Adobe chi 20 tỉ USD để mua lại nền tảng thiết kế Figma

Adobe chi 20 tỉ USD để mua lại nền tảng thiết kế Figma

Adobe cho biết sẽ tích hợp một số tính năng từ các sản phẩm khác của mình, chẳng hạn như minh hoạ, chụp ảnh và công nghệ video, vào nền tảng của Figma.

Hôm 15/9, Adobe thông báo sẽ mua lại công ty phần mềm thiết kế Figma trong một thoả thuận trị giá khoảng 20 tỉ USD thanh toán bằng tiền và cổ phiếu.

Figma, được thành lập vào năm 2012, tạo ra phần mềm thiết kế dựa trên đám mây cho phép các nhóm cộng tác ở thời gian thực. Nền tảng này cạnh tranh trực tiếp với chương trình XD của Adobe.

Công ty thiết kế được định giá 10 tỉ USD trong vòng gọi vốn cuối vào năm 2021.

Theo CNBC, Figma, với các nhà đầu tư bao gồm Index Ventures, Greylock Partners và Kleiner Perkins, dự kiến sẽ thu về hơn 400 triệu USD doanh thu định kỳ hàng năm (ARR) trong năm nay. Adobe xác nhận ARR của Figma sẽ vượt qua 400 triệu USD kể từ năm 2022.

Adobe cho biết sẽ tích hợp một số tính năng từ các sản phẩm khác của mình, chẳng hạn như minh hoạ, chụp ảnh và công nghệ video, vào nền tảng của Figma. Adobe bán một loạt các dịch vụ phần mềm cho các chuyên gia hình ảnh và video, như Photoshop, Illustrator, Premiere Pro và hơn thế nữa.

Ông Shantanu Narayen, CEO Adobe Systems
Ảnh: Bloomberg/Getty Images

“Sự vĩ đại của Adobe bắt nguồn từ khả năng của chúng tôi trong việc tạo ra các danh mục mới và cung cấp các công nghệ tiên tiến thông qua đổi mới và các hoạt động mua lại”, Giám đốc Điều hành Adobe Shantanu Narayen cho biết: “Sự kết hợp giữa Adobe và Figma mang tính chất chuyển đổi và sẽ thúc đẩy tầm nhìn của chúng tôi về sự hợp tác sáng tạo”.

Sau khi thoả thuận kết thúc, nhà đồng sáng lập và CEO Dylan Field của Figma sẽ tiếp tục điều hành công ty. Ông sẽ báo cáo với David Wadhwani, Chủ tịch mảng kinh doanh truyền thông kỹ thuật số của Adobe.

Adobe đã công bố kết quả kinh doanh quý III (theo năm tài chính). Theo báo cáo, thị giá của cổ phiếu Adobe đạt 3,4 USD/cổ phiếu. Con số này đã được điều chỉnh, vượt lên ước tính của Refinitiv là 3,33 USD cho mỗi cổ phiếu. Nền tảng đạt doanh thu 4,43 tỉ USD, phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích là 4,43 tỉ USD.

Công ty đã thông tin về các chỉ dẫn cho quý tài chính thứ tư. Adobe cho biết, doanh thu trong quý sẽ là 4,52 tỉ USD, so với ước tính đồng thuận là 4,6 tỉ USD, theo StreetAccount. Công ty dự kiến sẽ báo cáo thu nhập 3,5 USD/ cổ phiếu, đã điều chỉnh, cao hơn mức dự báo của StreetAccount là 3,47 USD cho mỗi cổ phiếu.

Tấn Đạt
Nguồn CafeBiz