Những chiến dịch marketing giúp Ogilvy Việt Nam bội thu giải thưởng

Những chiến dịch marketing giúp Ogilvy Việt Nam bội thu giải thưởng

Nối dài thành công đã đạt được, vừa qua Ogilvy Việt Nam tiếp tục “chinh chiến” và gặt hái chiến thắng tại giải thưởng marketing uy tín MMA SMARTIES AWARDS và Global Nestlé x Meta Creative Awards. Hãy cùng giải mã công thức tạo nên thành công của Ogilvy qua 3 chiến dịch tiêu biểu: “How Real Local Pride Beats Fake News” – Bia Saigon, “Green Tet” – Nestlé và “Sport is a great equalizer” – MILO.

Tại MMA SMARTIES VIETNAM 2022, Ogilvy đạt được 5 giải thưởng trong các hạng mục Marketing Impact, trong đó nổi bật nhất là chiến dịch “MILO – Sport Is A Great Equalizer” với giải Vàng ở hạng mục Diversity & Inclusion.

Bên cạnh đó là 3 giải Bạc dành cho các chiến dịch “Milo Teen – More the scan, more the reward”, “Nestlé Corporate – Green Tet” và “URC – Cream-O x Dynamite – A handshake that shakes boredom off school life”. Chiến dịch “Bia Saigon – Tet 2022: How Real Local Pride Beats Fake News” cũng chinh phục giải Đồng ở hạng mục Brand Experience.

Ogilvy Việt Nam vinh danh tại MMA SMARTIES 2022.

Trong khi đó, ở giải thưởng quốc tế Global Nestlé x Meta Creative Awards 2022, Ogilvy đã đồng hành với Nestlé MILO Việt Nam đạt chiến thắng chung cuộc cao nhất (Grand Prix) với 5 chiến dịch đứng đầu ở 5 hạng mục trên tổng số 129 chiến dịch đến từ khắp các quốc gia.

Dưới đây là 3 yếu tố tạo nên công thức thành công cho các chiến dịch đoạt giải của Ogilvy.

Sử dụng hình ảnh đời thường của nhân vật có thật để tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng

Các chiến dịch của Ogilvy thường có ý tưởng sáng tạo bám sát vào chất liệu đời sống, khai thác các giá trị văn hoá và phong tục cổ truyền Việt Nam. Từ đó, tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi, thân quen, dễ đồng cảm với thông điệp nhãn hàng muốn gửi gắm.

Tiêu biểu, trong chiến dịch “MILO – Sport is a great equalizer”, Ogilvy chọn kể những câu chuyện thật từ những đứa trẻ trong đời thường, khác xa với hình ảnh trẻ em “hoàn hảo” thường thấy trong quảng cáo ngành sữa: Một bé gái với sự tự tin chẳng kém cạnh bé trai, một cậu bé nặng cân vẫn nỗ lực đá banh vào lưới, một cô bé khuyết tật vẫn chinh phục đường chạy như chiến mã.

Ogilvy đã dùng thể thao để kể câu chuyện lớn hơn về khả năng, về sự cố gắng, qua đó mang đến định nghĩa hoàn toàn mới về “nhà vô địch”. Với thông điệp tích cực và cách tiếp cận thu hút, chiến dịch này đã gây được tiếng vang lớn với nhiều con số ấn tượng như 10,9 triệu unique users và 69,8 triệu impressions.

Khai thác yếu tố văn hóa địa phương, giúp sản phẩm và thương hiệu nắm trọn cảm tình của người tiêu dùng Việt

Trong chiến dịch Tết 2022 mang tên “Bộ 63 Lon Bản Sắc Việt” của nhãn hàng Bia Saigon, Ogilvy đã cùng nhãn hàng tạo nên “bộ sưu tập bia lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành”. Sử dụng nét vẽ lấy cảm hứng từ nghệ thuật điêu khắc gỗ – nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, bộ sưu tập đã tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, với các hình ảnh và lời chúc được viết riêng cho từng tỉnh, các lon bia độc đáo này đã gợi lên tình yêu cũng như niềm tự hào đối với quê hương của người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước trong dịp Tết Nguyên Đán.

Nhờ khắc họa nét đẹp văn hóa của từng vùng miền và tôn vinh tinh thần đoàn kết dân tộc, chiến dịch “Bộ 63 Lon Bản Sắc Việt” đã thành công cải thiện hình ảnh Bia Saigon – bia của người Việt trong lòng người dân. “Bộ 63 Lon Bản Sắc Việt” còn xác lập kỷ lục về “Bộ sựu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam”.

Hướng đến môi trường và tương lai bền vững qua những hành động thiết thực

Không chỉ truyền tải các thông điệp đến với người dùng, Ogilvy còn thúc đẩy thương hiệu đồng hành cùng khách hàng tạo ra những hành động ý nghĩa, như chiến dịch “Trao điều lành, Đón lộc xanh” của Nestlé vào dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao, kéo theo lượng rác thải ra môi trường cũng tăng. Do đó, Nestlé Việt Nam đã đồng hành cùng người tiêu dùng mở ra sự khởi đầu tốt đẹp cho năm mới thông qua những đóng góp tích cực cho môi trường. Với sự chung tay của người tiêu dùng, chiến dịch đã tạo nên những con số đầy ấn tượng: 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, 500.000 cây giống cho canh tác cà phê bền vững và 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường.

Ogilvy đã khai thác hình ảnh lạ mà quen: Chiếc miệng vốn dùng để chúc Tết, mỉm cười, ăn ngon, nay có thêm “sứ mệnh xanh” đầy ý nghĩa như nhâm nhi 1 tách Nescafé là góp phần đặt thêm 1 mảnh ghép xây dựng một tương lai “xanh” hơn. Chiến dịch “Trao điều lành, Đón lộc xanh” đã truyền cảm hứng cho cộng đồng về việc trao đi những điều tốt đẹp để môi trường bền vững hơn.

Đứng đằng sau các chiến dịch thành công này là đội ngũ nhân sự chuyên môn cao ở đủ mọi lứa tuổi, từ những lão làng trong ngành như CEO Soames Hines – người từng được làm việc trực tiếp với ông tổ ngành truyền thông David Ogilvy, đến các bạn trẻ Gen Z “máu lửa” đầy nhiệt huyết. Sự kết hợp hài hoà giữa kinh nghiệm dày dạn và sức sáng tạo tuổi trẻ đã giúp Ogilvy kiến tạo nên những chiến dịch đầy mới mẻ và hiệu quả.

Với những điểm cộng kể trên, không khó hiểu khi Ogilvy trở thành nơi “đất lành chim đậu”, quy tụ không ít tài năng trong ngành quảng cáo mong muốn phá vỡ giới hạn của bản thân. 2022 cũng đánh dấu cột mốc hướng đến mục tiêu 5 năm được bình chọn là “nơi làm việc tốt nhất trong ngành” #BestPlaceToWork.

Nguồn Ogilvy