Goodwater Capital: Quỹ đầu tư đứng sau MoMo gọi vốn 1 tỉ USD, nuôi “mộng lớn” tại Việt Nam

Goodwater Capital: Quỹ đầu tư đứng sau MoMo gọi vốn 1 tỉ USD, nuôi “mộng lớn” tại Việt Nam

Goodwater Capital – công ty đầu tư mạo hiểm tham gia vòng gọi vốn Series D của MoMo – coi Việt Nam là “thị trường độc nhất với những doanh nhân ấn tượng”.

Theo DealStreetAsia, Goodwater Capital vừa đệ trình hồ sơ lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) nhằm huy động 1 tỉ USD cho 2 quỹ đầu tư mới.

Các quỹ này được cho là sẽ tiếp tục đầu tư vào các công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ tiêu dùng ở giai đoạn đầu và giai đoạn tăng trưởng (early- and growth-stage) toàn cầu.

Cụ thể, Goodwater Capital sẽ huy động 600 triệu USD cho Goodwater Capital V và 400 triệu USD cho Goodwater Infinity III.

Công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Mỹ trước đó đã huy động tổng cộng 2,1 tỉ USD cho 8 quỹ đầu tư của mình.

Năm 2018, Goodwater Capital đã huy động được 350 triệu USD cho quỹ Goodwater Capital III. Đến năm 2019, công ty này kêu gọi được 241,6 triệu USD cho quỹ Goodwater Infinity I.

Năm ngoái, Goodwater Capital đã huy động được 1 tỉ USD cho các quỹ Goodwater Capital IV và Goodwater Infinity II. Cùng với đó, công ty này cũng bảo lãnh 500 triệu USD để hỗ trợ các công ty 'siêu phát triển' ở giai đoạn cuối (late-stage).

“Chúng tôi tin rằng công nghệ tiêu dùng sẽ phát triển mạnh mẽ nhất, định hình nền văn hóa và kinh tế toàn cầu theo những các chưa từng có”, Goodwater Capital cho biết trong một thông báo.

MoMo công bố về việc hoàn thành vòng gọi vốn Series D từ Goodwater, Warburg Pincus và nhiều nhà đầu tư khác.
Nguồn: MoMo

Sau 7 năm hoạt động, Goodwater Capital đã đầu tư vào hơn 140 doanh nghiệp ở 25 quốc gia. Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, công ty này đã đầu tư vào các fintech đình đám Toss và Kyash, công ty công nghệ bất động sản Dongnae và công ty khởi nghiệp truyền thông Spoon Radio.

Kể từ đầu năm 2021, Goodwater Capital bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường Nam Á và Đông Nam Á.

Dẫn lời trên DealStreetAsia, Eric Kim – nhà đồng sáng lập Goodwater Capital – từng nói rằng Việt Nam là “thị trường độc nhất với những doanh nhân ấn tượng” và cho biết sẽ “ngày càng hoạt động tích cực hơn” tại thị trường này.

Tháng 1/2021, tên tuổi của Goodwater Capital nổi lên tại Việt Nam với vai trò là người đồng dẫn dắt vòng gọi vốn Series D trị giá ước đoán lên đến trên 100 triệu USD cho ứng dụng ví điện tử MoMo. Công ty này cũng tham gia vào vòng gọi vốn hạt giống (seeding round) trị giá 3 triệu USD của Nano Technologies.

Bên cạnh đó, Goodwater Capital còn đầu tư một khoản không tiết lộ vào Kilo, công ty khởi nghiệp lĩnh vực thương mại điện tử B2B.

Vulcan Capital – quỹ đầu tư của Goodwater Capital và Microsoft Paul Allen – còn rót vốn vào Marathon (công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực edtech có trụ sở tại Việt Nam).

Nguyễn Ánh
Nguồn CafeF