Làm thế nào để làm mới lại một thương hiệu 10 năm tuổi trong vòng 6 tuần?

Yếu tố thành công quan trọng nhất là dùng đúng người: những người chia sẻ nguồn tài nguyên, nâng cao sự sáng tạo của nhau, chia sẻ cảm giác lạc quan, mang lại sự dồi dào năng lượng, và như một tập thể, chia sẻ một niềm tin rằng bạn thực sự có thể giải quyết mọi vấn đề.

Thách thức bắt đầu đến từ một buổi sáng thứ hai: "Chúng tôi đang xem xét làm mới lại thương hiệu của công ty. Hãy cho chúng tôi những đề xuất và kiến ​​nghị của bạn."

Và thế là, đội ngũ tiếp thị của chúng tôi bắt đầu vào việc: nghiên cứu công ty đã trải qua những thay đổi mang tính chất tương đương nào, định lượng các chi phí liên quan, đề xuất các quy trình có phương pháp để thực hiện và phát triển trong một khung thời gian hợp lý.

Chúng tôi đã được ban điều hành và hội đồng quản trị phê duyệt để tiến hành. Nhưng điều đáng chú ý là: "hoàn tất chiến dịch làm mới thương hiệu này vào tháng 1, điều đó có nghĩa là thay vì 18 tháng như chúng tôi đã đề xuất để hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi chỉ có đúng 6 tuần.

Bài viết này chia sẻ những bài học quan trọng về cách chúng tôi chuyển từ thói quen “OMG, họ điên” sang một cấp độ cao hơn là hoàn thành điều không tưởng.

Con người là tất cả

Vấn đề này nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng hơn số lượng. Mặc dù tầm quan trọng của nhiệm vụ này là bạn sẽ tung hứng một đội quân lớn không cần thiết, nhưng những gì thật sự cần thiết là có một đội quân đích thực.

Yếu tố thành công quan trọng nhất là dùng đúng người: những người chia sẻ nguồn tài nguyên, nâng cao sự sáng tạo của nhau, chia sẻ cảm giác lạc quan, mang lại sự dồi dào năng lượng, và như một tập thể, chia sẻ một niềm tin rằng bạn thực sự có thể giải quyết mọi vấn đề.

Xây dựng nền tảng thương hiệu

Xây dựng một nền tảng thương hiệu vững chắc như là xây một con tàu. Tất cả các phần - dù lớn hay nhỏ, vấn đề là bạn muốn vươn lên làm người dẫn đầu.

Kinh nghiệm bản thân là quan trọng bởi vì luyện tập giúp chúng tôi hiểu làm thế nào thương hiệu được xây dựng và làm thế nào để truyền tải thông điệp tốt nhất cả về mặt hình thức lẫn nội dung. Những gì mà chúng tôi đã thật sự hoàn thành (mà không biết) là nền tảng cho các kế hoạch tiếp thị trong tương lai.

Làm thế nào chúng tôi làm được điều đó? Dưới đây là 5 yếu tố chính đã giúp chúng tôi tạo ra bản sắc mới của riêng mình:

Nền tảng thương hiệu: Đây là yếu tố trung tâm, bản chất vượt thời gian của thương hiệu của bạn là khó thay đổi và thích nghi khi công ty của bạn phát triển mở rộng các dịch vụ kinh doanh và tiếp cận thị trường mới.

Mở rộng nhận dạng: yếu tố này bao gồm các nội dung có ý nghĩa và khác biệt để bạn muốn gắn kết với thương hiệu của mình. Biết đối tượng người dùng gián tiếp của bạn, và sau đó quyết định những điều quan trọng nhất mà họ cần phải biết về bạn.

Lời hứa thương hiệu:
Lời hứa thương hiệu là một lập luận mà bạn nói với khách hàng nhằm xác định những gì họ có thể mong đợi về những tương tác với con người, các sản phẩm, dịch vụ và công ty - tuyên bố về những gì thương hiệu của bạn đã cam kết và thực hiện.

Tuyên ngôn định vị: Tuyên ngôn định vị thương hiệu của bạn đưa ra hướng dẫn và thông điệp chính, giải thích chúng tôi là ai và chúng tôi làm những gì. Lùi lại một bước và suy nghĩ về nghệ thuật rao thang máy (elevator pitch) mà tất cả mọi người - từ thực tập viên đến giám đốc điều hành, đều có thể nhận biết được.

Tính cách thương hiệu: Nghĩ về nó trong những thuật ngữ. Nếu thương hiệu của bạn là một người, những tính từ nào bạn sẽ sử dụng để mô tả anh ta hoặc cô ta? Thông minh, chu đáo, xác thực, thành công hay sáng tạo?

