Bà Sheryl Sandberg từ chức Giám đốc Vận hành Meta

Bà Sheryl Sandberg từ chức Giám đốc Vận hành Meta

Bà Sheryl Sandberg, nhân vật số 2 tại Meta Platforms, cho biết sẽ thôi không giữ chức Giám đốc Vận hành (COO) của công ty kể từ mùa thu tới.

Sau khi từ chức, nhường chỗ cho Giám đốc Tăng trưởng Javier Olivan, bà Sheryl Sandberg vẫn sẽ tiếp tục phục vụ trong Ban Giám đốc của Meta – công ty sở hữu mạng xã hội Facebook.

Trong bài đăng mới nhất trên Facebook, tỉ phú Zuckerberg chia sẻ: “Khi Sheryl gia nhập năm 2008, tôi mới 23 tuổi và hầu như không biết gì về điều hành một công ty. Chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm tuyệt vời – trang Facebook – nhưng công việc kinh doanh chưa có lãi và phải vật lộn để chuyển đổi từ một công ty khởi nghiệp nhỏ thành một tổ chức thực sự”.

Trong thời gian gần đây, hãng công nghệ Mỹ đang phải đối mặt với nhiều sức ép, từ vấn đề ngăn chặn tin giả cho tới các vụ kiện chống độc quyền.

Bà Sandberg là nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghệ. Trước khi gia nhập Facebook, bà từng là Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động bán hàng trực tuyến toàn cầu của Google, giữ vai trò cấp cao tại Ngân hàng Thế giới và Bộ Tài chính Mỹ dưới thời Tổng thống Bill Clinton.

VTV
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư