Mỗi tháng hơn 30.000 người nhầm logo KIA là KN

Mỗi tháng hơn 30.000 người nhầm logo KIA là KN

Mỗi tháng có hơn 30.000 người phải lên Google tìm kiếm... “KN là hãng xe nào?”, khi logo mới của Kia có font chữ khá khó đọc.

Vừa qua, người dùng Twitter Shwinnabego bất ngờ thu thập được một thông số thú vị từ Google, đó là cụm từ tìm kiếm “xe KN” (KN car) đã tăng đáng kể từ hè 2021 tới nay. Thời điểm trên trùng hợp với giai đoạn Kia bắt đầu sử dụng logo mới với đồ họa dạng 2D phẳng không viền, thay thế logo hình bầu dục biểu trưng trước đây của mình.

Một bài đăng trên trang Reddit nằm trong số những tìm kiếm đầu tiên xuất hiện trên Google với hình ảnh một chiếc Kia Carnival đời mới và câu hỏi KN là xe nào.

Trung bình mỗi tháng, có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm từ khóa “xe KN”.
Nguồn: Thanh Niên

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy không chỉ người dùng Mỹ thắc mắc về logo mới của Kia, mà câu hỏi trên cũng xuất hiện tại Úc, Canada và Anh với nhiều từ khóa như “hãng xe KN”, “SUV KN” hay “hãng xe điện KN” được tìm kiếm.

Số lượng tìm kiếm trên phổ biến tới mức chỉ cần gõ “kn c” vào khung tìm kiếm, Google sẽ tự động gợi ý 2 cụm từ “KN car” – xe KN và “Kn car brand” – hãng xe KN.

Kia có lý do để lo ngại vì font chữ trên logo mới khiến người dùng bối rối và phần nào cũng làm hỏng bộ nhận diện thương hiệu hãng. Tuy vậy, cũng có yếu tố khiến thương hiệu Hàn Quốc có thể tự hào khi các mẫu xe được người dùng quan sát thấy đủ ấn tượng để khiến họ tìm hiểu sâu hơn qua Google.

Quang Phong
Nguồn CafeBiz