DN phân phối, bán lẻ: Cần mô hình phù hợp

DN VN có lý do để lo lắng về việc liên doanh, liên kết với DN phân phối bán lẻ nước ngoài. Nhưng, “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, DN VN cũng như nhiều DN các nước mới hội nhập vào nền kinh tế thế giới còn chưa có kinh nghiệm, chưa chủ động xây dựng mô hình hoạt động phù hợp, linh hoạt, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Cùng giống như tại 29 nền kinh tế mà Metro Cash & Carry hoạt động, tại VN, chúng tôi thực hiện mô hình kinh doanh “DN tới DN” cung cấp tất cả các chủng loại mặt hàng tại một địa điểm, nhằm phục vụ tốt nhất các DN độc lập.

Metro Cash & Carry VN tập trung đáp ứng nhu cầu cụ thể của các nhóm khách hàng mục tiêu, gồm quán ăn VN, nhà hàng, các cửa tiệm tạp hóa nhỏ, bếp ăn tập thể, văn phòng và nhà máy. Cty tiếp tục cung cấp tới các khách hàng nhiều chủng loại mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm đa dạng với nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh đó, Metro Cash & Carry VN cũng triển khai các dịch vụ mới như giao hàng và tư vấn cho các cửa hàng bán lẻ nhỏ nhằm tăng cường tính hiệu quả và khả năng cạnh tranh cho các khách hàng. Ngoài việc tiếp tục cung cấp tới các khách hàng nhiều chủng loại mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, với mục tiêu “Hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp kinh doanh thành công”, Metro cũng đã và đang thiết kế các dịch vụ, giải pháp và cung ứng những mặt hàng phù hợp với các nhóm đối tượng khách hàng cụ thể này.


Tuy nhiên, do tình hình kinh tế chung hiện nay gặp nhiều khó khăn nên các DN (đối tượng khách hàng chuyên nghiệp của Cash & Carry VN) cũng cắt giảm chi tiêu, sức mua có phần giảm. Tuy nhiên, việc xác định lại chiến lược kinh doanh, tập trung vào các nhóm khách hàng trọng điểm và đưa ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của các nhóm đối tượng này, cung cấp hàng hóa chất lượng với giá cạnh tranh sẽ giúp Cty tiếp tục phát triển.

Tong năm 2013, Cash & Carry VN tập trung cho việc tăng cường hoạt động của các trung tâm phân phối hiện có và định hướng kinh doanh theo hướng đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng chuyên nghiệp nâng cao doanh thu và lợi nhuận.Tăng cường hoạt động của các trung tâm phân phối hiện có và định hướng kinh doanh theo hướng đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng chuyên nghiệp, nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Ngoài việc tiếp tục đầu tư phát triển chuỗi cung ứng bền vững, chúng tôi đang và sẽ tập trung nâng cao nhận thức của nhà cung cấp và khách hàng về vấn đề an toàn thực phẩm.

Trước tình hình khó khăn của nền kinh tế, năm qua, Chính phủ VN đã đạt được một số thành tựu quan trọng, đặc biệt là trong kiềm chế lạm phát. Đầu năm nay, Chính phủ cũng đã ban hành nghị quyết về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển - kinh tế xã hội nhằm tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn và phát triển sản xuất- kinh doanh cho các DN trong nước.

Metro Cash & Carry VN đánh giá cao những động thái đó cũng như đánh giá tích cực về sự phát triển trung hạn của VN. Riêng trong lĩnh vực phân phối, chúng tôi mong muốn luôn có sự thống nhất và đồng bộ trong việc thực hiện các quy định, văn bản pháp luật giữa các cấp, các ban, ngành…

Nguồn Dùng hàng Việt