Khi agency quảng cáo sản xuất MV và thành phẩm là hit “I Do” triệu view

Khi agency quảng cáo sản xuất MV và thành phẩm là hit “I Do” triệu view

Chỉ sau ít ngày ra mắt, MV “Em Đồng Ý” (I Do) của Đức Phúc kết hợp cùng ban nhạc 911 đã đạt hơn 20 triệu lượt xem, bỏ túi một loạt thành tích Quốc tế như Top 25 YouTube âm nhạc thịnh hành toàn cầu, Top 9 YouTube Australia, Top 18 YouTube Singapore… và đứng đầu những bảng xếp hạng trong nước như YouTube thịnh hành, YouTube âm nhạc thịnh hành, Spotify Việt Nam, Apple Music, iTunes... Ít ai biết đội ngũ đứng sau dự án âm nhạc đình đám này đến từ ngành truyền thông, quảng cáo. Cùng tìm hiểu cách Thread & Needle (Kim Chỉ) Agency áp dụng những kinh nghiệm trong ngành khi “dấn thân” showbiz nhé!

Là agency có kinh nghiệm sản xuất những branded MV như “Thở” – Da LAB ft. Juky San, show âm nhạc “Cứ Thở Đi” – Đức Phúc x Da LAB x Juky San cho nhãn hàng Panasonic hay MV “We are Gen Digi” – Gừng ft. Marzuz cho ngân hàng MSB, Thread & Needle tham gia dự án “Em Đồng Ý” (I Do) với vai trò nhà đầu tư, chịu trách nhiệm lên chiến lược, sản xuất MV và kêu gọi, quản lý nhà tài trợ. Cũng như mọi dự án truyền thông khác, việc đưa ý tưởng từ bàn giấy thành hiện thực là quá trình tư duy tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi Why – Who – When – What – How.

Why – Vì sao chúng ta thực hiện dự án này?

Trong bối cảnh thị trường âm nhạc Việt Nam chưa xuất hiện nhiều những sản phẩm tầm vóc quốc tế, Thread & Needle Agency nhận lời đề xuất hợp tác từ chị Giang Đỗ AMO Media – Đại diện chính thức của 911 để làm mới ca khúc “I Do” với mục tiêu tạo ra một sản phẩm có ý nghĩa cho cộng đồng.

Ngoài việc áp dụng khả năng lên chiến lược và quản lý dự án, tham gia những dự án “tự brief – tự làm” còn là cơ hội để Thread & Needle “đổi gió” cho đội ngũ sáng tạo, thử thách chính mình trong việc nắm bắt thị hiếu và tìm được insight của số đông quần chúng khán giả.

Âm nhạc Việt cần thêm những sản phẩm mang tầm vóc quốc tế.

Who & When – Hợp tác với ai và khi nào ra mắt?

Trong dự án truyền thông thông thường, người nổi tiếng được agency đề xuất cần có hình ảnh phù hợp tính cách thương hiệu, phù hợp câu chuyện truyền thông và có cộng đồng người hâm mộ đông đảo, lành mạnh.

Với dự án âm nhạc “I Do”, ekip đã định hướng nhóm nhạc 911 phối hợp cùng ca sĩ Đức Phúc với nhiều lý do.

Thứ nhất, “I Do” là ca khúc hát về tình yêu có độ nhận diện cao trong bối cảnh đám cưới ở Việt Nam. Một trong những ca sĩ thành công xây dựng thương hiệu cá nhân gắn với những ca khúc lãng mạn là “Hoàng tử Valentine” Đức Phúc.

Thứ hai, là một ca sĩ trẻ nhưng cộng đồng fan của Đức Phúc khá đa dạng về độ tuổi, đều là những người hâm mộ yêu mến giọng hát và hình ảnh tích cực của ca sĩ. Những yếu tố chuyên môn như kỹ thuật thanh nhạc, tư duy xử lý bài hát… cũng được 911 cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ekip mời Đức Phúc tham gia.

Cuối cùng, nhạc sĩ Khắc Hưng là mảnh ghép còn thiếu để tạo nên phần lời tiếng Việt trữ tình cùng bản phối phù hợp thị hiếu hiện đại mà vẫn giữ được cảm xúc của bản gốc.

