CEO Mercedes-Benz: “Xe hạng sang sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi sang xe điện”

CEO Mercedes-Benz: “Xe hạng sang sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi sang xe điện”

Mercedes có kế hoạch bán xe điện cùng với các mẫu xe đốt trong trong ít nhất vài năm nữa. Tuy nhiên, hãng cũng hy vọng rằng hết các khách hàng giàu có của Mercedes sẽ ưa chuộng những phiên bản chạy điện trong thời gian tới.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Giám đốc Điều hành Mercedes-Benz Ola Kallenius nhận định thị trường vẫn sẽ còn các loại xe chạy động cơ đốt trong trong một thời gian nữa, nhưng người tiêu dùng – đặc biệt ở các phân khúc hạng sang – sẽ nhất định chọn xe điện trong tương lai.

Kallenius đưa ra tuyên bố trong khuôn khổ hội nghị ESG Impact: “Từng bước một, chúng tôi thấy thị trường đang chuyển mình. Tôi thực sự tin rằng trong thập kỷ này, chúng ta sẽ chuyển từ động cơ đốt trong công nghệ cao sang sử dụng điện, ít nhất là trong phân khúc xe sang”.

Mục tiêu của Mercedes là trung hòa carbon vào năm 2039. Công ty cho biết rằng họ sẽ có các phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện trên tất cả các mẫu xe vào năm 2025. Kể từ mốc thời gian này, tất cả các mẫu xe mới mà hãng phát triển sẽ chỉ chạy bằng điện.

“Tất cả chúng tôi đều nhận ra rằng biến đổi khí hậu là có thật, vấn đề CO2 cần phải được giải quyết. Và vấn đề đó sẽ kết thúc ở đâu? Nó kết thúc trên bàn làm việc các kỹ sư của chúng tôi”, Kallenius tự tin tuyên bố.

Đây là một phát biểu bất ngờ khi cách đây 130 năm, cũng chính Mercedes là công ty đã phát minh ra ô tô chạy động cơ đốt trong.

Nguồn: Autocar

“Chúng tôi chuyển sang xe điện vì chúng tôi nghĩ rằng điều đó là đúng. Nhưng chúng tôi cũng làm vậy vì chúng tôi nghĩ rằng công việc kinh doanh sẽ tốt hơn. Tôi không nghĩ rằng sẽ có một công ty hiện đại, có tư duy hướng tới tương lai nào lại ngại ngần trong việc khử carbon”, Kallenius giải thích.

Mercedes có kế hoạch bán xe điện cùng với các mẫu xe đốt trong trong ít nhất vài năm nữa. Nhưng Kallenius kỳ vọng rằng hầu hết các khách hàng giàu có của Mercedes sẽ ưa chuộng các phiên bản chạy điện trong thời gian tới.

“Miễn là bạn cung cấp cho khách hàng một sản phẩm cao cấp hơn những gì họ có trước đây, họ sẽ sẵn sàng chuyển sang các mẫu xe điện. Trải nghiệm cho khách hàng về mô-men xoắn, hiệu suất, mọi thứ đều hoàn hảo”.

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang xe điện có thể là một thách thức. Vị lãnh đạo Mercedes-Benz cho hay xe điện của hãng đã “gần như bán hết sạch” vào năm 2022. Cụ thể, Mercedes đã giao khoảng 31.000 chiếc EV trong nửa đầu năm 2022. Đây được cho là nguyên nhân khiến Ola Kallenius đang đặt trọn niềm tin vào mảng ô tô thuần điện.

Dự kiến Mercedes-Benz sẽ trình làng một chiếc G-Class thuần điện mang tên EQG vào năm 2024, đi cùng một số mẫu AMG.

Khánh Vy
Nguồn CafeF