3 bí quyết “vàng” giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thắng lớn trên TikTok

3 bí quyết “vàng” giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thắng lớn trên TikTok

Vừa qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đã có cơ hội tìm hiểu về công việc kinh doanh trên TikTok, tham khảo hướng dẫn để bắt đầu các chiến dịch, cũng như các công cụ và bí quyết để có được một chiến dịch hiệu quả thông qua chương trình Follow Me.

Nhận thấy những thách thức SMB đang đối mặt khi triển khai các hoạt động kinh doanh trực tuyến, TikTok đã cho ra mắt chương trình Follow Me với mục tiêu nâng cao nhận thức và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tận dụng sức mạnh của TikTok nhằm thúc đẩy kinh doanh thành công. Diễn ra trong vòng 6 tuần, từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8, chương trình đã mang đến những tín hiệu khởi sắc cho các SMB, tạo điều kiện để các doanh nghiệp vững vàng “vượt sóng” trước những khó khăn do đại dịch, bối cảnh kinh tế...

TikTok đang ngày càng chứng minh được tính hiệu quả trong các giải pháp tiếp thị và tiềm năng phát triển mà nền tảng mang lại khi giúp thương hiệu sáng tạo trong cách truyền tải câu chuyện của mình. Theo nghiên cứu của Nielsen do TikTok uỷ quyền năm 2020, 67% người dùng đồng ý rằng TikTok giúp họ biết thêm nhiều điều về thương hiệu mà trước đây họ chưa từng nghĩ tới. Để giúp SMB tận dụng tiềm năng tăng trưởng này, chương trình Follow Me đã bật mí 3 bí quyết “vàng” mà các SMB không nên bỏ qua để nắm bắt cơ hội vươn lên.

Sẵn sàng “xuất phát” với Tài khoản doanh nghiệp

Tài khoản doanh nghiệp (Business Account) là con đường nhanh nhất giúp SMB thiết lập thương hiệu trên TikTok. Hồ sơ công khai này cho phép doanh nghiệp tìm thấy tiếng nói của mình, kết nối với khán giả mục tiêu bằng những nội dung sáng tạo và xây dựng chiến lược tiếp thị gắn kết ngay trên nền tảng. Tại đây, thương hiệu cũng nhận được số liệu, thời gian thực về hiệu suất nội dung và thông tin chi tiết về số lượng người theo dõi. Điều này sẽ mang lại lợi thế lớn cho SMB khi xây dựng và điều chỉnh chiến lược phù hợp với đa dạng tập khách hàng mục tiêu tại từng thời điểm, qua đó giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí kinh doanh.

Thiết lập tài khoản doanh nghiệp

Xây dựng giải pháp tiếp thị trọn phễu Marketing

Ngân sách và nguồn lực hạn chế luôn là bài toán muôn thuở của các SMB khi lên kế hoạch và thực thi các hoạt động Marketing. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, bao gồm SMB với nhiều ngân sách có thể chinh phục hiệu quả khách hàng từ giai đoạn nhận biết, cân nhắc đến tạo ra tương tác với nhóm đối tượng mục tiêu ngay tại TikTok. Chương trình Follow Me đã nhấn mạnh tính hiệu quả và đề xuất các giải pháp quảng cáo phù hợp với SMB, trong đó bao gồm: Trình quản lý Quảng cáo và các định dạng quảng cáo sáng tạo như Spark Ads, Top View...

Cụ thể, Trình quản lý Quảng cáo trên TikTok sẽ mang đến trọn bộ giải pháp giúp thương hiệu xây dựng và quản lý quảng cáo trên nền tảng từ quá trình chọn mục tiêu tiếp thị, nhắm tệp khách hàng mong muốn, thiết lập ngân sách phù hợp, thiết kế quảng cáo và cuối cùng là “lên sóng”. Đối với công cụ này, doanh nghiệp cần hiểu rõ 3 cấp dưới đây để thiết lập chính xác nhóm đối tượng mục tiêu, phân bổ ngân sách và thiết kế sáng tạo:

  • Chiến dịch – Đây là bước giúp định hướng mục tiêu chiến dịch Marketing. Khi nhà quảng cáo có những mục tiêu khác nhau, doanh nghiệp có thể thiết lập các chiến dịch riêng để thuận tiện đo lường.
  • Nhóm quảng cáo – Sau khi tạo chiến dịch, doanh nghiệp cần xác định vị trí đặt quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách, lịch biểu, phương thức đấu giá và cách phân phối. Ở giai đoạn này, nhà quảng cáo không nên ngại thử và học để tìm ra phương án chiến dịch tối ưu nhất.
  • Quảng cáo – Nơi tải lên video, hình ảnh, thiết kế quảng cáo của riêng mình hoặc được chỉnh sửa bằng các công cụ của TikTok. Tại đây, doanh nghiệp cần đảm bảo quảng cáo có tính chân thực, phù hợp với sở thích người dùng để nâng cao hiệu quả Marketing.

Trình quản lý quảng cáo trên TikTok

Cộng tác với cộng đồng nhà sáng tạo nổi bật

Các SMB đã không còn quá xa lạ với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng như TikTok. Họ là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, dẫn đầu các xu hướng mới, đồng thời sở hữu một lượng nguời theo dõi nhất định. Theo TikTok, việc hợp tác với đội ngũ nhà sáng tạo trên nền tảng sẽ thúc đẩy tỷ lệ xem video tăng 193% và nội dung thương hiệu từ các video cộng tác của người sáng tạo cho thấy khả năng ghi nhớ quảng cáo cao hơn 27%.

Gần đây, TikTok đã cho ra mắt chương trình Tiếp thị liên kết (Affiliate Program) nhằm rút ngắn quá trình kết nối giữa thương hiệu và các nhà sáng tạo. Tại đây, thương hiệu được phép gửi lời “mời” hợp tác đến các nhà sáng tạo với ghi chú về thông tin sản phẩm, cách thức hợp tác, thông tin liên lạc... Đây được xem là cơ hội “có một không hai” cho phép SMB tìm kiếm những gương mặt phù hợp với thương hiệu để đồng quảng bá cho sản phẩm của mình.

Chương trình Tiếp thị Liên kết (Affiliate Program)

Với hệ sinh thái rộng lớn và đa tầng ngay trên nền tảng, bao gồm các nhà sáng tạo và cộng đồng, giai đoạn này chính là thời điểm vàng để các SMB vững vàng gặt hái số lượng đơn hàng “khủng”, tạo đà tăng tốc và bứt phá doanh thu. Các SMB có thể bắt đầu hành trình trên TikTok tại: https://www.tiktok.com/business/.

Nguồn tham khảo từ TikTok for Business