Tăng trưởng từ hoạt động chăn nuôi lợi nhuận qúy 3 tăng gấp 3,5 lần

Tăng trưởng từ hoạt động chăn nuôi lợi nhuận qúy 3 tăng gấp 3,5 lần

Lợi nhuận quý 3/2022 đạt 182 tỷ đồng gấp 3,5 lần so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu từ chăn nuôi tăng trưởng gấp đôi thúc đẩy lợi nhuận trước thuế đạt 83% kế hoạch năm.

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp BaF Việt Nam (BaF) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022 với sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận bền vững đến từ mảng chăn nuôi. Sự thành công từ mô hình chăn nuôi hiện đại theo mô hình 3F (FEED – FARM – FOOD) cùng việc đầu tư bài bản đã góp phần cho sự phát triển thần tốc của tổng đàn trong thời gian vừa qua. Sản lượng heo các loại bán ra trong 9 tháng đầu năm đạt gần 228.000 con tăng mạnh so với cùng kỳ trong đó heo thịt chiếm hơn 52%.

Doanh thu thuần hợp nhất trong 9 tháng đầu năm đạt 4.889 tỷ đồng đến từ doanh thu hoạt động chăn nuôi và doanh thu bán nông sản. Đáng chú ý, doanh thu từ mảng chăn nuôi đạt gần 955 tỷ đồng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Cơ cấu doanh thu có sự chuyển dịch mạnh mẽ khi danh thu từ mảng chăn nuôi vươn lên chiếm 20% trong cơ cấu doanh thu so với mức 5% cùng kỳ khẳng định sự chuyển mình trong chiến lược trở thành tập đoàn chăn nuôi hiện đại theo mô hình 3F hàng đầu tại Việt Nam.

Việc giảm tỷ trọng từ mảng kinh doanh nông sản đã thúc đẩy Lợi nhuận gộp tăng trưởng 21% so với cùng kỳ đạt 423 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp (BLNG) đạt 9% tăng mạnh so với mức 4% cùng kỳ trong đó BLNG từ mảng chăn nuôi đạt đến 49%.

Chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí bán hàng ghi nhận mức tăng so với cùng kỳ để bắt kịp việc vận hành 20 trang trại nuôi heo hiện đại và mở rộng mạng lưới chuỗi phân phối lên đến 60 cửa hàng Siba Food và 250 Meat Shop.

Thành quả từ việc đầu tư bài bản đang từng bước mang về cho “Heo ăn chay” BaF sự tăng trưởng về Lợi nhuận. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) quý 3/2022 đạt 182 tỷ đồng tăng gấp 3,5 lần so với quý 3/2021. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, LNTT của công ty đạt 337 tỷ đồng hoàn thành 83% kế hoạch năm. Biên Lợi nhuận ròng đạt đến 6% cao hơn mức 3% cùng kỳ. Biên EBIT và EBITDA tăng nhẹ lần lượt đạt 7% và 8% thể hiện sự hoạt động hiệu quả và kiểm soát tốt chi phí hoạt động.

Tính đến thời điểm 30/09/2022, tổng tài sản của BaF ghi nhận 5.199 tỷ đồng giảm nhẹ so với đầu kỳ chủ yếu đến từ việc thu hồi các khoản phải thu. Các khoản phải thu ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh 50% chỉ còn 1.444 tỷ đồng khi BaF tích cực thu hồi công nợ, dồn các nguồn lực để khởi công thêm 4 trang trại hiện đại khéo kín áp dụng công nghệ hiện đại của Châu Âu, nâng tổng số trang trại lên con số 20.Hàng tồn kho đạt 1.504 tỷ đồng tăng 38% so với đầu kỳ chủ yếu là heo nái và heo thịt sẽ được tung ra thị trường vào các tháng cuối năm.

Tài sản cố định ghi nhận 881 tỷ đồng tăng 63% khi BaF đưa vào vận hành một loạt các trang trại hiện đại trong năm vừa qua. Nợ vay ngắn hạn và dài hạn tăng ghi nhận 940 tỷ đồng nhằm để đáp ứng cho việc tăng quy mô đàn, phát triển chuồng trại và hệ thống phân phối. Tuy nhiên, các chỉ số tài chính của BAF phản ảnh tình trạng sức khỏe tài chính vững vàng, tỷ số thanh toán hiện hành và tỷ số thanh toán nhanh lần lượt đạt 1,2 và 0,7 lần.

Với thế mạnh sản xuất gạo, BaF đã nghiên cứu và sáng tạo ra cám chay sử dụng 100% nguyên liệu từ đạm thực vật.
Nguồn: VnExpress

Khẳng định chất lượng và thương hiệu “Heo Ăn Chay”

Với phương châm cung cấp ra thị trường các sản phẩm thị heo chất lượng cao, thơm ngon không chất bảo quản, BaF đã rất chú trọng từng khâu trong chuỗi mắc xích 3F. Với thế mạnh sản xuất gạo, đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của BaF đã nghiên cứu và sáng tạo ra cám chay sử dụng 100% nguyên liệu từ đạm thực vật.

Công thức cám chạy của BaF loại bỏ hoàn toàn thành phần chứa gốc đạm động vật; được nghiên cứu, sàng lọc khắt khe từ nguồn nguyên liệu tươi mới và sản xuất trong hệ thống các nhà máy cám đạt 2 chứng nhận GLOBAL G.A.P. CFM 3.0 & FSSC 22000 V5.1 của BaF. Kết hợp với con giống nhập khẩu từ Genesus (Canada), quy trình chăn nuôi khép kín hiện đại, thịt heo BaF Meat được cam kết về các tiêu chí SẠCH, an toàn thực phẩm và chất lượng thơm ngon khác biệt.

Giá thịt heo dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong các tháng cuối năm dưới tác động của dịch bệnh ASF đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung và nhu cầu tăng cao vào trong dịp cận Tết Nguyên đán. Với tăng trưởng nhanh chóng của tổng đàn và chất lượng vượt trội, dự kiến sản phẩm thịt heo của BaF sẽ tiếp tục được đón nhận rộng rãi và góp phần vào sự tăng trưởng trong kết quả kinh doanh của công ty trong các tháng cuối năm.

Ánh Dương
Nguồn CafeF