PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7/2022, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.

Sứ mệnh “kép” của PMAX: Tăng trưởng bền vững cho đối tác và nhãn hàng

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) năm 2022 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) mới công bố nhận định rằng thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay. Bên cạnh đó, VECOM cũng đánh giá trong khó khăn chung của nền kinh tế, lĩnh vực thương mại điện tử tiếp tục duy trì được đà phát triển nhanh và ổn định.

Góp phần vào tốc độ tăng trưởng đó, mới đây, theo chương trình đối tác truyền thông với Shopee (Shopee Media Agencies Partner Program – SMAP), PMAX trở thành đối tác chiến lược của đơn vị này, tạo nên chuỗi giá trị cộng hưởng mạnh mẽ cho thị trường TMĐT, nhờ mang đến giải pháp tiếp thị (e-Commerce Marketing) ưu việt cho doanh nghiệp kinh doanh trên sàn.

Đại diện Shopee – Jacqueryn Phang Xin Ying và PMAX – Lê Ngọc Hạnh tham dự ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp
Ảnh: PMAX cung cấp

Cụ thể, là đối tác chiến lược của Shopee, PMAX chính thức tiếp nhận chương trình đào tạo (training) về quy trình mở gian hàng, cách thức tối ưu hoạt động bán hàng, được chia sẻ hệ thống dữ liệu để cùng đào sâu insight khách hàng, và áp dụng các mô hình thiết lập chiến dịch cũng như tối ưu hoá nâng cao từ Shopee. Qua đó, PMAX có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, đồng thời gia tăng hiệu suất tiếp thị cho doanh nghiệp.

PMAX tiếp nhận chương trình đào tạo (training) và tài nguyên tiếp thị chia sẻ từ Shopee, từ đó triển khai chiến dịch hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp. Ảnh: PMAX cung cấp.

Việc hợp tác này tạo nền tảng vững chắc để PMAX trở thành cầu nối song phương giữa doanh nghiệp và sàn TMĐT Shopee. Lợi ích lớn nhất mà doanh nghiệp có được khi hợp tác cùng PMAX, thông qua nước đi chiến lược này là tăng trưởng doanh thu tối đa với mức chi phí tối ưu.

PMAX x Shopee: Chuỗi giá trị cộng hưởng từ 2 hệ sinh thái lớn mạnh

Shopee hỗ trợ đào tạo: Chiến lược này cho phép PMAX đồng hành cùng nhãn hàng trong xuyên suốt các hoạt động tiếp thị và bán hàng trên Shopee. Cùng với sự hỗ trợ trực tiếp từ một đầu mối liên hệ chuyên biệt của sàn TMĐT này, thông qua PMAX, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí nhân sự, đồng thời nâng cao năng suất hoạt động nhằm mang đến kết quả tăng trưởng bền vững.

Shopee chia sẻ thông tin: Bằng việc truy cập trực tiếp vào nguồn tài nguyên, công cụ tiếp thị mới nhất, cũng như nắm vững các thông tin về từng sản phẩm và giải pháp tiếp thị và bán hàng của Shopee, PMAX có thể phát huy mạnh mẽ năng lực đo lường và tối ưu chiến lược tiếp thị đa kênh vốn có, đặc biệt là với hình thức quảng cáo nội sàn. Không thể phủ nhận, kênh quảng cáo nội sàn - phổ biến với hình thức đấu thầu từ khoá (bidding keyword) - có thể xem là “vũ khí chiến lược” trong 2 năm gần đây của các doanh nghiệp với lợi tức đầu tư (ROI – Return on Investment) vượt trội.

Hợp tác cùng PMAX và Shopee trở thành lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển kinh doanh TMĐT hiệu quả. Ảnh: PMAX cung cấp.

Trên cơ sở đó, tận dụng triệt để và thông minh nguồn tài nguyên dồi dào từ 2 hệ sinh thái lớn mạnh – PMAX và “chủ sàn” Shopee – trở thành lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển kinh doanh TMĐT hiệu quả.

Giải pháp tối ưu cho tăng trưởng doanh thu trên sàn TMĐT giai đoạn 2022-2027

Theo tờ Innovative Hub phân tích, thị trường TMĐT toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 55.6 nghìn tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ tăng trưởng hằng năm kép (CAGR) là 27.4% trong giai đoạn 2022-2027. Riêng “sân chơi” TMĐT Việt Nam được dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025.

Tiềm năng “khủng” là thế, nhưng nhìn vào bức tranh tổng thể của ngành TMĐT tại Việt Nam, có thể thấy không ít doanh nghiệp vẫn đang loay hoay khi mở gian hàng trên sàn như không biết bắt đầu từ đâu; trong khi đó nhiều chủ shop “dày dặn” thương trường hay nhãn hàng “tên tuổi” lại “lâm cảnh” doanh số trồi sụt, lượng khách hàng không đều,...

Để giải bài toán này, nhiều nhãn hàng lớn như Lock&Lock, Tefal, LG Vina, v.v. đã tin tưởng lựa chọn PMAX – đơn vị cung cấp giải pháp tiếp thị tối ưu hoá toàn diện (total performance marketing) hàng đầu với ban lãnh đạo là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị thương mại điện tử (ecommerce marketing).

Giờ đây, cộng thêm mối quan hệ hợp tác với hệ sinh thái khổng lồ cũng như vị thế hàng đầu của Shopee trên thị trường TMĐT, PMAX hoàn toàn có đủ tiềm lực để mang đến giải pháp tăng trưởng hiệu quả và bền vững (grow effectively) cho các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn.

Chia sẻ về sự kiện này, Lê Ngọc Hạnh – Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Vận hành PMAX khẳng định: “Việc hợp tác này là cam kết mạnh mẽ của cả hai bên PMAX và Shopee trong việc giúp các nhãn hàng tăng trưởng trên sàn TMĐT nói chung và trên Shopee nói riêng. Chúng tôi tin rằng các nguồn tài nguyên dồi dào mà Shopee cung cấp kết hợp với năng lực tư vấn thực thi chuyên sâu của PMAX hứa hẹn sẽ mang lại một giải pháp kinh doanh TMĐT vượt trội và hiệu quả hơn nữa cho các doanh nghiệp”.

Jacqueryn Phang Xin Ying, Trưởng bộ phận Giải pháp tiếp thị Shopee cho biết: “Chương trình SMAP thể hiện cam kết của Shopee trong việc hỗ trợ các đối tác cung cấp các kiến thức và kinh nghiệm Thương mại điện tử giúp các nhãn hàng vận hành thành công những chiến dịch bán hàng trên nền tảng trực tuyến. Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành đối tác chiến lược của PMAX. Chúng tôi tin rằng, hợp tác lần này sẽ là tiền đề để chúng tôi cung cấp các giá trị bền vững cho các thương hiệu, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị cho người dùng”.

Nguồn PMAX