Cựu CEO Grab Việt Nam Nguyễn Thái Hải Vân gia nhập Apple

Cựu CEO Grab Việt Nam Nguyễn Thái Hải Vân gia nhập Apple

Một tài khoản trên trang Linkedin được cho là của bà Nguyễn Thái Hải Vân – cựu CEO Grab Việt Nam – đã cập nhật công việc mới tại “Apple Vietnam” kể từ tháng 5/2022.

“Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam”, nguồn tin của Zing cho biết.

Trước khi gia nhập Apple, bà Nguyễn Thái Hải Vân đã có hơn 2 năm gắn bó với Grab Việt Nam. Tháng 2/2020, bà Vân được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Grab Việt Nam thay cho ông Jerry Lim.

Ở cương vị này, bà Vân được biết tới là người phụ trách việc hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại thị trường Việt Nam.

Tháng 3/2022, đại diện Grab Việt Nam xác nhận việc bà Nguyễn Thái Hải Vân đã từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của công ty để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp mới.

Việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thái Hải Vân diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang nổi lên là thị trường có đóng góp ấn tượng trong mức doanh thu kỷ lục mà Apple ghi nhận trong quý 2/2022.

Trong cuộc họp cổ đông vào cuối tháng 7/2022, CEO Tim Cook nhắc tên Việt Nam trong nhóm những quốc gia mới nổi, có mức độ tăng trưởng tốt nhất của hãng công nghệ Mỹ trên toàn cầu.

Dữ liệu của VietTimes cập nhật tới ngày 17/6/2022 cho thấy, vị trí Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Apple Việt Nam (Apple Việt Nam) do ông Peter Ronald Denwood (SN 1963) đảm nhiệm. Trong khi đó, vai trò Phó Tổng giám đốc của Apple Việt Nam do bà Võ Ngọc Thuý An (SN 1982) phụ trách.

Sau khi bà Nguyễn Thái Hải Vân từ nhiệm, như VietTimes từng đề cập , bà Lý Thuỵ Bích Huyền đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Grab Việt Nam.

Bà Huyền cũng nổi lên là “Vietnamese local partner”, giúp Grab vẫn nắm quyền kiểm soát 100% vốn của Grab Việt Nam.

Mai Trang
Nguồn CafeBiz