MV “Tết có An – nhà có Tết” và thông điệp suy ngẫm về tình gia đình

MV “Tết có An – nhà có Tết” và thông điệp suy ngẫm về tình gia đình

Với công thức đặc biệt từ hình ảnh đến âm nhạc, câu chuyện tưởng đã cũ trong phim ca nhạc “Tết có An – nhà có Tết” nhanh chóng phủ sóng mạng xã hội những ngày cuối năm.

Càng về gần cuối năm, hương vị Tết lại ngập tràn khắp không gian. Đó là mùi ẩm ướt của cơn mưa phùn lất phất, là thoang thoảng hương hoa với cánh đào đỏ rực, mai vàng tươi, những chậu quất sum suê quả ẩn trong phố phường náo nhiệt, hay là bước chân vội vã sắm sửa đón Tết trong tiếng nhạc sum vầy phát ra từ các cửa hàng.

Thế nhưng hương vị Tết vẫn chưa thể trọn vẹn nếu chỉ có vậy. Sau 2 năm đại dịch, người ta nhận ra Tết cần nhiều hơn ở những cảm xúc về tinh thần. Cảm xúc đó đến từ sự hội ngộ cùng người con xa quê, bữa ăn sum vầy bên mâm cơm gia đình, hay khoảnh khắc an yên khi được trở về. Thông qua MV “Tết có An – nhà có Tết”, Orion đã lồng ghép khéo léo thông điệp này qua câu chuyện ngày Tết đoàn viên dung dị mà gần gũi.

Hình ảnh chân thực của mỗi gia đình Việt

Sức hút đầu tiên giữ người xem ở lại với MV là khung cảnh quen thuộc của mỗi gia đình dịp Tết đến. Đi kèm niềm vui năm mới sắp đến là hình ảnh ba mẹ vừa tất bật, lo toan chuẩn bị thực phẩm, dọn dẹp nhà cửa đón Tết, vừa bồn chồn, vừa lo lắng và mong ngóng con trở về. Trong khi ông bà lo lắng về sức khỏe tuổi già, cô chú trăn trở với những công việc còn bề bộn, thì lũ trẻ cũng mang nỗi niềm riêng chẳng hiểu vì sau mà cảm giác vẫn chưa được trọn vẹn, như ý.

Giữa những bộn bề lo toan, Tết đến gần mang nhiều trăn trở: “Phải làm sao để an đây?”.

Trong những thước phim đầu tiên của MV, ngôi nhà mặc dù được hiện lên với đầy đủ mâm ngũ quả, chậu cúc vàng… sẵn sàng đón Tết, nhưng vẫn còn nét lo âu trên khuôn mặt mỗi người. Câu hỏi “Phải làm sao để an đây?” như nói thay nỗi lòng của nhiều gia đình Việt: Dù đồ đạc đã sắm sửa tinh tươm nhưng sao tâm trạng thiếu đi sự “an bình” nên có?

Điểm nhấn qua hiệu ứng màu sắc

Khoảnh khắc khi người con trai lớn trở về tạo ra bước chuyển đặc biệt cho cả phần nhìn và phần nghe. Không gian sân vườn, ngôi nhà trong MV bỗng trở nên sinh động và Tết hơn nhiều với tone vàng rực rỡ được đẩy mạnh, lan tỏa cảm xúc tươi vui, hạnh phúc. Chậu mai vàng rực xuất hiện, khoe sắc ở mọi ngóc ngách căn nhà, cho thấy Tết đã thực sự về đến cửa.

Tết mang đến sắc màu rực rỡ trong khoảnh khắc những người con trở về.

Hình ảnh cả nhà quây quần, sum vầy trong phòng khách nhỏ, rộn ràng trao nhau món quà An, cùng gói bánh chưng, lì xì và đón chờ khoảnh khắc giao thừa mang đến nấc thang thứ 2 cho cảm xúc người xem. Đây cũng là lúc âm nhạc bước vào đoạn điệp khúc, tạo cao trào cho thấy niềm vui đoàn viên được đẩy lên cao. Người xem bất chợt thấy bản thân đang nở nụ cười và nhún nhảy cùng hạnh phúc tròn đầy trong MV.

Tết mang đến không chỉ niềm hạnh phúc sum vầy, mà còn cả sự bình an trong tâm hồn.

Xuất hiện cùng giây phút đoàn viên là hình ảnh hộp quà Tết An với nhiều gói quà Tết nhỏ bên trong ẩn chứa các thông điệp nhãn hàng: Marika tặng kèm sự thịnh vượng, Custas với lời chúc sức khỏe, Chocopie lan tỏa tình thương gắn kết, Goute đại diện cho sự thanh lịch, sống có gu… Chỉ cần có An, dù món quà là gì, ở bất kỳ diện mạo nào, khi được dành tặng người thương với tình cảm trọn vẹn thì luôn là món quà vô giá.

Thông điệp ý nghĩa “Tết có An – nhà có Tết”

Câu chuyện Tết để trở về không mới, nhưng câu chuyện “Tết An” của Orion vẫn mang đến xúc cảm đặc biệt. Hơn cả sự trở về, đó là niềm vui sum họp, bình an, và hạnh phúc bên nhau.

Tết không ở đâu xa, chỉ cần có An là nhà có Tết.

MV “Tết có An – nhà có Tết” đã đạt được 720.000 lượt xem trong 2 tuần đầu đăng tải trên YouTube, hơn 1 triệu lượt xem trên Facebook. Các bài viết về chiến dịch thu hút gần 500.000 lượt đọc, và hơn 10 triệu lượt hiển thị trên báo chí.

Khép lại cho những bộn bề ngày Tết, kết thúc MV “Tết có An – nhà có Tết” là phân cảnh cả nhà tụ họp và cùng nhau ghi lại khoảnh khắc sum vầy. Cả nhà cùng nhau chụp ảnh gia đình, lưu lại hình ảnh đoàn viên trong dịp năm mới là truyền thống của đa phần gia đình Việt khi Tết đến xuân về. Chẳng còn có dịp nào ý nghĩa giây phút tề tựu đông đủ trong những ngày Tết, vì thế hãy gác lại những lắng lo, để được tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình thân yêu.

Lấy cảm hứng từ tình cảm gia đình và câu chuyện từ những cái Tết đoàn tụ bên gia đình. MV “Tết có An – nhà có Tết” như một lời thì thầm tái hiện tâm tư thầm kín của mỗi người vào dịp Tết. Sự lo lắng, bồn chồn, hồi hộp đôi khi có những cãi vã nhưng sau cùng chỉ để có được cái Tết thật tươm tất, đủ đầy. Thông qua câu chuyện, Orion tin rằng không ở đâu xa, “chỉ cần có An là nhà có Tết”.

Nguồn Orion