“Google của Hàn Quốc” mua lại sàn thương mại điện tử Mỹ với giá 1,2 tỷ USD

“Google của Hàn Quốc” mua lại sàn thương mại điện tử Mỹ với giá 1,2 tỷ USD

Tập đoàn công nghệ Naver (Hàn Quốc) sẽ mua sàn thương mại điện tử Poshmark (Mỹ) với giá khoảng 1,2 tỷ USD.Cổ phiếu Poshmark đã tăng tới 14% trong phiên giao dịch mở rộng.

Tập đoàn công nghệ Naver, vốn được xem là “Google của Hàn Quốc” đang mua lại nhà bán lẻ điện tử Poshmark của Mỹ với giá khoảng 1,2 tỷ USD, theo thông tin các công ty này công bố ngày 3/10. Cổ phiếu Poshmark đã tăng tới 14% trong phiên giao dịch mở rộng.

Naver đang trả 17,90 USD/cổ phiếu Poshmark, giao dịch hoàn toàn bằng tiền. Chốt phiên ngày 3/10, cổ phiếu Poshmark ở mức 15,57 USD.

Poshmark, ra đời năm 2011, là một trang bán lẻ trực tuyến thời trang đã qua sử dụng.
Nguồn: Poshmark

Trước đó, Naver chủ yếu vận hành công cụ tìm kiếm, nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ khác tại thị trường nội địa. Các công ty cho biết thỏa thuận này sẽ mở rộng hoạt động của gã khổng lồ Internet Hàn Quốc trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, đồng thời tạo điều kiện cho Poshmark thâm nhập thị trường quốc tế.

Poshmark là một trang web bán lẻ trực tuyến phổ biến cho phép người dùng thanh lý và mua sắm thời trang đã qua sử dụng. Công ty lên sàn vào tháng 1 năm ngoái với giá 42 USD/cổ phiếu, trong bối cảnh mua sắm trực tuyến tăng mạnh do đại dịch COVID-19 và các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu công nghệ. Sau đó, cũng giống như các công ty khác trong ngành, cổ phiếu hãng này đã sụt giảm mạnh.

Naver và Poshmark kỳ vọng thỏa thuận này sẽ tạo ra “sự hợp lực đáng kể về doanh thu và chi phí”, bao gồm cả việc tái tăng tốc tăng trưởng doanh thu hàng năm trên 20% trong thời gian tới, khi quảng cáo cải thiện khả năng kiếm tiền, đầu tư phát triển ở nước ngoài và thương mại trực tiếp được chấp nhận nhiều hơn.

Hồng Ngọc
Nguồn CafeBiz