“Gỡ rối” bài toán quản trị nhân sự, ABeam ghi điểm với doanh nghiệp Việt

“Gỡ rối” bài toán quản trị nhân sự, ABeam ghi điểm với doanh nghiệp Việt

Trong thời đại số, việc thu hút và giữ chân nhân tài đang được xem là chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng sở hữu quy trình và công cụ phù hợp để quản lý, nâng cao kỹ năng nhân sự.

Thu hút nhân tài – Bài toán nan giải của doanh nghiệp

Việc sử dụng chi phí hiệu quả đang trở thành bài toán được đặt ra cho nhiều doanh nghiệp trong nước khi mô hình tuyển dụng cũ trở nên tốn kém về thời gian, công sức mà doanh nghiệp vẫn có thể không tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng. Hiệu quả tuyển dụng không cao cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ càng gặp khó khăn để thu hút nhân tài.

Trong xu thế Digital Transformation, HR Tech đang là xu hướng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài. Vừa giải quyết những khó khăn trong khâu tuyển dụng nhân sự, HR Tech vừa hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn hóa, tinh gọn quy trình quản trị, qua đó nâng cấp trải nghiệm nhân viên, mang đến lợi ích về chi phí và quan trọng là giữ được chân người tài.

HR Tech đang là xu hướng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài.

Theo báo cáo Thị trường tuyển dụng 2021 & Xu hướng tuyển dụng 2022 từ TopCV, hiện có: 33,2% doanh nghiệp Việt Nam có có xu hướng áp dụng HR Tech; 66,8% doanh nghiệp ứng dụng HR Tech vào các giai đoạn khác nhau trong quy trình quản trị nhân sự. Trong đó, tuyển dụng 41,8%; hệ thống thông tin nhân sự 36,1% và quản lý, tính toán ngày công 23,7%. Những con số này đã cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của HR Tech trong việc trở thành xu hướng trong ngành quản trị nhân sự tại Việt Nam.

Trải nghiệm nhân sự (Employee Experiences) là yếu tố then chốt trong việc triển khai HR Tech

Theo ông Tan Chee Siang – Giám đốc cấp cao giải pháp quản trị nhân sự tại ABeam Việt Nam: “Hiện nay phần lớn doanh nghiệp đều ý thức được chuyển đổi số trong khâu đào tạo nhân sự sẽ là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy kinh doanh tăng trưởng. Tuy nhiên, để thực hiện thành công chiến lược này không đơn giản. Việc quản lý danh mục nhân sự chuyển đổi số sẽ được xem xét từ ba yếu tố: xác định danh mục nhân sự theo chiến lược chuyển đổi số, tối ưu hóa đào tạo và phân công nhân sự chuyển đổi số, xây dựng nguồn nhân lực chuyển đổi số hoạt động hiệu quả”.

3 yếu tố trong quản lý danh mục nhân sự chuyển đổi số.

Một nghiên cứu của Bersin đã thống kê được rằng ⅓ số doanh nghiệp được hỏi cho biết đang sử dụng quá ngân sách cho các dự án HR tech với 53% số dự án đang bị chậm tiến độ. Bersin cũng khẳng định, các dự án HR Tech sẽ bị coi là thất bại nếu sau hai năm, nhân viên từ chối sử dụng chúng, không có thời gian sử dụng hoặc thấy ít hiệu quả trong các ứng dụng và giải pháp. Bersin cho biết: “Trải nghiệm của nhân viên không phải là một tập hợp các tính năng trên phần mềm, mà nó là một bộ công cụ hoàn chỉnh để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên”.

Về giải pháp quản trị nhân sự, ABeam – Công ty tư vấn Chuyển đổi số hàng đầu Châu Á, đã phát triển thành công Bộ Giải pháp SAP SuccessFactors, được 13.200 khách hàng trên toàn cầu tin tưởng sử dụng trong quá trình hiện đại hóa chức năng nhân sự, thu hút và giữ chân nhân tài. Tại Việt Nam, SAP SuccessFactors cũng được các doanh nghiệp quy mô lớn sử dụng cho việc quản lý lượng nhân viên trên 1.000 người.

Ông Tan Chee Siang – Giám đốc cấp cao giải pháp quản trị nhân sự tại ABeam Việt Nam.

Ông Tan Chee Siang cũng tự tin cho biết, ABeam Việt Nam đã có sẵn các bộ triển khai trên hệ thống SAP với ABeam Cloud® Quick Implementation Package for SAP SuccessFactors, giúp cho các doanh nghiệp đang sử dụng SAP có thể nhanh chóng triển khai giải pháp quản trị nhân sự.

Thành phần nền tảng của Bộ Giải pháp SAP SuccessFactors là những tính năng cơ bản có khả năng tùy chỉnh linh hoạt và mở rộng, đồng thời cung cấp chức năng quản lý trọn vẹn vòng đời nhân viên “từ tuyển dụng tới về hưu”. Việc tận dụng công nghệ SAP SuccessFactors ưu việt có thể được triển khai trong vòng vài tuần. SAP SuccessFactors sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tuyển dụng, quản trị nhân sự chất lượng cao với chi phí tối ưu.

“Chúng tôi không chỉ là đối tác của các hãng sản phẩm phần mềm lớn trên thế giới như SAP, bằng đội ngũ với kinh nghiệm tư vấn chuyên sâu, ABeam còn mang tới cho khách hàng những quy trình chuẩn mực (best practice) cùng với những giải pháp tối ưu, cô đọng mang tính đặc thù theo từng ngành nghề, đối tượng. Đồng thời, không chỉ phục vụ việc triển khai giải pháp tại từng thời điểm, ABeam luôn tự đặt mình vào vị trí là đối tác lâu dài (Real Partner), thấu hiểu và đồng hành trọn vẹn với khách hàng trong quá trình chuyển đổi số”, ông Tan Chee Siang khẳng định.

Được biết, sau lễ ký kết hợp tác thành công với ngân hàng OCB gần đây, ABeam Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam và chú trọng các giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực Đông Nam Á.

Xem thêm các giải pháp của ABeam tại đây: https://www.abeam.com/vn/en/service_line/AB-QI_vn

Nguồn ABeam Việt Nam