Khám phá thế giới hoạt hình sống động từ cảm hứng dân gian Việt

Khám phá thế giới hoạt hình sống động từ cảm hứng dân gian Việt

Không giống hình ảnh uy nghiêm thường thấy nơi đình chùa và truyền thuyết dân gian, con nghê Leng Keng trong Bột Thần Kỳ thật nghịch ngợm, nhanh nhẹn, vui tính và sẵn sàng đưa người xem khám phá thành phố hiện đại với bao điều thú vị bất ngờ.

Lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa dân gian Việt Nam để sáng tạo nên cảnh phim hoạt hình đa tính cách và muôn sắc màu, phim hoạt hình Bột Thần Kỳ của Sun Wolf Animation Studio thu hút sự quan tâm lớn khi được công chiếu tại các liên hoan phim hoạt hình quốc tế và ngay tại “sân nhà”. Những hình ảnh được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam đã tạo nên những sự tò mò xen lẫn tự hào của khán giả Việt Nam.

Con nghê là linh vật thần thoại trong văn hóa Việt với hình ảnh được biến thể kết hợp từ sư tử và chó, thường được làm linh vật trước cổng chùa, đền, miếu ở Việt Nam. Với Sun Wolf Animation Studio, quá trình thiết kế nhân vật con nghê được nghiên cứu kỹ lưỡng, thiết kế với nhiều phương án sáng tạo khác nhau hội đủ tính cách của một chú Leng Keng trẻ trung, tinh nghịch, dễ thương và trách nhiệm của một Shipper năng động; của một ông Rầm uy nghiêm, mạnh mẽ, quyền lực và bao dung.

Bối cảnh Nhân Giới lung linh, sầm uất với những hoạt động của con người trong một đô thị được bao quanh bởi dòng sông uốn hiền hòa. Nơi đó, nghê Leng Keng đã có dịp dạo chơi và ngạc nhiên khi khám phá những ngôi nhà chọc trời, con phố nhộn nhịp người qua lại, hàng quán với vô số món ăn hấp dẫn…

Vạt nắng chiều bên thềm nhà, đôi chim sẻ nhặt thóc trước sân, khung cửa gỗ màu xanh, bóng cây tỏa mát cả một góc hiên nhà… là những hình ảnh quá đỗi thân thương và gần gũi tại vùng đất có khí hậu cận nhiệt đới rất đặc trưng. Và bàn tay tài hoa của các họa sĩ Sun Wolf Animation Studio đã khắc họa nên một bối cảnh vô cùng quen thuộc đối với khán giả Việt Nam. Ngôi nhà nằm trong một con hẻm Sài Gòn được xây dựng từ những năm 1990, cũng là một trong những ký ức thơ ấu của đạo diễn, khi anh vẫn hay ngồi chơi trước hiên nhà, trên nền gạch bông cũ và xung quanh là lớp tường sơn vàng ngả màu qua năm tháng.

Khéo léo đưa ẩm thực vào hoạt hình, hình ảnh miếng cá thu với những thớ vân thịt săn chắc thiết kế sinh động, ngon lành thể hiện hết nét tinh túy của ẩm thực Việt. Món bún cá vốn là món ăn có mặt khắp mọi miền quê Việt Nam, như mời gọi thực khách thông qua những nét vẽ tinh tế bao hàm cả yêu thương, tâm huyết của các họa sĩ trẻ Sun Wolf.

Không chỉ là bún cá, bánh mì, cơm tấm quen thuộc cũng được đội ngũ đưa lên phim – những món ăn dễ tìm ở mọi miền tổ quốc, và là những món mà du khách nước ngoài đều nên thử khi đến nước ta.

Không chỉ vậy, thế giới của U Linh Tích Ký còn khắc họa dòng sông đêm với những hoa đăng lung linh bên những ngôi nhà cổ, khiến người yêu Hội An “ồ” ngay khi mới gặp, hay cây nhân quả huyền ảo nơi tụ hội những sinh vật năng động, đầy sức sống bắt nguồn từ cảm hứng về hình ảnh một cây đa cổ thụ nơi bến nước đầu làng.

Đạo diễn Raul Garcia, cựu họa sĩ hoạt hình tại Walt Disney và từng được đề cử là đạo diễn hoạt hình xuất sắc tại Annie Awards đã nhận xét rằng: mức độ nghệ thuật và chất lượng trong phim hoạt hình U Linh Tích Ký – Bột Thần Kỳ thực sự cao, có giá trị thẩm mỹ và giá trị sản xuất thật tuyệt vời.

U Linh Tích Ký – Bột Thần Kỳ nhận được sự đánh giá cao của đạo diễn quốc tế càng tiếp thêm động lực cho đội ngũ họa sĩ trẻ Sun Wolf Animation tiếp tục sáng tạo những dự án hoạt hình mới trong thời gian sắp tới.

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc nhận định: “Với góc độ một khán giả, tôi thấy đây là dự án hoạt hình hoàn hảo. Vì thế mà tôi nghĩ rằng nếu có một cốt truyện tốt cộng với tay nghề mà các bạn đã có, tất nhiên càng làm thì càng tinh, càng làm thì càng nhuyễn, thì chắc chắn nó sẽ có một kết quả xứng đáng với công sức mà các bạn bỏ ra. Nó có thể là kỳ vọng của những người như chúng tôi ở các bạn trẻ.

U Linh Tích Ký: Bột Thần Kỳ là sự khởi đầu cho Hành Trình Nhân Quả mà đội ngũ Sun Wolf Animation Studio đang ấp ủ. Cùng chờ đón những sáng tạo mới hứa hẹn sẽ hấp dẫn với những câu chuyện phiêu lưu trên bối cảnh thú vị trên dải đất hình chữ S.

Nguồn Sun Wolf Animation Studio