Chiến dịch FPT Camera “Trung thu đa vũ trụ”: Dùng công nghệ mang tới trải nghiệm Trung thu hiện đại

Chiến dịch FPT Camera “Trung thu đa vũ trụ”: Dùng công nghệ mang tới trải nghiệm Trung thu hiện đại

Trong dịp Trung thu 2022, FPT Camera đã kết hợp với Vincom tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm “Trung thu đa vũ trụ – Kết nối & tương tác real-time” với thông điệp “Kết nối chuẩn REAL – Trung thu gắn kết” tại TTTM Vincom Landmark 81.

Trung thu là ngày Tết đoàn viên, một dịp để mọi người quây quần bên những người thân yêu. Thế nhưng, ngày Lễ này đang dần mất đi ý nghĩa bởi khoảng cách thế hệ, khi ngồi bên nhau nhưng lại có những nỗi niềm, suy nghĩ riêng. FPT Camera thấu hiểu rằng sự bận rộn của cuộc sống hiện đại đã làm các thành viên dường như xa cách nhau hơn.

Với ý tưởng “hiện đại hoá” một ngày lễ truyền thống, trong ngày Tết Trung thu 2022, FPT Camera mang tới nhiều hoạt động mới mẻ, ý nghĩa, tạo ra sự tương tác cao giữa các thành viên, các thế hệ trong gia đình với thông điệp “Kết nối chuẩn REAL - Trung thu gắn kết”, theo đúng tinh thần tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại vào sản phẩm dịch vụ của FPT Camera.

Hoạt động 1: Thử thách nhảy nhóm tương tác real-time trên màn hình LED mô phỏng trò chơi Audition tại Việt Nam

Cảm hứng của trò chơi bắt đầu từ những kỷ niệm không thể quên của thế hệ 8x, 9x về một tựa game huyền thoại – Audition. Với thế hệ này, Audition không chỉ là nơi gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu, kết bạn mà còn lưu lại những điệu nhảy, câu hát quen thuộc. Hiện nay, Gen Z có sự cập nhật và bắt kịp những xu hướng mới của công nghệ 4.0 với các thiết bị thông minh, đã có nhiều sự khác biệt cả về cách suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề cũng như trải nghiệm so với Gen Y, Gen X. Với mong muốn kéo gần khoảng cách giữa các thế hệ, FPT Camera đã “hiện đại hóa” tựa game Audition trở thành một phiên bản mới – phiên bản người thật – được truyền hình trực tiếp trên màn hình LED tại Vincom Landmark 81.

Tại đây, người chơi được xem và nhảy theo video mẫu của TikToker Đào Lê Phương Hoa. Hình ảnh của người chơi được trực tiếp trên màn hình LED với điểm số và những câu reaction thú vị đánh giá phần thi của người chơi. Phần nhạc nền chỉ dài hơn 30s với vũ đạo đơn giản, dễ dàng cho những vũ công “nghiệp dư” có mặt tại TTTM học và nhảy theo. Bên cạnh đó, hệ thống camera được FPT Camera trang bị ở khu trải nghiệm còn “bắt nhanh” những khoảnh khắc thú vị của mọi người ở TTTM và trình chiếu trên màn ảnh rộng.

Thông qua trải nghiệm này, FPT Camera mong muốn “hình tượng hóa” một tính năng thông minh trong giải pháp camera an ninh của thương hiệu là tính năng nhận diện chuyển động và cảnh báo thông minh, giúp gia tăng trải nghiệm người dùng khi sử dụng camera, bảo vệ và giám sát ngôi nhà của mình.

Hoạt động 2: Con tàu lưu giữ ký ức

Bên cạnh trải nghiệm tương tác real-time trên màn hình LED với thử thách nhảy live-audition phiên bản người thật, FPT Camera còn mang đến lễ hội Trung thu tại TTTM Vincom Landmark 81 “con tàu lưu giữ ký ức”. Cuộc sống bộn bề khiến nhiều người quên đi việc lưu giữ những hình ảnh đẹp đẽ với gia đình và người thân, hoặc đôi khi, việc gặp gỡ những người trong gia đình là một việc hiển nhiên, dẫn đến người ta quên đi sự quan trọng của lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.

Với trải nghiệm Trung thu đa vũ trụ này, FPT Camera đã thiết kế một con tàu vũ trụ có khả năng chụp ảnh và in ảnh lấy liền. Khách hàng đến tham quan khu trải nghiệm có thể cùng người thân, gia đình, bạn bè đứng vào bục trang trí của FPT Camera và được “con tàu lưu giữ ký ức” của FPT Camera chụp lại khoảnh khắc kỷ niệm trong ngày Tết đoàn viên 2022 của cả gia đình tại đây. Sau đó, khách hàng sẽ nhận được hình ảnh in lấy liền và quét mã QR mà Ban Tổ chức cung cấp để nhận ảnh về điện thoại.

Qua hoạt động này, FPT Camera “hình tượng hóa” tính năng khoanh vùng cảnh báo bằng “con tàu vũ trụ” với khả năng khoanh vùng “hình ảnh đẹp nhất” của gia đình bạn. Đây là giải pháp giúp người dùng camera của FPT có thể cài đặt chế độ để nhận thông báo vùng được lựa chọn, giảm thiểu báo động không mong muốn.

Với tôn chỉ luôn lắng nghe và tìm cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng để đem đến trải nghiệm hoàn hảo nhất có thể, thương hiệu camera “made in Vietnam” muốn trở thành cầu nối kéo gần các khoảng cách thế hệ giữa những người thân trong gia đình, tạo ra một trải nghiệm gắn-kết, kết-nối dành cho khách hàng. Hoạt động này đã thu hút hàng nghìn người quan tâm và hàng trăm người tham gia thử thách vũ đạo và chụp hình. Đặc biệt, có rất nhiều bạn Tiktoker với khả năng vũ đạo xuất sắc cùng với các bạn nhỏ từ 4 – 10 tuổi tham gia trải nghiệm, tạo nên bầu không khí "bùng cháy" tại Sảnh B, TTTM Vincom Landmark 81.

Thông qua các hoạt động hoạt náo kết hợp cùng Vincom, FPT Camera đã tổ chức thành công trải nghiệm “Trung thu đa vũ trụ – Kết nối & tương tác real-time” đầy ý nghĩa. Từ đó, giúp khách hàng nhớ về một thương hiệu camera giám sát thông minh, thân thiện, luôn quan tâm đến trải nghiệm khách hàng và mang đến những giải pháp công nghệ có thể ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.

FPT Camera là giải pháp camera an ninh đồng bộ về hệ thống, cho phép giám sát, lưu trữ, quản lý thiết bị camera, dữ liệu và người dùng trên nền tảng điện toán đám mây. Các nhóm giải pháp chính bao gồm lưu trữ và truy cập dữ liệu trên cloud; nhận diện, cảnh báo thông minh AI; giám sát, quản lý tập trung đa điểm từ xa; quản lý và phân quyền theo chức năng. Giải pháp giám sát an ninh cho doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của hộ gia đình và nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau như chuỗi cửa hàng bán lẻ, trường học, bệnh viện, công ty, văn phòng, chuỗi nhà hàng, khách sạn, chung cư...

Nguồn FPT Camera