Tập đoàn mẹ của thương hiệu Alpenliebe tái định nghĩa khái niệm “Nhà” trong mùa Tết 2023

Tập đoàn mẹ của thương hiệu Alpenliebe tái định nghĩa khái niệm “Nhà” trong mùa Tết 2023

Trong năm thứ ba triển khai chiến dịch mùa Tết mang tên “Nhà”, tập đoàn kẹo Perfetti Van Melle (PVM) đã có cách tiếp cận đầy mới mẻ thông qua câu chuyện đón Tết của người xa quê, cùng thông điệp sâu sắc về gia đình. Chiến dịch đã mang đến nhiều giá trị tích cực về ngày Tết truyền thống Việt Nam, giúp người trẻ biết trân trọng hiện tại và sự gắn kết tình thân.

Đưa hơi thở thời cuộc vào quan niệm “về nhà ăn Tết”

Đi cùng quan niệm Tết là dịp đoàn viên, có thể thấy rất nhiều nhãn hàng lựa chọn nhóm thông điệp “Homing” (Tết là về nhà, sum họp gia đình) trong hoạt động truyền thông. PVM cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng thay vì lối tư duy truyền thống, thương hiệu chọn cách làm mới quan điểm “về nhà ăn Tết” dưới góc nhìn sáng tạo và mang đậm hơi thở thời cuộc.

Bao bì được thiết kế với sắc đỏ rực rỡ của các thương hiệu kẹo quen thuộc nhà PVM.

Xuất phát từ thực tế không phải ai cũng may mắn được trở về sum họp cùng gia đình dịp năm mới, PVM tái định nghĩa khái niệm “Nhà” với màu sắc vừa lạ vừa thân quen: Chỉ cần trong lòng luôn có tình yêu thương thì bất cứ nơi đâu cũng là nhà, khoảnh khắc nào cũng chứa đựng tình cảm gia đình ấm áp. Cách tiếp cận khéo léo đã tạo được “điểm chạm” tới cảm xúc khách hàng, khi khai thác câu chuyện đón Tết xa nhà nhưng vẫn cảm nhận được niềm vui trong tim nhờ vị ngọt ngào quen thuộc giúp kết nối tình thân.

Thông điệp ý nghĩa của chiến dịch mùa Tết 2023 của PVM gắn liền với sự gắn kết tình thân.

Theo chia sẻ của ông Nikhil Sharma – Tổng Giám đốc tập đoàn Perfetti Van Melle, mỗi sản phẩm của thương hiệu đều xuất phát từ sự thấu hiểu nhu cầu và cảm xúc của người dùng. Đó cũng là lý do PVM lựa chọn cách khơi gợi nhẹ nhàng nhưng dễ lay động trái tim những người con xa quê, để giúp họ luôn có những khoảnh khắc “ngọt ngào” vào dịp Tết đến xuân về cho dù không có người thân ở bên cạnh.

“Chúng tôi hiểu rằng văn hóa của người Việt luôn hướng về gia đình, về ngôi nhà và những kỷ niệm thân thương. Vì vậy, chúng tôi mong muốn có thể lan tỏa tình yêu, hạnh phúc đến với tất cả mọi người, để ngày Tết sẽ là dịp đoàn viên trọn vẹn, không có ai bị bỏ lại phía sau”, ông Nikhil Sharma bày tỏ.

Ông Nikhil Sharma – Tổng Giám đốc công ty Perfetti.

Thông điệp “Nơi có tình thân chính là nhà” cũng được thể hiện rõ nét thông qua bộ nhận diện sản phẩm với sắc đỏ đặc trưng, linh vật mèo và bộ tranh hoạt cảnh về gia đình, không khí đón Tết truyền thống. Điểm nhấn đặc biệt nằm ở các hình in nổi trên những viên kẹo để tạo sự mới mẻ cho người thưởng thức. Chính nhờ thiết kế ấn tượng, bộ sản phẩm PVM luôn chiếm vị trí nổi bật trên các kệ hàng tại chuỗi bán lẻ lớn trên thị trường như Co.opmart, GO!, Winmart, Mega Market… được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng chọn lựa trong dịp cuối năm vừa qua.

Khơi dậy bản sắc riêng của những giá trị truyền thống

Mùa Tết 2023 là năm thứ 3 PVM tung ra thị trường bộ sản phẩm giới hạn mang tên “Nhà” với hơn 40 loại kẹo mang hương vị độc đáo, nối tiếp thành công của chiến dịch năm trước. Mặc dù là một tập đoàn quốc tế, nhưng PVM luôn thể hiện tinh thần cầu tiến thông qua cách kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tính toàn cầu và bản sắc địa phương nhằm tạo nên “chất” riêng.

Điển hình như trước đó, tập đoàn đã tạo nên một cơn sốt mạng nhờ sản phẩm Alpenliebe Xoài Muối Ớt, xuất phát từ việc nghiên cứu thói quen của người Việt Nam thích ăn trái cây chấm muối ớt. Hay các vị kẹo cà phê dừa, kẹo trà cam quế và kẹo trà bưởi mật ong… đều bắt nguồn từ sở thích và xu hướng ẩm thực của người dân bản xứ.

Hình ảnh quen thuộc của các sản phẩm PVM.

Không chỉ ở các chiến dịch đặc biệt mà mỗi sản phẩm của PVM đều có một câu chuyện dành riêng cho người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của tệp khách hàng cụ thể. Chính lý do này đã giúp PVM đạt được độ phủ rộng lớn – điều mà ít hãng kẹo nào trên thị trường có thể làm được. Điều đó cũng giải thích việc mặc dù ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng các sản phẩm của nhà kẹo lớn thứ 3 thế giới này vẫn giữ vững phong độ và không hề có dấu hiệu suy giảm sức hút và luôn mới mẻ trong mắt khách hàng.

Là một trong các tập đoàn sản xuất kẹo hàng đầu thế giới, PVM xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 1997. Đến nay, PVM đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, sở hữu nhà máy sản xuất quy mô 30.000m2 với công suất thiết kế lên tới hơn 30.000 tấn/năm.

6 thương hiệu Chupa Chups, Alpenliebe, Golia, Big Babol, Mentos và HappyDent của hãng này cũng được xem như thức quà quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Hành trình dài hơn 20 năm qua đã phần nào chứng tỏ vị trí vững chắc của PVM trên thị trường kẹo ngọt.

Cùng những chiến lược kinh doanh nhạy bén và đầy tâm huyết, trong tương lai, tập đoàn chắc chắn sẽ còn tiếp tục mang đến các sản phẩm chất lượng, những thông điệp giàu cảm xúc, để từng bước đưa những viên kẹo đủ sắc màu đi khắp Việt Nam và thế giới.

Nguồn Perfetti Van Melle Vietnam