Giá trị hàng tiêu dùng nhanh dịp Tết dự kiến sẽ tăng 7-9%

Giá trị hàng tiêu dùng nhanh dịp Tết dự kiến sẽ tăng 7-9%

Khả năng chi tiêu sẽ tăng lên nhờ việc diễn ra liên tục hai ngày lễ lớn trong một tháng (Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023).

Kantar Worldpanel, bộ phận của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Group có trụ sở chính tại Luân Đôn mới đây đã có đánh giá về triển vọng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong mùa Tết 2023.

Tết Nguyên Đán là mùa bận rộn nhất trong năm ở Việt Nam, tạo ra nhu cầu lớn về mua sắm, quà tặng và du lịch khắp mọi miền đất nước.

Người tiêu dùng sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào các thương hiệu sẽ cung cấp cả về giá – sản phẩm – dịch vụ, nhất là trong bối cảnh lạm phát gia tăng tại Việt Nam và thế giới.

Năm nay, người tiêu dùng Việt Nam cuối cùng cũng có thể đón một năm mới không bị phong tỏa và hạn chế. Tuy nhiên, trước tình hình lạm phát leo thang và chi phí hàng tiêu dùng ngày càng tăng cao, người mua sắm Việt Nam bước vào Tết 2023 không khỏi lo lắng.

Sau hai kỳ Tết vừa qua với mức tăng trưởng sụt giảm, triển vọng nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) dịp Tết 2023 được dự báo sẽ cải thiện khi nền kinh tế Việt Nam nói chung đã phục hồi và người tiêu dùng có cái nhìn tích cực về nền kinh tế.

Tuy nhiên, tăng trưởng FMCG sẽ bị cản trở do mối lo ngại ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với thu nhập và tình hình thị trường lao động trong những tháng gần đây.

Theo Kantar Worldpanel, giá trị hàng tiêu dùng nhanh dịp Tết 2023 dự kiến sẽ tăng 7-9% so với năm 2021, với mức giá trung bình ngày càng tăng là động lực chính cho tăng trưởng giá trị.

Do áp lực từ lạm phát vẫn còn hiện hữu, người mua sắm đang cảm thấy hầu bao của họ bị siết chặt và đang áp dụng các chiến lược khác nhau để thích ứng với tình hình kinh tế. Mặt khác, chúng ta có thể dự đoán khả năng chi tiêu sẽ tăng lên nhờ việc diễn ra liên tục hai ngày lễ lớn trong một tháng (Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023).

Khánh An
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư