Unik và tham vọng khơi thông “điểm nghẽn” ngành quảng cáo sáng tạo

Unik và tham vọng khơi thông “điểm nghẽn” ngành quảng cáo sáng tạo

Ngày 1/10/2022, Công ty Cổ phần Ngôi sao Unik chính thức ra mắt với mục tiêu mang đến những giải pháp đổi mới, sáng tạo về thương hiệu, sản phẩm nhằm mang lại hiệu quả cho quá trình phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Đây cũng được coi là động thái nhằm hoàn thiện dần hệ sinh thái của RSM Agency – đơn vị chủ quản của Unik.

Với slogan “Create The Unique”, các dịch vụ của Unik tập trung cho việc nghiên cứu phát triển và kiến tạo những giải pháp đổi mới, sáng tạo cả về thương hiệu – sản phẩm – giải pháp truyền thông quảng cáo.

Đại diện công ty cho biết: “Nhu cầu & hành vi người tiêu dùng thay đổi liên tục, ranh giới ảo – thật đang dần bị mờ nhạt. Từ sau đại dịch COVID-19, chưa bao giờ truyền thông số phát triển mạnh mẽ đến vậy. Làn sóng startup cũng bùng nổ không ngừng. Tính độc đáo, vượt trội của thương hiệu dường như rất dễ bị ‘xóa nhòa’. Nếu chỉ quảng cáo theo lối mòn thông thường, rất khó để xây dựng được đặc trưng thương hiệu. Và Unik ra đời như một giải pháp khơi thông ‘điểm nghẽn’ đó”.

Tên gọi Unik là viết tắt của 4 từ – Unlimited, Navigation, Innovation, Knowledgeable – cũng đồng thời là những giá trị cốt lõi mà Unik tập trung kiến tạo.

Khoảnh khắc Unik chính thức ra mắt thị trường.

“Tân binh” được mong chờ?

Unik tự định vị mình là một công ty chuyên về sáng tạo ý tưởng quảng cáo, chú trọng mang doanh số phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp. Bản chất của việc sáng tạo này nhằm kiến tạo sự “đổi mới”, mang đến những điểm nhấn ấn tượng, khác với những hoạt động vốn có trước nay của doanh nghiệp. Đặc biệt, Unik chú trọng vào việc sáng tạo những câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu, sản phẩm, từ đó giúp tạo ra hiệu quả khác biệt về truyền thông.

Không dừng lại ở đó, Unik cũng là đơn vị sẽ hiện thực hóa những ý tưởng đó dựa trên các thế mạnh về Production House – vốn được thừa hưởng từ công ty mẹ là RSM Agency.

Công nghệ thực tế ảo – một trong những thế mạnh của Unik.

Trong suốt thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn ra căng thẳng, truyền thông quảng cáo khó “thỏa mãn” nhu cầu trải nghiệm thực tế của khách hàng. Unik mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng đã giới thiệu với thị trường những giải pháp công nghệ cao. Có thể kể đến như: “Công nghệ 360 Real Time” (VR 360 Real Time) cho phép khách hàng theo dõi trực tiếp dự án/ công trình của mình mọi lúc mọi nơi; “Sự kiện ảo” (VR 360 Event) tạo điều kiện cho nhiều người tham dự các sự kiện với hiệu ứng hình ảnh, âm thanh sống động, dễ dàng tương tác và chia sẻ cảm xúc và trải nghiệm; “Trường Quay Ảo” (VR 360 Stage) giúp tạo ra những thước phim chân thật.

Coi trọng kết quả trong thực tế

Sứ mệnh của Unik không chỉ là mang đến những giải pháp độc đáo, sáng tạo, mà còn thực sự hiệu quả, mang lại giá trị thật cho khách hàng. Unik cũng sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong câu chuyện phát triển và mở rộng kinh doanh, cùng tạo nên giá trị và cộng hưởng chi phí cũng như lợi ích trên giá trị đó. Đây cũng là một trong những phương châm phát triển hệ sinh thái đặc biệt mà RSM Agency – công ty mẹ của Unik vẫn đang kiên định phát triển.

RSM Agency là agency có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bất động sản, đối tác của nhiều chủ đầu tư lớn như Gamuda, BIM Group, Vinhomes, Geleximco, Novaland… Cách đây gần 1 năm, vào ngày 11/11/2021, RSM Agency đã ký kết hợp tác toàn diện tạo khối liên minh với Dentsu McGarryBowen – thuộc Dentsu Network với hệ thống toàn cầu trải dài 150 quốc gia và bề dày 120 năm kinh nghiệm, có hơn 11.000 khách hàng trên thế giới. Dentsu McGarryBowen đã vinh dự đoạt giải Agency of The Year năm 2009 và 2011 do AdAge bình chọn tại New York.

Bà Bùi Nghĩa – Giám đốc Chiến lược RSM Agency phát biểu tại lễ ký kết liên minh các agency.

Theo thỏa thuận giữa đôi bên, RSM sẽ được xem, khai thác nguồn thông tin, dữ liệu và tính năng từ công cụ độc quyền trong hệ thống Dentsu Network để cải thiện hiệu quả dự án, chất lượng dịch vụ marketing gắn liền với mục tiêu tăng trưởng trong kinh doanh.

Thời điểm đó, bà Bùi Nghĩa – Giám đốc Chiến lược của RSM Agency từng tiết lộ: “RSM Agency sẽ dần dần tạo ra một hệ sinh thái trong đó mỗi công ty con của RSM sẽ đóng vai trò như một vũ khí mang sức mạnh sáng tạo – công nghệ – tăng trưởng để đồng hành cùng doanh nghiệp, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào”. Và Unik chính là đứa con đầu lòng trong chiến lược phát triển mà RSM Agency hướng tới.

Nguồn Unik