trang cộng đồng hưởng ứng lan tỏa bởi thông điệp đa dạng, dễ hiểu, có phần hài hước và thân thiện với người lao động.

Với độ phủ sóng khá dày đặc trên mặt trận truyền thông trong năm 2022 vừa qua, Việc Làm 24h cũng đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật từ sự liều lĩnh của mình, cụ thể:

  • Brand Awareness đạt >80%, với top of mind tăng 22% so với 2021, giữ vững vị trí đầu ngành
  • >80% Share of Voice, giữ vị trí #1 thị trường ngành tuyển dụng
  • Sentiment score đạt mức tối đa: 1.0 (Dựa trên đo lường của thương hiệu hợp tác cùng Buzzmetrics)
  • Lượng truy cập vào website cả năm tăng 68%
  • CPM của chiến dịch Xin Lỗi được đánh giá “best in class” (theo Google Brand Lift Survey)

Có gì sau những thông điệp “không thể phớt lờ”?

Bên cạnh sự ủng hộ và ghi nhận về tính sáng tạo và đột phá của các chiến dịch thì Việc Làm 24h cũng đối diện với một số kiến trái chiều từ các khán giả bảo thủ.

Anh Phúc Đinh – CMO của Siêu Việt Group, đơn vị chủ quản của vieclam24h.vn – chia sẻ: “Bọn mình chấp nhận chọn một hướng đi khác biệt ít ai ngờ tới, và đã tính toán kỹ lưỡng cho mọi tình huống có thể xảy ra. Cụ thể, ở chiến dịch ‘Xin Lỗi Vì Lỡ Nổi’ vừa rồi, Siêu Việt quyết định sáp nhập Tìm Việc Nhanh về Việc Làm 24h trong bối cảnh cuối năm ngành tuyển dụng chững lại, mặt trận truyền thông tràn ngập các chiến dịch khuyến mãi đón sự kiện cuối năm như Giáng sinh, năm mới, Tết Nguyên Đán… thì đội ngũ của bọn mình buộc phải tìm một ‘ngách’ hoàn toàn mới mẻ và có phần… khác biệt với phần còn lại của thị trường thì mới tạo được sự chú ý một cách tự nhiên và có phần gây tò mò, thích thú cho người xem. Các kết quả đo lường sau chiến dịch vượt xa với chỉ tiêu ban đầu đề ra đã chứng minh cho quyết định của đội ngũ Siêu Việt là đúng”.

Trò chuyện thêm với đội ngũ Marketing của Việc Làm 24h, có thể thấy các hoạt động truyền thông của thương hiệu đều xuất phát từ sự tìm hiểu thấu đáo về insights, thói quen và tâm lý người dùng. Bản thân cũng là người lao động, đã từng và sẽ tiếp tục tìm việc trên các nền tảng trực tuyến, các bạn học được cách giảm bớt cái tôi cá nhân, đặt mình vào góc nhìn của đối tượng mục tiêu để hiểu họ muốn gì, cần gì; từ đó tìm được cách nói đúng tiếng lòng của họ.

“Điều mình tự hào nhất, là có được một đội ngũ marketers trẻ còn tràn đầy mơ mộng, ý tưởng và sự dũng cảm để cùng nhau dám nghĩ, dám làm, dám thử thách để nâng tầm sự nghiệp của bản thân và hướng đến thành công chung của cả một tập thể”, anh Phúc bổ sung thêm.

Cũng theo anh Phúc, yếu tố quan trọng không kém giúp Việc Làm 24h có thêm sức mạnh trên mặt trận truyền thông trong suốt thời gian qua, chính là sự “lột xác” đầy màu sắc của chính thương hiệu và ban lãnh đạo Siêu Việt Group, khi mạnh dạn rũ bỏ những rào cản, giới hạn, tư duy trong khuôn khổ để bứt phá, nâng cấp đội ngũ cũng như sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu; để cùng thị trường lao động tiến lên.

Hiện tại, vieclam24h.vn đang có rất nhiều công việc marketing đang chờ marketers ứng tuyển. Tham khảo thêm tại đây.

Nguồn Việc Làm 24h