Dự án nhen nhóm vào tháng 12/2022 và thời điểm ra mắt phù hợp nhất là dịp Valentine 2023. Vì chỉ có chưa đầy 2 tháng để mời các bên tham gia, sản xuất nhạc, MV và truyền thông, ekip hơn 100 người đã làm việc xuyên Tết với timeline và quy trình quản lý dự án chặt chẽ để kịp “deadline”.

Đúng người, đúng thời điểm, dự án “Em Đồng Ý” (I Do) gặt hái nhiều thành tích.

What – Ý tưởng nào cho MV?

Một bài hát, MV quảng cáo đòi hỏi ý tưởng vừa thể hiện được vai trò nhãn hàng, vừa gần gũi với đời sống của khán giả mục tiêu để có thể được đón nhận rộng rãi.

Với dự án I Do, chính câu hát “I’ll be waiting till I hear you say I do” đã truyền cảm hứng cho đội ngũ sáng tạo của Thread & Needle. Sẽ thế nào nếu như “I Do” không chỉ đơn giản được nói ra bằng lời, mà có thể bằng ngôn ngữ ký hiệu của cô gái khiếm thính, bằng giọt nước mắt của người mẹ đơn thân luôn đặt hạnh phúc của con mình lên tất cả, hay bằng cái gật đầu ngượng ngùng của người phụ nữ trung niên. Vì trong đời sống của chúng ta, tình yêu là một hành trình không giống nhau với mỗi người, có người thuận lợi, bằng phẳng, có người gập ghềnh, quanh co, nhưng khi câu hỏi thiêng liêng được cất lên, khi tình yêu đong đầy, câu trả lời sẽ luôn luôn là “Em đồng ý”.

Thông điệp “‘Em đồng ý” không chỉ dành cho những cô gái sẵn sàng trở thành cô dâu xinh đẹp, mà dành cho những người dám dũng cảm tiến thêm một bước trong hành trình tình yêu của mình” đã chạm tới trái tim của khán giả, minh chứng bằng những bình luận đầy xúc động.

Bình luận xúc động của khán giả trong MV “Em Đồng Ý” (I Do).

Diễn viên với những câu chuyện thật góp phần vào cảm xúc chân thật của MV.

How – Hợp tác với nhà tài trợ như thế nào?

Thấu hiểu ý nghĩa bài hát và thông điệp của MV, Thread & Needle đã đưa dự án “I Do” đến với những thương hiệu phù hợp nhất.

Những cái tên góp mặt trong dự án phải kể đến là nhãn hàng trang sức PNJ trong những khoảnh khắc cầu hôn ngọt ngào. Nhãn hàng Sun World để lại dấu ấn với hình ảnh cặp đôi khiếm thính nhảy trên Cầu Hôn (Kiss Bridge). Samsung với tủ lạnh Bespoke trong gian bếp ngập tình yêu thương của người mẹ đơn thân. Và Vietnam Airlines – cầu nối để chàng trai đoàn tụ cùng một nửa.

Khi được đặt với vai trò phù hợp, sự xuất hiện của các nhãn hàng không bị khiên cưỡng mà còn góp phần củng cố câu chuyện. MV “Em Đồng Ý” (I Do) đã trở thành cầu nối giúp các thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận hiệu quả với khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Các nhãn hàng xuất hiện tự nhiên trong MV “Em Đồng Ý” (I Do)

Thực tế chứng minh khi các câu hỏi Why – Who – When – What – How được trả lời thấu đáo, có chiến lược, MV “Em Đồng Ý” (I Do) đã gặt hái được những kết quả vượt kỳ vọng. Dù làm quảng cáo hay nghệ thuật, Thread & Needle nhận thấy rằng, công thức hoàn hảo nhất cho sự thành công của một tác phẩm chính là cái tâm của người làm nghề được kết hợp với những kỹ năng lên chiến lược, sức sáng tạo, khả năng quản lý dự án và sự đồng lòng của tất cả các thành viên tham gia.

Thông tin liên hệ Thread & Needle Agency:

Nguồn Thread & Needle