SeABank bổ nhiệm ông Loic Faussier làm Tổng Giám đốc

SeABank bổ nhiệm ông Loic Faussier làm Tổng Giám đốc

Ông Loic Faussier là Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động SeABank từ tháng 7/2022 và vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc từ ngày 3/1/2023.

Ngày 3/1/2023, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã chính thức công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Loic Faussier (quốc tịch Pháp) đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng. Quyết định có thời hạn 2 năm và hiệu lực từ ngày 3/1/2023.

Ông Loic Faussier – tân Tổng Giám đốc Ngân hàng SeABank.

Trước đó, ông Loic Faussier là Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động SeABank từ tháng 7/2022.

Ông Loic Faussier sinh năm 1972 tại Pháp, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế của Đại học Paris Assas và sở hữu 2 bằng thạc sĩ gồm: Thạc sĩ tài chính – Đại học Paris Dauphine và Thạc sĩ Luật kinh doanh – Học viện Chính trị Paris. Ông đã có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các Tổ chức tài chính, Ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong và Nhật Bản như: Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, Phó Giám đốc Ngân hàng HSBC Nhật Bản, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)... Ông Loic Faussier cũng từng là Phó tùy viên tài chính phòng Thương mại của Đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh và từng làm việc cho Citibank ở Paris.

Trước khi được bổ nhiệm chính thức chức vụ Tổng Giám đốc SeABank, ông Loic Faussier là Phó Tổng giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động Ngân hàng từ tháng 7/2022 và từng là Thành viên độc lập HĐQT của SeABank nhiệm kỳ 2018-2023, được phân công phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng của Ngân hàng và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của SeABank trong thời gian qua.

9 tháng đầu năm 2022 SeABank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 4.016 tỷ đồng (tăng trưởng 58,7% so với cùng kỳ năm 2021); tăng vốn điều lệ lên gần 19.809 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, SeABank cũng đã nhận được các khoản huy động vốn trung và dài hạn trị giá 495 triệu USD từ các tổ chức tài chính như: Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC), Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC) và các quỹ đầu tư nước ngoài như responsAbility, BlueOrchard, BRED, OPEC Fund, Kasikorn Bank để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ DNNVV, phát triển kinh tế xanh.

Hà My
Nguồn CafeBiz