Manwah và concept “Thưởng Lẩu Sum Vầy”: Từ “chọn nhau là gia đình” tới “cảm giác gia đình”

Manwah và concept “Thưởng Lẩu Sum Vầy”: Từ “chọn nhau là gia đình” tới “cảm giác gia đình”

Với concept “Thưởng Lẩu Sum Vầy” được phát triển trong suốt 4 năm qua, thương hiệu Manwah đã dần “chiếm” được từ khoá gia đình trên thị trường F&B tại Việt Nam.

“Occasion-based marketing” – chiến lược nhằm giúp thương hiệu được nhớ tới vào một thời điểm cụ thể, là mục tiêu hướng đến của nhiều nhãn hàng. Tại Việt Nam, cuộc đua occasion-based marketing diễn ra mạnh mẽ nhất vào dịp Tết Nguyên Đán khi thương hiệu nào cũng muốn trở thành “top-of-mind" trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự bão hoà các thông điệp truyền thông trong dịp Tết khiến cho “miếng bánh" ngày Tết không hề dễ ăn với các thương hiệu.

Dù vậy, trong ngành hàng F&B (dịch vụ ăn uống, nhà hàng), Manwah vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều trong dịp Tết. Với concept “Thưởng Lẩu Sum Vầy” được xây dựng trong suốt 4 năm qua, Manwah đã dần “chiếm" được từ khoá “gia đình" trong ngành hàng F&B, để mỗi khi nghĩ về một nơi sum họp cho bữa tiệc cuối năm, cái tên Manwah hiện lên với nhiều thực khách Việt.

Tiếp tục đưa ra những câu chuyện gia đình với nhiều hình thái khác nhau, Manwah ghi điểm trong mắt khán giả với phim Tết 2023.

4 năm và câu chuyện gia đình của Manwah

Manwah là một trong những thương hiệu tôn vinh những hình thái gia đình phi truyền thống, tái định nghĩa câu chuyện gia đình. Khái niệm “gia đình" được mở biên trong câu chuyện của Manwah, tạo sự liên kết chặt chẽ với nhóm đông khách hàng. Gia đình đâu chỉ chung cái họ hay sổ hộ khẩu, gia đình cũng không chỉ có có một bố, một mẹ và 2 đứa con như câu chuyện Tết được nhiều thương hiệu xây dựng.

Điểm độc đáo với câu chuyện gia đình của thương hiệu Manwah là cách tuyến nội dung và thông điệp được phát triển qua từng năm. Vẫn lấy câu chuyện gia đình cùng concept “Thưởng Lẩu Sum Vầy” làm một brand positioning vững chắc, Manwah chọn những thông điệp mới mẻ, đưa vào các câu chuyện khác nhau cho từng năm để tạo ra một message house đầy đủ và trọn vẹn.

Mở đầu là thông điệp “Gác lại bộn bề” trong phim ngắn Tết 2020. Với câu chuyện xoay quanh một gia đình truyền thống, phim ngắn như lời nhắn nhủ: Đôi khi, vì cuộc sống hối hả mà ta quên mất những người thân yêu vẫn luôn ở bên. Nhắc nhớ khách hàng, mùa sum vầy cận kề, hãy dành những khoảnh khắc trọn vẹn yêu thương và quan tâm đúng nghĩa tới gia đình của mình.

Tiếp nối, Manwah ra mắt phim ngắn Tết 2021 mang thông điệp “Chọn nhau là gia đình”. Không chỉ đột phá trong thông điệp, sáng tạo trong cách làm, câu chuyện “chọn nhau làm gia đình" còn lấy lòng được những khách hàng trẻ khi phá khuôn những định kiến trong ngành quảng cáo nói riêng và xã hội nói chung về các gia đình phi truyền thống.

Đến chiến dịch Tết 2022, Manwah lựa chọn hình thức mới mẻ là talkshow và podcast, cùng câu chuyện “Tết này gặp mặt kể nhau nghe”. Không tách rời khỏi concept chủ đạo, Manwah trở thành nơi gắn kết, tạo ra một không gian để “gia đình” có thể kể nhau nghe những câu chuyện cuối năm.

Bước sang mùa thứ 4, thông điệp “Cảm giác gia đình” được lựa chọn, giúp đẩy sâu và làm rõ hơn ý nghĩa tại sao dù không cùng huyết thống, không chung cái họ nhưng chúng ta vẫn luôn có cảm giác gia đình. Nhấn mạnh vào câu chuyện “Home” mang ý nghĩa gia đình hơn là một nơi chốn cụ thể “House”, Manwah đã giúp khán giả hình dung rõ hơn về những giá trị kết nối con người để tạo nên một cảm giác gia đình.

“Cảm giác gia đình”: Phim ngắn Tết với thông điệp ý nghĩa

Tính hợp lý của hành trình từ “Chọn nhau là gia đình” tới “Cảm giác gia đình” là điểm cộng lớn cho Manwah trong phim ngắn Tết 2023. Nhận biết thương hiệu (brand awareness) của Manwah đã đủ mạnh trên thị trường F&B, thương hiệu tiếp tục củng cố brand salience – việc người tiêu dùng nghĩ tới thương hiệu trong các tình huống cụ thể, và ở đây chính là nghĩ tới Manwah khi lựa chọn một địa điểm sum tụ gia đình, không chỉ riêng trong dịp Tết.

Sự xuất hiện của các nhân vật trong phim ngắn năm nay cũng mang đến những màu sắc mới mẻ. Ngoài hình ảnh gia đình với những người đồng nghiệp, Manwah đưa thêm tuyến nhân vật mới mở rộng kết nối với người xem: Câu chuyện của bố đơn thân luôn quan tâm tới con gái một cách lặng lẽ hay câu chuyện của cô con nuôi luôn cảm nhận được tình yêu thương của mẹ dành cho mình không kém gì con ruột.

Những câu chuyện gia đình khác nhau được khéo léo lồng vào phim ngắn để gửi gắm thông điệp “Cảm giác gia đình” một cách trọn vẹn.

Bóc tách những lớp lang trong khái niệm “Cảm giác gia đình”, phim ngắn Tết 2023 của Manwah đưa cho người xem những câu trả lời sâu sắc, ý nghĩa cho câu hỏi: Như thế nào là một gia đình? Chúng ta “chọn nhau là gia đình” dựa trên cơ sở gì? Chúng ta “chọn nhau là gia đình” khi có cảm giác gia đình.

Đôi khi chẳng cần phải nói nhiều, chỉ cần một câu hỏi thăm, một hành động, một chút quan tâm cũng đủ khiến trái tim ta ấm áp. Cảm giác gia đình là sợi dây gắn kết chúng ta lại với nhau, có thể đến từ bất cứ nơi chốn nào cho ta thấy mình được thuộc về, được bao dung và được thấu hiểu, được đồng cảm và sẻ chia.

“Bình cũ, rượu mới”, Manwah đã làm tốt trong việc duy trì những điểm sáng của các chiến dịch những năm về trước, thêm vào đó thông điệp mới mẻ sâu sắc cùng các tuyến câu chuyện ấn tượng. Thay vì tạo ra những chiến dịch hoàn toàn khác biệt theo từng năm, Manwah đã tận dụng tốt một storyline qua nhiều năm, xây dựng một brand story ổn định, từ đó tiếp tục khẳng vị thế của thương hiệu trong ngành hàng F&B tại Việt Nam.

Nguồn Manwah