Mang thương hiệu người nổi tiếng “cháy hàng” trên thế giới về Việt Nam, BTS Coffee có làm nên chuyện trước loạt tay chơi lớn hiện hữu?

Mang thương hiệu người nổi tiếng “cháy hàng” trên thế giới về Việt Nam, BTS Coffee có làm nên chuyện trước loạt tay chơi lớn hiện hữu?

Gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung và mảng cà phê đóng lon nói riêng – “sân chơi” của loạt thương hiệu lớn (tay chơi thâm niên từ VinaCafe, Nestle, Trung Nguyên G7… đến Vinamilk đã đánh tiếng với Hi-Café, Highland, The Coffee House…), BTS Coffee liệu sẽ tồn tại và canh tranh ra sao trong dài hạn. Chưa kể, mức giá chào bán hiện nay xấp xỉ 100.000 VNĐ/lon cũng là bài toán thách thức cho thương hiệu.

Thương hiệu cà phê BTS đình đám từ Kpop vừa ra mắt tại Việt Nam. Cụ thể, ngày 20/7/2022, Dr. Sam Nguyen chính thức công bố trở thành đại diện độc quyền của thương hiệu BTS Coffee tại Việt Nam, đặc biệt hướng tới khán giả trẻ yêu thích nhóm nhạc thần tượng này, những người hâm mộ Kpop.

Theo giới thiệu, BTS Coffee được làm theo công thức cà phê độc quyền Cold & Hot Brew của Charles Babinski, do HY Fresh – công ty thực phẩm và sản xuất đồ uống tại Hàn Quốc sản xuất.

Trước đó, hình ảnh 7 ca sĩ BTS trên 7 mẫu lon đã tạo nên cơn sốt trong toàn thế giới, và từng “cháy hàng” chỉ sau vài ngày mở bán vào năm 2020 tại Việt Nam.

Cần nhấn mạnh, BTS đang được biết đến là nhóm nhạc thần tượng Kpop được yêu thích và có sức ảnh hưởng đến văn hoá giới trẻ châu Á cũng như thế giới. Năm 2017. BTS trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên được đề cử tại Billboard Music Awards, xuất sắc vượt qua Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande... để giành giải thưởng Top Social Artist.

“Việc BTS Coffee Cold & Hot Brew có mặt tại Việt Nam giúp các bạn trẻ và những người yêu thích hương vị này dễ dàng mua được sản phẩm trong thời gian nhanh nhất và tiện lợi nhất. Với một đất nước trẻ trung và đầy năng lượng như Việt Nam, tôi tin rằng dòng sản phẩm cà phê hấp dẫn này sẽ tạo nên một làn gió mới, không chỉ các bạn trẻ mà tất cả những ai mang tinh thần và năng lượng trẻ trung”, Dr. Sam Nguyen, đại diện thương hiệu và nhà phân phối sản phẩm độc quyền, chia sẻ.

Dù vậy, câu chuyện kinh doanh không chỉ dừng lại ở ngắn hạn trước sự hưởng ứng của những người hâm mộ trong những ngày đầu ra mắt. Gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung và mảng cà phê đóng lon nói riêng – “sân chơi” của loạt thương hiệu lớn (tay chơi thâm niên từ VinaCafe, Nestle, Trung Nguyên G7… đến Vinamilk đã đánh tiếng với Hi-Café, Highland, The Coffee House…), BTS Coffee liệu sẽ tồn tại và canh tranh ra sao trong dài hạn. Chưa kể, mức giá chào bán hiện nay xấp xỉ 100.000 VNĐ/lon cũng là bài toán thách thức cho thương hiệu.

Chúng tôi đã có buổi trò chuyện ngắn Dr. Sam Nguyen – được biết đến là Doanh nhân, bác sĩ gốc Việt hai lần nhận giải thưởng cống hiến trọn đời (Presidental Lifetime Achievement Award) từ hai đời Tổng thống Mỹ về dự án mới này.

* Sản phẩm sẽ bán tại Việt Nam tại những kênh bán hàng nào?

Sản phẩm BTS Coffee hiện tại chỉ nhận Pre-order trên 2 kênh chính thức là Website và Facebook (đến hết 31/7/2022). Dự kiến đến tháng 8 sản phẩm sẽ được bán tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Tiktok.

* Mục tiêu doanh số, doanh thu lợi nhuận đề ra cho năm nay?

Với sự thành công trước đây của BTS Coffee, khi chính thức quay lại thị trường Việt Nam với phiên bản đặc biệt 2022, chúng tôi kỳ vọng khá cao về mức doanh thu và lợi nhuận của dự án lần này. Chúng tôi đang rất nỗ lực để đạt được những con số đã đặt ra. Và tôi mong rằng dự án BTS Coffee Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại ở việc tạo nên sự ""bùng nổ"" trong thời gian ngắn, mà còn có thể duy trì sự thành công và tạo bứt phá trong thị trường đồ uống đóng chai RTD.

Bên cạnh lợi nhuận, chúng tôi mong muốn đem sản phẩm cà phê ""cộp mác"" thần tượng đến gần hơn các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là những fan hâm mộ của nhóm nhạc BTS và các tín đồ yêu thích cà phê.

* Sản phẩm đã chào bán "demo" chưa và phản ứng như thế nào, đủ hấp dẫn để khiến bà đưa về Việt Nam?

Ở thị trường trong nước, vào năm 2020, BTS Coffee đã từng mở bán với số lượng có hạn và "cháy hàng" chỉ sau vài ngày. Với số lượng khan hiếm và nhu cầu mua hàng khổng lồ, nhiều fan hâm mộ Việt Nam đã rất tiếc khi không kịp sở hữu chai cà phê "cộp mác" thần tượng này.

Ở thị trường nước ngoài, sản phẩm đã được bán tại các quốc gia như Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia... và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng Army trên toàn thế giới. Với đợt mở bán của BTS Coffee vào năm 2016, mỗi ngày có đến 100.000 sản phẩm cà phê Cold Brew được bán ra trong mùa hè đầu tiên.

* BTS Coffee đang dựa trên hình ảnh người nổi tiếng. Vậy, riêng bà đã tính đường đi lâu dài chưa, ví dụ 5 năm tới khi hình tượng BTS rồi sẽ phai mờ?

Như bạn cũng biết giới trẻ Việt rất yêu thích văn hoá và ẩm thực Hàn Quốc, do đó bên cạnh việc đưa sản phẩm BTS Coffee tiếp xúc gần hơn với Army Việt thì tôi mong muốn sẽ mang đến những sản phẩm Hàn Quốc chất lượng đến gần hơn với giới trẻ Việt, đặc biệt là tín đồ yêu thích cà phê.

Đối với tôi để có thể giữ chân được khách hàng thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ là ưu tiên hàng đầu và tập thể chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để cải thiện điều đó, nên sẽ không quá đặt nặng vấn đề hình tượng của BTS trong 5 năm hay 10 năm tới thế nào.

* Ngoài lợi thế là người nổi tiếng, BTS còn có lợi thế gì so với thị trường không?

Sức ảnh hưởng của nhóm nhạc siêu sao toàn cầu BTS là một trong những lợi thế lớn của sản phẩm. Tuy nhiên, BTS Coffee có những điểm mạnh nhất định về giá trị sản phẩm:

Công thức của Cà phê HY Fresh được pha chế độc quyền bởi Charles Babinski – nhà vô địch cuộc thi Barista Mỹ năm 2015. Barista hàng đầu thế giới đã đem lại những chai cà phê mang hương vị độc đáo. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng, giúp BTS Coffee trở thành "cơn sốt" cà phê, không chỉ đối với giới trẻ yêu thích thần tượng mà còn đối với những tín đồ yêu cà phê.

Sản phẩm do HY Fresh, công ty thực phẩm và sản xuất đồ uống hàng đầu Hàn Quốc sản xuất. Cho ra những sản phẩm cà phê thơm ngon cuốn hút, đồng nhất về chất lượng.

Dr. Sam Nguyen, đại diện thương hiệu và nhà phân phối sản phẩm độc quyền, chia sẻ tại buổi ra mắt.

* Và thử thách là gì? Bà đã có nghiên cứu thị trường nhiều chưa vì thực tế đang rất cạnh tranh, loạt ông lớn đã đầu tư rất nhiều tiền để giữ vững thị phần?

Cà phê đóng chai là ngách nhỏ đầy tiềm năng nên không có gì lạ khi các "ông lớn" mạnh tay đầu tư vào và dĩ nhiên khi bước chân vào một thị trường mới thì thử thách là điều không tránh khỏi. Thế nhưng điểm khác biệt của BTS Coffee nằm ở công thức độc quyền được sản xuất bởi HY Fresh – công ty thực phẩm và sản xuất đồ uống hàng đầu Hàn Quốc cùng Nhà vô địch Barista Mỹ 2015 Charles Babinski. Quy trình sản xuất sản phẩm nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặt yếu tố bảo vệ sức khoẻ người dùng lên hàng đầu.

Tôi tin rằng các yếu tố trên sẽ giúp BTS coffee có được sự đón nhận nhiệt tình từ phía người tiêu dùng Việt.

* Ngoài fan, thì BTS còn nhắm tới đối tượng khách hàng nào?

Như tôi đã chia sẻ ở trên, ngoài mong muốn để Army (người hâm mộ của BTS) Việt thưởng thức sản phẩm mà thần tượng làm đại diện thì tôi còn mong muốn mang sản phẩm chất lượng Hàn Quốc đến gần hơn với giới trẻ Việt, đặc biệt là các tín đồ cà phê. Sản phẩm BTS Coffee với hương vị dịu nhẹ, đậm đà nhưng không quá đắng sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho tất cả mọi người.

Giá bán gần 100.000 VNĐ/lon thì mình đã tính giá thế nào, liệu có cao quá không cho một sản phẩm đóng lon không? So sánh cũng với dòng Cold Brew tại thương hiệu cà phê cao cấp hiện nay, giá thành (đã tính cả thương hiệu, chỗ ngồi, dịch vụ, chất lượng…) thì cao nhất cũng 95.000 VNĐ/ly?

Trước khi bàn đến giá thì chúng ta hãy đề cập đến chất lượng sản phẩm, đầu tiên phải nói đến hương vị đậm đà không quá gắt của BTS Coffee sẽ phù hợp với đa số những người yêu thích cà phê. Bao bì có thiết kế tối giản nhưng đẹp mắt, sau khi thưởng thức cà phê còn có thể sưu tập bao bì làm kỷ niệm, hoặc trang trí.

Ngoài ra, khi sở hữu BTS Coffee đóng chai thì sẽ rất tiện lợi và bạn không cần phải chờ đợi như ở ngoài quán, thời gian bảo quản cũng lâu hơn so với các hình thức bán mang về khác.

Cuối cùng, hình ảnh 7 chàng trai BTS được biết đến không chỉ là nhóm nhạc Hàn Quốc mà còn là nhóm nhạc có sức ảnh hưởng toàn cầu, từng đại diện cho người trẻ đến nhà Trắng để nói lên tiếng nói và truyền đi thông điệp tích cực trên khắp thế giới. Nếu xét đến tất cả yếu tố trên thì sản phẩm này không hề đắt so với thị trường.

Tri Túc
Nguồn CafeF