Sự tham gia của nhân viên

Duy trì sự minh bạch và cho phép công ty của bạn là một phần của những nỗ lực thay đổi thương hiệu. Nó có thể sẽ gây khó khăn cho một vài người để có một đội ngũ tiếp thị trẻ, sôi động để tiếp cận và chuyển đổi thương hiệu - và có khả năng đó sẽ là một bất ngờ không mong muốn đối với hầu hết mọi người khi xuất hiện ở công ty vào ngày thứ hai và biết rằng tên công ty của họ đã được thay đổi.

Hãy tạo mối liên kết giữa những người lao động với sự phát triển của cái tên mới. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã mời các nhân viên nộp đề xuất về một cái tên mới.

Hãy đảm bảo rằng nhân viên sẽ thông báo về tiến độ làm việc. Chúng tôi sử dụng bản tin nội bộ để cung cấp những recap hàng tuần về những thành tích và kế hoạch cho tuần tới, giúp thiết lập những kỳ vọng thực tế, giảm thiểu những trở ngại, và thông báo trước khi chúng tôi cần sự giúp đỡ.

Tổ chức hội thảo như một phần của việc triển khai. Chúng tôi dành riêng một tiếng đồng hồ để tạo hứng thú và phân phối các mặt hàng khuyến mại.

Hãy chắc chắn rằng bạn có một câu chuyện hay

Nhiều ý kiến đã được đưa vào tên mới. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên làm những gì chúng tôi đã làm:

- Tổng hợp lại các thông tin để làm thành một video ngắn giải thích lại thương hiệu. Làm cho nó có tính chất vui vẻ, sôi nổi. Phỏng vấn Giám đốc điều hành hoặc CMO của bạn và một số nhân viên.

- Tạo ra một bài blog cho phép nhiều cá nhân tham gia vào việc tái định vị lại thương hiệu hơn là một thông báo chính thức của công ty về việc đó.

- Bắt đầu chuyển đổi tên theo cách tinh tế, trước khi công bố chính thức. Chúng tôi liên kết đến một trang Hỏi & Đáp (trong đó bao gồm các đoạn video và blog liên kết), dự đoán câu hỏi mà khán giả của chúng tôi sẽ đưa ra: lý do tại sao, ý nghĩa của tên, tên đã được mua chưa, đội ngũ quản lý đã đấy đủ chưa - tất cả những câu hỏi có thể phát sinh. Bằng cách giải quyết những câu hỏi đầu, chúng ta sẽ không có chỗ cho giả định để tạo "lửa" cho những tin đồn.

Vì vậy, bạn thấy đấy, dù câu chuyện của bạn là gì, hãy cứ kể ra. Hãy làm cho nó có một ý nghĩa gì đó đối với thế giới này. Bảo vệ tên mới của bạn, đó sẽ là chương tiếp theo trong câu chuyện thương hiệu của bạn.

Điều hướng các trang web

Bất cứ khi nào bạn thay đổi thương hiệu tiếp thị Web của bạn trong sáu tuần, với một phạm vi đầy tham vọng với lịch trình siêu ngắn, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị cho những điều bất ngờ.

Một ký tự sai trong mã lập trình 1.000 dòng có thể gây ra sự sụp đổ cho toàn bộ trang của bạn, cơ sở dữ liệu của bạn có thể thất bại do một câu lệnh SQL tệ hại, Google có thể không thích quảng cáo mới của bạn và xuất bản chậm trễ thêm một tuần. Chúng tôi đã trải qua tất cả điều đó (và còn nhiều hơn thế nữa).

Và quan trọng nhất, "plan to plan", hãy chắc chắn rằng bạn đã có kế hoạch sẵn sàng càng sớm càng tốt. Tôi cũng sẽ khuyên bạn nên sử dụng phần mềm quản lý dự án, chẳng hạn như MS Project, Daptiv, hoặc Basecamp, để tăng năng suất và sắp xếp thông tin liên lạc với nhóm dự án của bạn.

Tất cả những gì đã được chuẩn bị tốt sẽ có một kết thúc tốt

Bạn có nghĩ có công việc nào được giải quyết mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào? Tất nhiện là không

Chúng tôi có gặp những trở ngại không? Nhiều là đằng khác.

Chúng tôi có một số vết thương để lại rất lâu từ những cuộc chiến đấu? Tất nhiên rồi

Nhưng chúng tôi đã quản lý để vượt qua phía bên kia với sự tỉnh táo nguyên vẹn và hài lòng rằng chúng tôi đã thực hiện điều không tưởng: Tái định vị thành công một thương hiệu của một công ty 10 năm tuổi chỉ trong 42 ngày.

Nguồn Lanta Brand