Bắt tay cùng THACO, Emart vừa khai trương đại siêu thị thứ 2 sau 7 năm bước chân vào Việt Nam

Bắt tay cùng THACO, Emart vừa khai trương đại siêu thị thứ 2 sau 7 năm bước chân vào Việt Nam

Siêu thị Emart Sala chính thức khai trương vào 3/11/2022 tại Tầng B1 – Thiso Mall, Khu đô thị Sala, P.Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Đây là siêu thị thứ 2 sau Emart Gò Vấp của thương hiệu bán lẻ đến từ Hàn Quốc sau 7 năm vào Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt của sự hợp tác giữa Thiso Retail và Emart trên chặng đường phát triển mới.

Năm 2015, sự xuất hiện của Emart Gò Vấp tại TP.HCM đánh dấu bước tiến đầu tiên của tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc Emart ở khu vực Đông Nam Á với mô hình đại siêu thị. Emart Gò Vấp đã nhanh chóng dẫn đầu về doanh thu, lượng khách hàng bình quân trên một siêu thị cao nhất Việt Nam.

Cụ thể, nhiều năm liền, Emart Gò Vấp là đại siêu thị có doanh thu lớn nhất Việt Nam. Nửa đầu năm 2022, siêu thị này đã tăng trưởng 16% doanh thu so với cùng kỳ, dự đoán sẽ mang về 1.560 tỷ đồng vào 2022 (chưa bao gồm VAT).

Dù Emart là hệ thống đại siêu thị số một Hàn Quốc với 178 địa điểm, giữ vị trí nổi bật nhất trong mảng bán lẻ của Shinsegae – Tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Hàn Quốc với quy mô toàn cầu – nhưng họ đã gặp rất nhiều khó khăn khi mở rộng tại thị trường Việt Nam. Khó khăn lớn nhất, theo chia sẻ từ Emart, đó chính là việc tìm được mặt bằng lớn tại trung tâm các thành phố trọng điểm.

Phần mình, năm 2019, THACO cũng đã có ý định mở 1 đại siêu thị tại khu thương mại ở tòa nhà trụ sở Tập đoàn, nhằm phục vụ dân cư của Đại đô thị Sala mà mình phát triển, cũng như của người dân khu Đông TP.HCM. Thậm chí họ còn tính đặt tên nó là SOCA. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên do và COVID-19 khiến kế hoạch mở siêu thị của họ tạm thời bị dừng lại, cho đến khi gặp Emart.

Emart có thương hiệu mạnh về siêu thị và bán lẻ, còn THACO có người tiêu dùng, mặt bằng và các thương hiệu về ô tô – nông sản…

Emart Sala chính thức khai trương vào 3/11/2022.

Cuối năm 2021, THISO – Tập đoàn thành viên của THACO, thành lập Thiso Retail và chính thức hoàn tất ký kết thỏa thuận với Emart Inc. (Hàn Quốc) về việc chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh của Emart tại Việt Nam. Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển ở Việt Nam. Sau khi kết hợp, câu chuyện vận hành hệ thống siêu thị vẫn là của Emart và đối tác Hàn Quốc.

Phát biểu tại Hội nghị khách hàng với hơn 500 nhà cung cấp – đối tác của Emart Việt Nam vào tháng 8 vừa qua, ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Tập đoàn THACO cho biết: “Thiso Retail đặt mục tiêu đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, mục tiêu doanh thu đến năm 2026 là 1 tỷ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam”.

Và Emart Sala chính “đứa con chung” đầu tiên của cả hai. Emart Sala Thủ Thiêm có diện tích hơn 6.000m2 là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại Thiso Mall, vừa được chính thức khai trương vào 3/11/2022. Đây là siêu thị thứ 2 sau Emart Gò Vấp của thương hiệu bán lẻ đến từ Hàn Quốc sau 7 năm vào Việt Nam.

Theo chia sẻ từ Emart, kế thừa những điểm nổi bật của Emart Gò Vấp, siêu thị Emart Sala khoác lên mình phong cách đặc trưng Hàn Quốc với thiết kế hiện đại, trẻ trung và đề cao sự tiện dụng. Các khu vực quầy kệ trưng bày sản phẩm được sắp xếp, trang trí vô cùng bắt mắt, chủng loại hàng hoá đa dạng, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện lợi, vừa thoả mãn về giá trị thẩm mỹ.

Được xây dựng theo mô hình siêu thị thực phẩm chất lượng cao, các sản phẩm được bày bán tại Emart Sala được tuyển chọn theo các tiêu chí gắt gao; nhằm đảm bảo nguồn cung uy tín, xuất xứ rõ ràng, tươi ngon, quy trình nhập hàng và bảo quản luôn tuân thủ quy định.

Đồng thời, Emart cũng tổ chức “Ngày hội việc làm” trước thềm khai trương Emart Sala và mang đến cơ hội việc làm cho lao động trẻ. Ngoài ra, đã có hơn 50.000 khách hàng đăng ký làm khách hàng thành viên ngay trước khi Emart Sala đi vào hoạt động.

Trước đó, Siêu thị Emart Sala đã mở cửa đón khách từ ngày 31/10/2022 với thời gian hoạt động từ 7 giờ 30 hàng ngày. Khách hàng đến với Emart Sala sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm, ẩm thực bên trong và ngoài siêu thị, với sự có mặt của những thương hiệu quen thuộc: Kids Camp, Highlands Coffee, Passio, Llaollao, KFC, Pizza Hut, Spicy Box, Long Monaco…

Theo chia sẻ của ông Chun Byung Ki – Tổng Giám đốc Thiso Retail ở Hội nghị khách hàng vừa qua – sau Emart Sala, Emart Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp cũng nằm trong Trung tâm Đại siêu thị kết hợp Thương mại dịch vụ Thiso Retail. Emart Phan Huy Ích đang được xây dựng với diện tích siêu thị và bãi giữ xe lớn nhất tại TP.HCM, sẽ phục vụ cư dân khu vực quận Tân Phú, quận Gò Vấp, quận 12.

Tiếp theo, vào 2023, cả hai sẽ mở Emart Hồ Tây – Hà Nội, Emart Biên Hòa. Emart Biên Hòa sẽ phấn đấu trở thành siêu thị/ trung tâm thương mại có doanh thu lớn nhất tỉnh Đồng Nai. Cùng 8 đại siêu thị tại TP.HCM, năm 2025, 20 đại siêu thị Emart sẽ phân bổ cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Quỳnh Như
Nguồn CafeBiz