Marketo Stradex: Sự khác nhau về phương pháp truyền thông giữa brand lớn – brand nhỏ

Marketo Stradex: Sự khác nhau về phương pháp truyền thông giữa brand lớn – brand nhỏ

Tuy không thể kể được câu chuyện mà Ferrari mang đến cho thế giới hay kho hàng khổng lồ của Amazon nhưng đó không phải là vấn đề vì điểm quan trọng là doanh nghiệp nhỏ có thể khai thác điểm mạnh của riêng mình và kể nó theo cách riêng nhất.

Cách các thương hiệu lớn làm truyền thông

Hầu hết quảng cáo của Apple đều tập trung vào quả táo đẹp mắt, gọn gàng và một màu duy nhất trên tấm nền tạo ra sự tương phản rõ nét. Trông tuy đơn giản nhưng high-tech, đắt đỏ và trường tồn với thời gian. Còn Ferrari tạo ra độ nhận diện qua chính câu chuyện thương hiệu của mình. Họ làm được điều đó vì lịch sử phong phú về truyền thống đua xe và những chiếc siêu xe siêu đỉnh.

Tuy nhiên, có thể phương thức truyền thông trên không hợp với doanh nghiệp của bạn. Sẽ khó có bất kỳ một lợi ích hay tác dụng nào nếu một thương hiệu kinh doanh giẻ lau sàn lại trông giống như Apple. Có thể thấy, các doanh nghiệp lớn rất biết cách tận dụng lợi thế của mình trong việc phát triển thương hiệu.

Thương hiệu nhỏ cần làm gì để truyền thông hiệu quả?

Một tập đoàn lớn như Amazon sở hữu những lợi thế cạnh tranh mà doanh nghiệp nhỏ có thể không có. Họ bán tất cả mọi thứ từ A đến Z và cách mà Amazon truyền tải điều đó đến khách hàng rất tuyệt vời. Việc doanh nghiệp nhỏ cố gắng bắt chước Amazon sẽ không không có hiệu quả vì thực tế khách hàng sẽ mong chờ một dịch vụ cung cấp nhiều sản phẩm hơn thay vì một dịch vụ có vẻ gần giống Amazon nhưng không có nhiều sản phẩm trên đó.

Điều cần làm là thương hiệu nhỏ phải tận dụng những gì họ đang sở hữu. Tuy không thể kể được câu chuyện mà Ferrari mang đến cho thế giới hay kho hàng khổng lồ của Amazon nhưng điều đó hoàn toàn không phải là vấn đề vì điểm quan trọng là doanh nghiệp nhỏ có thể khai thác điểm mạnh của riêng mình và kể nó theo cách riêng nhất.

Bí quyết “Keep It Simple” của Marketo Stradex

Không cần quá phức tạp hay những ý tưởng táo bạo, Marketo vẫn rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho khách hàng của mình. Bí quyết của Marketo là luôn đơn giản hoá vấn đề, không cần quá phức tạp được rút ra từ bài học “It’s a Small World” của Disney.

Để cạnh tranh trong kinh doanh, một sự khác biệt nho nhỏ là đủ để có thể thay đổi cả cục diện của cuộc chơi. Bạn có biết rằng Pepsi được đặt tên theo một loại Enzyme tiêu hoá Pepsin. Thực tế nhà sáng tạo của Pepsi có thể tạo ra một cái tên phức tạp và lạ tai hơn nhưng thay vào vào đó họ chọn giữ cho nó đơn giản. Và điều đó đang và vẫn là một câu chuyện thú vị về nguồn gốc của cái tên Pepsi.

Lý do doanh nghiệp của bạn nên đồng hành cùng Marketo Stradex

Marketo Stradex hướng đến mục tiêu mang lại sự thành công cho đối tác thông qua các chiến dịch truyền thông giúp định hình doanh nghiệp và nâng tầm thương hiệu. Sản phẩm và dịch vụ không phải là giá trị duy nhất mà doanh nghiệp sở hữu. Vì vậy, một chiến dịch truyền thông tốt sẽ mang lại các giá trị vô hình như brand authenticity, sự trung thành của khách hàng.

Nếu doanh nghiệp vẫn chưa tìm ra được các phương pháp truyền thông hiệu quả, đừng ngần ngại liên hệ với Marketo Stradex.

Kết luận

Để truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp nên đặt tinh thần khao khát phát triển thương hiệu của mình mạnh mẽ như những thương hiệu lớn thay vì làm giống như họ. Hãy để Marketo Stradex phát huy thế mạnh của doanh nghiệp, làm cho thương hiệu trở nên đặc biệt, phát triển và góp phần trong hành trình trở thành một thương hiệu lớn trên thị trường.

Nguồn Marketo Stradex