Temasek dẫn đầu vòng đầu tư 40 triệu USD cho startup công nghệ Trung Quốc

Temasek dẫn đầu vòng đầu tư 40 triệu USD cho startup công nghệ Trung Quốc

Well-Link Technologies, một startup công nghệ có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đã huy động được 40 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B2.

Quỹ đầu tư nhà nước Temasek của Singapore dẫn đầu vòng đầu tư 40 triệu USD cho một startup của Trung Quốc, bất chấp bối cảnh các thương vụ tại nước này đang trong giai đoạn không mấy khởi sắc.

Well-Link Technologies, một nhà cung cấp giải pháp kết xuất đám mây thời gian thực có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đã huy động được 40 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B2. Vòng gọi vốn do Temasek dẫn đầu, với sự tham gia của Future Capital, CDH Venture and Growth Capital. Temasek đã xác nhận thỏa thuận này trong một email.

Thực tế, mức độ đầu tư của Temasek vào Trung Quốc đã giảm trong 2 năm qua, từ 29% vào năm 2020 xuống còn 22% vào tháng 3 này. Theo Dealogic, tính đến tuần trước, Temasek chỉ tham gia vào 8 thương vụ đầu tư tại Trung Quốc, giảm so với con số 41 của năm ngoái.

Well-Link đã giúp miHoYo ra mắt phiên bản đám mây của trò chơi nổi tiếng Genshin Impact.
Nguồn: HoYoverse

Doanh thu tăng vọt

Được thành lập vào năm 2019, Well-Link Technologies cung cấp các giải pháp kết xuất đám mây theo thời gian thực. Công ty đã giúp miHoYo ra mắt phiên bản đám mây của trò chơi nổi tiếng Genshin Impact.

Well-Link công bố doanh thu trong 2 năm qua đã tăng vọt hơn 400% lên mức vài trăm triệu NDT (tương đương hàng chục triệu USD). Vòng gọi vốn mới nhất là một phần trong kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty ra nước ngoài.

CEO Well-Link, Guo Jianjun cho biết mức đầu tư mà Temasek đưa ra không phải là mức cao nhất mà startup này nhận được, tuy nhiên ông hiểu rằng, rất khó để gây quỹ trong thời kỳ đại dịch.

Startup công nghệ dự định trong thời gian tới sẽ tập trung cải thiện bố cục chiến lược của khả năng kết xuất đám mây thời gian thực. Công ty cũng đang khám phá cách công nghệ này có thể ứng dụng trong việc phát triển VR/AR và khuyến khích các nhà phát triển tạo ra các trò chơi bắt nguồn từ đám mây nhằm cải thiện hơn nữa hiệu quả xử lý đồng thời giảm chi phí tổng thể.

Startup công nghệ dự định trong thời gian tới sẽ tập trung cải thiện bố cục chiến lược của khả năng kết xuất đám mây thời gian thực.
Nguồn: Getty Images

Khó khăn trước mắt

Chia sẻ với CNBC, Guo cho biết startup này hiện phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến chính sách và những ý kiến cho rằng Well-Link không phải là một công ty hướng tới người tiêu dùng.

“Kể từ thời điểm thành lập công ty này vào năm 2019, chúng tôi đặt ra yêu cầu phải tuân thủ các quy định, hợp lý và hợp pháp”, ông nói, “Chúng tôi hiểu rằng làm nội dung tốt, phù hợp với các yêu cầu chính sách sẽ tiếp tục nhận được sự chấp thuận hoặc hỗ trợ”.

Ngành công nghệ, đặc biệt là công nghiệp trò chơi của Trung Quốc đã phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn về mặt quy định trong 18 tháng qua, trong nỗ lực hạn chế trẻ em nghiện game. Cơ quan quản lý nước này mới đây đã tạm ngừng cấp phép phát hành game với Tencent hay NetEase, dù trước đó cả hai công ty đều đã được phê duyệt các tựa game.

Hồng Ngọc
Nguồn CafeBiz