Katalon ra mắt nền tảng quản lý chất lượng phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Katalon ra mắt nền tảng quản lý chất lượng phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Sự thay đổi này đánh dấu cột mốc quan trọng khi Katalon tiếp tục củng cố và nâng cao hình ảnh Trí tuệ Việt trên trường quốc tế.

Nền tảng Katalon tích hợp các sản phẩm của bộ giải pháp quản lý chất lượng TestCloud, TestOps, Studio, cho phép người dùng thực hiện tất cả các bước trong quy trình vòng đời kiểm thử phần mềm trên một giao diện người dùng (user interface) duy nhất với một mô hình dữ liệu hợp nhất. Nền tảng mới cho phép các công ty công nghệ triển khai và tối ưu quy trình kiểm thử liên tục (continuous testing).

Ngoài ra, Katalon còn bổ sung các tính năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence) và học máy (Machine learning) giúp việc quản lý chất lượng phần mềm quy mô lớn dễ dàng và đáng tin cậy hơn. Thông qua việc gỡ bỏ khó khăn về cấu hình, tích hợp, bảo trì, doanh nghiệp có thêm thời gian cho việc kiểm tra chất lượng, đẩy nhanh tốc độ giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

“Xây dựng phần mềm là một công việc phức tạp và đầy thử thách nhưng việc tạo ra phần mềm mà mọi người yêu thích còn khó hơn. Chúng tôi hiểu những thách thức mà các nhóm dự án ở mọi quy mô đã, đang và sẽ phải đối mặt xuyên suốt quá trình phát triển phần mềm chất lượng cao với thời gian giới hạn. Nền tảng Katalon cung cấp một cách tiếp cận toàn diện, thông minh, giúp tận dụng điểm mạnh của toàn bộ nhóm để cung cấp các sản phẩm chất lượng nhanh chóng hiệu quả”, ông Lâm Quốc Vũ, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Katalon.

Ông Lâm Quốc Vũ – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Katalon
Ảnh: Katalon

Sự thay đổi này đánh dấu cột mốc quan trọng khi Katalon tiếp tục củng cố và nâng cao hình ảnh Trí tuệ Việt trên trường quốc tế. Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2016, Katalon đã có sự phát triển vượt bậc, phục vụ hơn 30,000 đội ngũ phát triển phần mềm ở hơn 175 quốc gia và được Gartner Peer Insights trao giải Best Test Automation (Công cụ kiểm thử tự động tốt nhất) năm 2021. Katalon gần đây cũng đã được cấp Báo cáo Kiểm soát tổ chức dịch vu 2 loại II (System and Organization Controls - SOC 2 Type II). Theo đó, Katalon cam kết tuân thủ chất lượng, an toàn thông tin của các sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng các tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế.

Tái định vị thương hiệu Katalon, phù hợp với mục tiêu mới trong kỷ nguyên số

Đồng hành cùng việc giới thiệu nền tảng kiểm thử toàn diện, Katalon cũng giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới với thay đổi về màu sắc, logo. Theo ông Vũ, nguyên nhân của lần tái định vị thương hiệu lần này là do những thay đổi lớn về mặt sản phẩm và chiến lược phát triển của công ty. Qua đó, Katalon muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong định hướng tương lai: Không chỉ là nhà cung cấp giải pháp kiểm thử phần mềm đơn thuần mà là một giải pháp quản lý trải nghiệm kỹ thuật số (digital experience) cho phép người dùng tiến hành chuyển đổi kỹ thuật số nhanh hơn, chất lượng hơn.

Ảnh: Logo Katalon

“Trong thời gian tới, Katalon sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm đội ngũ kỹ sư, chuyên viên chất lượng cao và khởi động một số dự án hợp tác, đào tạo thúc đẩy chia sẻ, cộng tác trong cộng động phát triển sản phẩm tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều sản phẩm công nghệ xuất xứ Việt Nam thành công trên trường quốc tế”, ông Trần Kiến Uy, Đồng sáng lập và Giám đốc vận hành Katalon.

Nguyên Hồ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư