LG, thương hiệu công nghệ toàn cầu đã khai thác tinh thần Việt Nam như thế nào?

LG, thương hiệu công nghệ toàn cầu đã khai thác tinh thần Việt Nam như thế nào?

Đồng hành cùng cộng đồng phát triển luôn là một trong những mối quan tâm lớn của các thương hiệu trên hành trình xây dựng uy tín trong lòng công chúng. Hướng đến giải quyết những vấn đề khác nhau nhằm cải thiện nhiều mặt của cuộc sống, các chiến dịch CSR cũng phản ánh rõ nét tư duy rất riêng của doanh nghiệp.

Không phải là thương hiệu điện tử hiếm hoi tại Việt Nam thực hiện các chiến dịch xã hội, thế nhưng những hoạt động của LG luôn để lại ấn tượng sâu sắc đối với cộng đồng tiếp nhận. Với phương châm “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn mà Việt Nam xứng đáng” (Nguyên văn: “The Better Life Vietnam Deserves”), trong thời gian qua, LG đã ra sức thực hiện hàng loạt các chiến dịch nhằm mang lại những điều tích cực cho cộng đồng địa phương trên cả nước. Có thể thấy các hoạt động xã hội của LG luôn diễn ra đúng thời điểm, lựa chọn đúng thông điệp truyền tải và áp dụng những cách thức dễ dàng nhất để tiếp cận số đông.

Năm 2021, LG đã triển khai chiến dịch “Toả sáng Việt Nam” truyền nguồn cảm hứng “mỗi cá nhân đều là một chiến sĩ” nhằm khơi dậy sức mạnh nội lực để cùng nhau đương đầu với những khó khăn trước cơn khủng hoảng COVID-19. Tiếp nối chặng đường, trong năm 2022, LG một lần nữa chứng minh sự thấu cảm của mình một cách rõ nét thông qua chiến dịch “Đồng lòng toả sáng, rạng ngời Việt Nam”. Chiến dịch được triển khai trong hai giai đoạn, tạo nên làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ, nhất là cộng đồng người trẻ. Cùng tìm hiểu thông điệp ý nghĩa và cách thức lan truyền chúng của LG – một trong những thương hiệu quen thuộc đối với người dùng Việt Nam.

Giai đoạn truyền nguồn cảm hứng đồng lòng tạo ra điều khác biệt

Chiến dịch được phát động vào tháng 5/2022 bằng việc ra mắt MV “Đồng”. Lựa chọn âm nhạc để truyền tải thông điệp không phải là cách thức quá mới lạ đối với các thương hiệu nói chung và bản thân LG nói riêng. Thế nhưng, luôn theo đuổi sự đổi mới, LG biết cách lựa chọn phương thức quen thuộc nhưng đúng đắn cộng hưởng cùng khả năng sáng tạo để bắt nhịp suy nghĩ và cảm xúc của công chúng. Việc ra mắt MV “Đồng” với sự tham gia của các giọng ca trẻ dẫn đầu xu hướng sống nhiệt huyết, hết mình như Min và G.Ducky là một ví dụ điển hình.

LG sử dụng âm nhạc làm chất liệu truyền tải hiệu quả những thông điệp gắn kết xã hội.

MV cán mốc 10 triệu lượt xem chỉ trong hơn 2 tháng phát hành trên nền tảng YouTube. Nói thêm vào thời điểm ra mắt MV, đó là giai đoạn cả nước đang dõi theo hành trình chinh phục đỉnh cao của đội tuyển Việt Nam trong giải đấu SEA Games. Việt Nam thành công nắm giữ hơn 200 chiếc Huy chương Vàng vô cùng tự hào, MV “Đồng” được xem như là lời cổ vũ, lời sẻ chia với thành tựu ấy.

Chiến dịch “Đồng lòng toả sáng, rạng ngời Việt Nam”

Chiến dịch lan toả thông điệp đồng lòng, đồng tâm cùng nhau hiện thực hoá những mục tiêu trong cuộc sống. Trong phạm vi của chiến dịch, LG tiếp tục tổ chức các hoạt động thú vị khác trên nền tảng mạng xã hội với mong muốn có thể lan rộng hơn niềm tin của sức mạnh quyết chí, đồng lòng. Góp phần tạo nên sức hút cho chiến dịch này chính là cuộc thi trên nền tảng TikTok “Đồng Dance Challenge” – Bật Sáng Tinh Thần, Nhảy Cùng LG. Ngay khi vừa phát động vào ngày 30/5, cuộc thi được nhiều TikToker hưởng ứng sôi nổi, thu hút đông đảo người tham gia.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ cộng đồng người trẻ. Động tác “đồng lòng” từ đó cũng được lan rộng, truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Một lần nữa, sáng kiến sử dụng âm nhạc làm chất xúc tác lan toả những thông điệp ý nghĩa đã chứng minh được hiệu quả. Khái niệm “đồng lòng” “đồng tâm” tưởng chừng bao la, rộng lớn thế nhưng lại trở nên vô cùng gần gũi khi được đặt vào những bối cảnh cụ thể: đó là khi những người đồng nghiệp cùng nhau vượt qua thử thách “deadline”, khi những người chẳng hề quen biết sẵn lòng giúp đỡ trên đường... LG đã góp phần gắn kết những câu chuyện đời thường thành một bức tranh to lớn.

Giai đoạn tôn vinh những “anh hùng đời thường” góp sức tạo nên một Việt Nam rạng ngời

Cũng với mục tiêu nhân rộng tình đoàn kết và ý chí chung tay tạo ra sự khác biệt tích cực, LG tiếp tục đồng hành cùng Báo Thanh niên thực hiện chương trình “Lan Toả Điều Tử Tế” – Đồng lòng toả sáng, rạng ngời Việt Nam (từ tháng 7/2022 kéo dài đến tháng 12/2022). Chương trình được thực hiện với mong muốn vinh danh những tấm gương luôn không ngừng nỗ lực đóng góp sức mình vì cộng đồng. Những cá nhân tiêu biểu cho thế hệ người trẻ nhiệt huyết – những “anh hùng đời thường” được lựa chọn dựa trên những tiêu chí đã đề ra sẽ nhận những phần quà tri ân từ đơn vị tổ chức. Cụ thể, theo LG chia sẻ, trong giai đoạn 1 của chương trình, mỗi cá nhân người tốt việc tốt sẽ được nhận phần thưởng tri ân là 200.000.000 đồng.

LG cùng Báo Thanh niên thực hiện chương trình “Lan toả điều tử tế” tôn vinh những tấm gương sáng đời thường

Buổi lễ vinh danh 5 cá nhân đầu tiên của giai đoạn 1 của chương trình diễn ra vào ngày 12/7 với sự tham dự của Đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, lãnh đạo Cục Báo chí, Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn… cùng Hội đồng cố vấn: Nhà sử học Dương Trung Quốc, Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh, Nhà thơ Trần Đăng Khoa và đại diện lãnh đạo các cơ quan báo đài. Buổi lễ vừa trang trọng, vừa thân mật cũng là nơi để những “anh hùng” có dịp chia sẻ về câu chuyện của mình.

Nhằm kêu gọi cộng đồng cùng tham gia tạo thêm nhiều hơn nữa những hành động đẹp, LG phát động cuộc thi “Đồng lòng lan toả điều tử tế” trên nền tảng mạng xã hội. Cuộc thi là cơ hội để các cá nhân chia sẻ câu chuyện về những khoảnh khắc tử tế trong cuộc sống, qua đó củng cố thêm sức mạnh cho thông điệp đồng lòng, đồng tâm tạo dựng một tương lai tươi sáng hơn. Được biết, cuộc thi dự kiến diễn ra trong tháng 8/2022 với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Đây là những cá nhân anh dũng đã góp phần làm nên một xã hội đầy tình yêu thương, đầy ắp điều tử tế.

Cộng đồng chính là đích đến mà doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư thời gian và công sức. Hiểu rõ vấn đề này, trong những năm qua, LG không ngừng phát huy thế mạnh là một thương hiệu điện tử sáng tạo, theo đuổi công nghệ để có thể mang đến những giải pháp thiết bị hữu ích nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời tạo ra những giá trị thiết thực nhằm giúp cộng đồng địa phương xây dựng môi trường sống tích cực, văn minh và bền vững. Chiến dịch “Đồng lòng toả sáng, rạng ngời Việt Nam” đã và đang tạo ra nguồn năng lượng tích cực. Cùng theo dõi giai đoạn triển khai tiếp theo của chiến dịch, cũng như các hoạt động vì cộng đồng trong tương lai do LG thực hiện.

Nguồn LG