Chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công” chinh phục trái tim công chúng từ những điểm chạm tinh tế

Chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công” chinh phục trái tim công chúng từ những điểm chạm tinh tế

Những tháng cuối năm 2022, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) “ghi điểm” mạnh mẽ với công chúng và khẳng định dấu ấn trên thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) với chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công”.

Khai thác sứ mệnh nhân văn của những chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm, Chubb Life đã thành công trong việc định vị giá trị của “những người làm nghề chuẩn mực”, qua đó mang đến cho công chúng góc nhìn sâu sắc hơn về giá trị thực của BHNT; đồng thời khắc họa triết lý kinh doanh và bản sắc văn hóa khác biệt của công ty.

Thông điệp ý nghĩa xuất phát từ giá trị nhân văn của BHNT

Sản phẩm BHNT được xem là “lá chắn” cho người trụ cột và gia đình trước những biến động khó lường của cuộc sống. Chính vì vậy, mỗi khách hàng đều cần nhận thức đúng và đủ về giá trị bảo vệ mà BHNT mang lại thì mới có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Và để giúp khách hàng “trao niềm tin” đúng chỗ, ngoài việc trang bị tốt nền tảng kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp khéo léo, kinh nghiệm dày dạn, mỗi chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm còn đóng vai trò người bạn đồng hành với trái tim thấu cảm.

Xuất phát từ sứ mệnh nhân văn của nghề chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm, Chubb Life đã đưa ra cách tiếp cận khác biệt khi xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công”.

Chiến dịch khắc họa “thành công kép” của các thành viên trong Đội ngũ kinh doanh – vừa vươn đến đỉnh cao sự nghiệp và mang đến cuộc sống đủ đầy cho bản thân và gia đình; vừa kiến tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội từ chính nỗ lực thực hiện lời cam kết bảo vệ sức khỏe và tài chính cho người Việt. Thành công ấy khởi phát từ chính “lòng nhân” của mỗi thành viên và được truyền lửa bởi tấm lòng của một tập thể “Chuẩn mực – Chuyên nghiệp – Đạo đức – Sáng tạo – Nhiệt huyết – Khát vọng”.

Chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công” mang thông điệp và góc nhìn nhân văn về sứ mệnh ý nghĩa của chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm.

Vậy làm thế nào để Chubb Life khéo léo truyền tải thông điệp này xuyên suốt chiến dịch? Câu trả lời được dẫn dắt bởi những câu chuyện “người thật – việc thật”. Những lời tự sự về thành công của các Đại diện kinh doanh, cũng là đại diện cho thành công chung của tập thể hơn 42.000 thành viên trên toàn quốc, chính là “chất liệu” truyền thông quý giá cho chiến dịch lần này.

Những lát cắt tinh tế tạo nên phim ngắn “triệu view”

Mở đầu chiến dịch, bên cạnh sự kiện ra mắt tại Hà Nội, Chubb Life còn công bố phim ngắn và ca khúc chủ đề “Nơi lòng nhân trải bước thành công” trên các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok.

Trong vai trò đạo diễn, Lê Huy Anh – người đứng sau MV chính thức của SEA Games 31 – “Let’s shine” đã tái hiện chân thực những khó khăn, trở ngại mà các chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm phải đối mặt mỗi ngày, cũng như “trái ngọt” sau những tháng ngày kiên tâm bền chí xây đắp thành trì bảo vệ cho khách hàng. Nhờ vậy, hành trình bước đi trên “con đường thành công” của một Đại diện kinh doanh tại Chubb Life được lột tả một cách sống động và đầy cảm xúc.

Phim ngắn “Nơi lòng nhân trải bước thành công”

Phần âm nhạc được chắp bút bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền – chủ nhân của hàng loạt bản “hit” như: “Đi về nhà”, “Ước mơ của mẹ”, “Cứ yêu đi”… cũng góp phần gia tăng hiệu ứng lan tỏa cho phim ngắn.

“Mặt trời sẽ chiếu xuống nơi ta ngồi, chỉ cần ta luôn tận tâm thôi”, “Hãy cứ giữ trái tim kiên cường, thành công luôn nằm trên mỗi con đường”… khi những ca từ tinh tế này vang lên cũng là lúc mạch cảm xúc của người xem được đẩy lên cao trào. Đặc biệt, Chubb Life còn nối dài sức sống cho ca khúc chủ đề khi phát hành phiên bản karaoke, để những giai điệu yêu thương không chỉ “thẩm thấu” hơn vào tâm trí mà còn trở thành động lực giúp mọi người thêm vững tin trên hành trình tạo nên thành công khác biệt của chính mình.

Phim ngắn triệu view này cũng được chia sẻ rộng rãi trên các trang cộng đồng mạng “Lang thang Hà Nội”, “Chuyện của Sài Gòn”, “Cháo hành miễn phí”, “Advertising Việt Nam”, “Brands Vietnam”… tạo nên hiệu ứng “cộng hưởng” với hàng trăm ngàn lượt xem và lượt tương tác.

