Startup của cựu sáng lập Foody gọi vốn

Startup của cựu sáng lập Foody gọi vốn

Cooky vừa công bố huy động thành công 4,5 triệu USD.

Tham gia vòng gọi vốn lần này là Nextrans và Do Ventures, nâng tổng số vốn Cooky gọi được là hơn 5 triệu USD.

Thành lập năm 2015, Cooky được đầu tư vòng hạt giống trị giá 500.000 USD từ ESP, Global Founder Capital (GFC). Năm 2020, ông Đặng Hoàng Minh, cựu sáng lập Foody đầu tư chiến lược vào Cooky nhưng không công bố giá trị thương vụ.

Cooky là nền tảng cung cấp dịch vụ đi chợ trực tuyến, tạp hoá điện tử, dự kiến sẽ đạt 1,5 tỷ USD vào năm 2025 theo thống kê của chính công ty. Nền tảng này tham gia bằng cách kết hợp kinh doanh nguyên liệu tươi sống với các gói thực phẩm sơ chế sẵn, đảm bảo vệ sinh, đi kèm các gia vị theo công thức chuẩn và giao hàng trong vòng 1 giờ kể từ khi được đặt

Ông Đặng Hoàng Minh cho biết nguồn vốn mới sẽ được Cooky sử dụng để đẩy mạnh R&D nhằm cung cấp thêm nhiều lựa chọn nguyên liệu sẵn nấu phong phú với mức giá tốt hơn. Công ty cũng sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc bổ sung các dịch vụ cá nhân hóa được thiết kế dựa trên nhu cầu của mỗi khách hàng.

Cooky là nền tảng cung cấp dịch vụ đi chợ trực tuyến, tạp hoá điện tử.
Nguồn: egirisim

Thành lập từ năm 2014, Nextrans là một trong những nhà đầu tư Hàn Quốc năng động nhất với trụ sở chính tại Seoul và văn phòng tại Boston, Hà Nội. Tính đến nay, Nextrans đã hỗ trợ hơn 100 công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới và 30 công ty khởi nghiệp tại Việt Nam. Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2015, quỹ hướng đến mục tiêu hỗ trợ các nhà sáng lập và các dự án tạo ảnh hướng tích cực đến xã hội bằng cách tận dụng mạng lưới và nguồn lực từ các đối tác Hàn Quốc.

Về phần mình, Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có quy mô 50 triệu USD, đóng vai trò như một đối tác chiến lược cho các công ty startup. Do Ventures tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những startup công nghệ có khả năng phát triển các sản phẩm/dịch vụ mang lại sự tiện ích và nâng cao đời sống của người tiêu dùng tại Việt Nam và Đông Nam Á. Một số công ty đã được Do Ventures đầu tư bao gồm: Palexy, MFast, Vuihoc, Bizzi, Validus, ShopBase, Selly, Coolmate, Azota, FlexOS, và Cooky.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư