7 bí quyết marketing trên Youtube

Thông qua việc lấy dữ liệu từ hơn 300,000 doanh nghiệp, ở đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những việc NÊN và KHÔNG NÊN làm trên Youtube

Sở hữu bởi “gã khổng lồ” Google, Youtube có thể là một công cụ Marketing tuyệt vời, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ với nguồn ngân sách hạn hẹp. Mặt khác, việc chạy một chiến dịch marketing trên Youtube cũng không phải là một việc quá khó.

Vậy, bí quyết ở đây là gì? SumAll đã tập hợp dữ liệu từ hơn 300,000 doanh nghiệp để phân tích những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm trên Youtube và các trang mạng xã hội khác, theo CEO Dane Atkinson. Và từ những chia sẻ này, bạn có thể tránh vấp phải những sai lầm của những người đi trước. Dưới đây là bảy lời khuyên của ông:

1. Đừng chi tiêu quá nhiều vào những video không cần thiết:

Trung bình để tạo nên một video trên Youtube (như trailer…) tiêu tốn khoảng 300USD ngân sách, Atkinson nói. Vì vậy, hãy dành thời gian và ngân sách của bạn vào việc tạo nên các kênh nhận biết thương hiệu của bạn trên YouTube và đưa vào đó những hình ảnh nổi bật

2. Đừng đánh giá quá cao vai trò của viral video

Giá trị mang lại của viral video thường rất khó để nhận ra. Thậm chí khi video của bạn có viral tốt, nó cũng sẽ không thực sự là hữu ích nếu lượt views của nó ko thể chuyển thành khách hàng hoặc thậm chí chỉ là lượt truy cập vào website của bạn.

3. Cố gắng để có được khách hàng đăng video liên quan đến sản phẩm của bạn.

Có những khách hàng post những video có liên quan đến sản phẩm của bạn bằng cách nào đó sẽ hiệu quả hơn bất kỳ loại video nào do doanh nghiệp post lên, Atkinson nói. Làm thế nào để bạn có được điều đó? Tất nhiên là sẽ mất thời gian nghiên cứu, tìm ra những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn sẽ post những video thú vị về sản phẩm đó.


“Chúng tôi đã có một công ty chuyên về bán máy cắt công nghiệp và sau đó, mọi người có thể tự gửi những video về việc sử dụng chiếc máy này để cắt cỏ trên những bãi cỏ khác nhau.” Atkinson nói. Sau đó, khách hàng sẽ hỏi những thông tin về nhãn hàng và sản phẩm bởi những người đã đưa video lên.

4. Bỏ qua những chỉ số mà không dẫn tới việc bán hàng hay lượng truy cập website của bạn

Những comment thực sự là giải pháp hữu hiệu khi nó đến từ Facebook, blogs hay những trang mạng xã hội khác, nhưng thực sự vô nghĩa trên Youtube, Atkinson nói. Vậy nên đánh giá chỉ số thông qua lượng LIKE và Subcribe.

“Post lại những video thực sự rất hiệu quả”, ông ấy nói. “Càng nhận được nhiều sự ủng hộ càng tốt”.

5. Đừng làm marketing truyền thống

Những người sử dụng Internet, đặc biệt là những người thường xuyên truy cập Youtube bị “dị ứng” với kiểu Marketing “Hãy để lại lời nhắn”.

“Điều tồi tệ ở đây là xem một video dài 20 phút nói về sản phẩm của bạn tốt như thế nào.” Atkinson nói. “Sự kiên nhẫn trên Youtube là rất khó. Bạn có thể thấy lượt view rất lơn, nhưng thực ra người dung chỉ xem video của bạn một vài giây rồi tắt nó đi ngay”.

6. Biết rõ mục tiêu của bạn

Chúng cần phải cụ thể và có thể đo lường được. Rất nhiều nhãn hàng thâm nhập muốn sử dụng Marketing trên Youtube, nhưng những gì nắm được về mạng xã hội này lại khá mù mờ. Hoặc tệ hơn, họ thuê người nào đó làm cho họ và không nói rõ những gì mà họ muốn xem để thay đổi. Nếu chúng ta phải chi tiêu $1000 một tháng để làm điều này, không chỉ muốn biết sẽ có bao nhiêu views, mà còn phải biết mọi người có sẵn sàng truy cập vào website để mua hàng hay không.

7. Hãy kiên nhẫn

Marketing trên YouTube sẽ tốn nhiều chi phí hơn bởi việc mua các từ khóa trên các website tìm kiếm hoặc đặt banner quảng cáo trên trang, Atkinson cảnh báo. “Mọi người nói nói,”Chúng tôi đã dành hai tháng làm điều này, chúng tôi đã tặng một vài máy quay video để mọi người tải lên video của họ và đã không có gì xảy ra cả.”, ông nói. Nhưng một chiến dịch YouTube thực sự mất thời gian để xây dựng, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng với một kế hoạch ít nhất là 6 tháng.

Nguồn Mix Digital