“Mình rất thích thông điệp truyền tải trong đoạn phim này”; “Thành công chính là con đường mà tôi lựa chọn bước đi – câu nói hay quá”; “Cảm ơn bộ phim đã thay chúng tôi nói lên tâm tư của mình. Những cảm xúc, những khó khăn mà tư vấn viên bảo hiểm phải trải qua đều vô cùng thực tế. Dù khó khăn nhưng chính những sóng gió mà các gia đình Việt phải đối mặt đã giúp người làm nghề chúng tôi không dừng bước”… là những phản hồi tích cực của cộng đồng về đoạn phim “chạm đến trái tim và xúc cảm” này của Chubb Life.

“Mắt thấy, tai nghe” chuyện người được bảo vệ

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu tuyển dụng từ việc tôn vinh bản sắc đội ngũ, Chubb Life nhận thấy không gì có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ hơn những điều “mắt thấy, tai nghe” từ chính người trong cuộc. Do đó, Chubb Life đã giúp những câu chuyện “người thật việc thật” được “lên tiếng” tại trang microsite với chuỗi podcast “Nghe chuyện bảo vệ từ lòng nhân”.

Bằng giọng kể mộc mạc, chân thành và đầy cảm xúc của các thành viên đội ngũ, Chubb Life một lần nữa tôn vinh bản sắc văn hóa và tái hiện hành trình thành công khác biệt của Đội ngũ kinh doanh Chubb Life tại trang microsite này.

Câu chuyện truyền cảm hứng về “thành công kép” của Đội ngũ kinh doanh được lan tỏa thông qua chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công”

Ngoài ra, với mong muốn mang đến góc nhìn đa chiều về giá trị bảo vệ của BHNT, Chubb Life còn đăng tải chuỗi nội dung “Tâm tư người được bảo vệ” – những câu chuyện thật về các khách hàng đã đồng hành và được bảo vệ bởi Chubb Life trên trang microsite. Xây dựng nội dung độc đáo và sống động, microsite nhanh chóng thu hút gần 38.000 người dùng truy cập chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt.

Chuỗi nội dung sáng tạo thúc đẩy tương tác trên nền tảng số

Chubb Life đã thành công thúc đẩy tương tác và gia tăng hiệu ứng truyền thông cho chiến dịch nhờ sự kết hợp hài hòa giữa tuyến bài truyền thông chuyên sâu trên các báo điện tử nhằm giúp công chúng hiểu rõ hơn về thông điệp, bên cạnh lát cắt nội dung súc tích, sáng tạo, trẻ trung trên nền tảng mạng xã hội.

Đó là hành trình vươn tới “thành công kép” từ lòng nhân của của nhà lãnh đạo tài năng ngành BHNT; là câu chuyện “người gieo hạt” và sứ mệnh ươm trồng những hạt giống tốt lành cho mùa sau; là triết lý “hiểu và thương” của những trái tim thấu cảm, chung một nỗi đau với khách hàng; là chặng đường kiên tâm kiến tầm của những “bóng hồng” và “chiến tướng” trong ngành BHNT; là câu chuyện bền bỉ trao giá trị BHNT lên vùng rẻo cao, về vùng nông thôn…

Các câu chuyện thành công được kể một cách tự nhiên, cô đọng nhưng có chiều sâu. Từ những nỗi niềm riêng, Chubb Life đã làm bật lên góc nhìn đa chiều về nghề BHNT và hành trình vươn đến tầm cao mới của mỗi cá nhân trong tập thể lớn.

Đó cũng là các hoạt động sáng tạo trên fanpage chính thức của nhãn hàng như “Ở đây có trạm sạc lòng nhân”, “Playlist – Động lực tiến bước thành công” để truyền tải thông điệp khéo léo và sâu sắc về giá trị của lòng nhân và thành công. Bên cạnh đó, Chubb Life cũng sử dụng thế mạnh “viral” của các minigames trong khuôn khổ chiến dịch để giúp thu về lượt tương tác khủng ngay trên trang chủ Fanpage.

Chuỗi nội dung sáng tạo trên Fanpage Chubb Life Việt Nam thu hút lượt tương tác “khủng” từ “cộng đồng mạng”

Qua đó, Chubb Life tinh tế lồng ghép bức tranh tổng thể về giá trị nhân văn cốt lõi, là nền tảng cho lời hứa “bảo vệ bạn – vì bạn là cả thế giới” của doanh nghiệp, chỉ bằng một công cụ đặc biệt, không cao siêu, không trừu tượng – chính là “lòng nhân” được nuôi dưỡng trong từng thành viên.

Tạm kết

Với tất cả những gì đã đạt được dựa trên cách tiếp cận khác biệt, chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công” đã gặt hái kết quả ngoài mong đợi.

Bằng thông điệp khác biệt dựa trên sứ mệnh nhân văn của những chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm, kết hợp cùng nhiều hoạt động truyền thông đồng bộ, chạm vào cảm xúc, chiến dịch đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường BHNT dịp cuối năm, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về ngành, về nghề, từ đó đóng góp tích cực vào bức tranh phát triển chung của ngành BHNT tại Việt Nam.

Tạm khép lại giai đoạn 1 của chiến dịch, nhưng mở ra sau đó là nguồn năng lượng tích cực tiếp tục được nhân rộng nhằm tạo nên động lực lớn lao để những “đại sứ nhân ái” kiên trì với sứ mệnh xây lá chắn cho hàng triệu “thế giới” từ chính hạt giống mang tên “lòng nhân”.

Nguồn Chubb Life Việt Nam