Kaypay: Giới trẻ dần ưa chuộng hình thức mua sắm mới – Mua trước, trả sau

Kaypay: Giới trẻ dần ưa chuộng hình thức mua sắm mới – Mua trước, trả sau

Mua trước, trả sau là hình thức cho phép người dùng mua hàng và chi trả thành nhiều đợt trong một khoảng thời gian cố định. Giải pháp này đang phổ biến với thế hệ Millennials và Gen Z, theo nhận định của chuyên gia từ Kaypay.

Thị trường mua trước, trả sau ở Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh từ năm 2023

Mua trước, trả sau (Buy now, pay later) là hình thức thanh toán xuất phát từ nhu cầu của giới trẻ thành thị với mong muốn mua sắm nhanh chóng. Tại nhiều quốc gia, hình thức này đã được tích hợp vào thanh toán trực tuyến hoặc tại cửa hàng của các thương hiệu, chuỗi bán lẻ. Thị trường mua trước, trả sau của Việt Nam dự kiến tăng trưởng với tốc độ là 45,2% cho giai đoạn 2022-2023, theo báo cáo của Research & Markets.

Kaypay – Ứng dụng mua sắm trả sau ra đời dựa trên những nghiên cứu nêu trên. Kế thừa nền tảng từ KMS với đội ngũ kỹ sư hơn 1.600 người, Kaypay hướng đến xây dựng trải nghiệm mua sắm an toàn cho giới trẻ Việt Nam.

Giao diện thể hiện rõ thông tin sản phẩm từ các thương hiệu chính hãng, cùng chi phí khi áp dụng thanh toán 4 kỳ với Kaypay.

Gen Z và Millennials chiếm 80% lượng khách hàng mua trước, trả sau tại Việt Nam

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh trong khu vực Đông Nam Á cùng các hình thức thanh toán trực tuyến. Millennials và Gen Z đều có nhu cầu mua sắm lớn, nhưng thói quen tiêu dùng sẽ khác biệt. Millennials đã bước vào giai đoạn ổn định công việc và tài chính, trong khi Gen Z vẫn còn nhiều lo lắng cân bằng chi tiêu giữa việc học tập, mua sắm, họp mặt bạn bè... Đây là lúc Kaypay phát huy công dụng để giúp họ thỏa mãn nhu cầu mua sắm nhanh chóng mà không kèm bất kì phụ phí nào.

Để hiểu hơn suy nghĩ của Millennials – Gen Z đối với hình thức mua sắm này, Kaypay đã thực hiện nhiều nghiên cứu trước khi ra mắt sản phẩm, tóm gọn trong vài điểm như sau:

1. Thế hệ muốn khẳng định bản thân – sống không chờ đợi và sống cho hiện tại

Gen Z đề cao tính cá nhân hoá trong cuộc sống, nên khi lựa chọn sản phẩm không chỉ dựa vào công năng mà còn muốn thể hiện bản sắc riêng. Đây là hai thế hệ lớn lên cùng Internet nên khả năng thích ứng công nghệ tốt, thích sống cho hiện tại, biết rõ bản thân muốn gì và theo sát lý tưởng đó.

2. Ưu tiên trải nghiệm mua sắm nhanh gọn

Thế hệ trẻ Việt Nam ưa chuộng những dịch vụ có thể hoàn tất trực tuyến, không đòi hỏi nhiều biểu mẫu, thủ tục giấy tờ nhanh gọn. Họ cũng áp dụng điều này vào cả thói quen mua sắm online. Chính vì vậy, thủ tục đăng ký tài khoản Kaypay cũng theo đúng tiêu chí này: đơn giản, sử dụng công nghệ quét căn cước công dân để định danh chính chủ nhanh chóng với độ bảo mật thông tin cao.

Làm quen với việc xác thực tài khoản để trải nghiệm mua sắm thêm phần đáng tin cậy.

3. Quan tâm đến chất lượng sản phẩm và thương hiệu

Vì quan tâm đến phong cách cá nhân, hai thế hệ này sẽ chú ý đến thương hiệu khi mua sắm. Họ tìm hiểu kĩ review khi mua hàng để tránh mua phải hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng. Họ cũng thường săn deal những thương hiệu uy tín để có thể sử dụng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý.

4. Lo sợ nợ xấu và lãi suất, cần một quy trình minh bạch

Kaypay sở hữu một quy trình minh bạch với khách hàng, chia làm 04 kỳ thanh toán linh hoạt trong 06 tuần và hoàn toàn không có phí ẩn hay lãi suất – đây là điểm mà đội ngũ cho rằng sẽ đem lại sự yên tâm khi mua sắm online cho mọi đối tượng người dùng.

Tín hiệu khả quan của lĩnh vực mua trước, trả sau tại thị trường Việt Nam

Chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, Kaypay đã nhận được nhiều tín hiệu đáng mừng về độ tiếp nhận của thị trường, từ đó mở rộng thêm các đối tác ở đa dạng ngành hàng: thể thao, đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe...

Đội ngũ Kaypay cũng đã lắng nghe ý kiến, quan sát và thống kê hành vi của người dùng để cập nhật thêm tính năng mới phù hợp với nhu cầu để khách hàng có trải nghiệm mua sắm trả sau hoàn thiện. Có thể kể đến các yếu tố sau:

  • Nhân đôi voucher: Người dùng được phép sử dụng đồng thời cả voucher từ Kaypay lẫn voucher từ thương hiệu đối tác để trải nghiệm mua sắm thêm hào hứng
  • Nâng cấp hạn mức: Dành riêng cho người dùng có lịch sử mua sắm và thanh toán ổn định
  • Mua hàng trên hạn mức quy định: Dành cho mọi người dùng với điều kiện thanh toán trước phần chênh lệch ở các kỳ đầu tiên

Theo nghiên cứu của Kaypay, thị trường mua trước, trả sau tại Việt Nam có tiềm năng khoảng 4,6 tỷ USD, dù đi sau nhưng có thể nhanh chóng bắt kịp xu hướng thế giới. Dự kiến trong khoảng 3 năm tới, hình thức này sẽ trở nên phổ biến hơn với đa số người tiêu dùng trẻ Việt Nam.

Nguồn Kaypay