Hoà Phát sắp tung sản phẩm điện gia dụng ra thị trường

Hoà Phát sắp tung sản phẩm điện gia dụng ra thị trường

Sau một thời gian đầu tư vào lĩnh vực mới, dự kiến quý III/2022, những sản phẩm điện gia dụng đầu tiên của Hoà Phát sẽ ra mắt thị trường.

Những sản phẩm điện gia dụng đầu tiên của Công ty Tập đoàn Hoà Phát (HPG) sẽ ra mắt thị trường vào quý III năm nay. Theo đó, các sản phẩm của Hoà Phát chủ yếu là tủ lạnh, tủ đông và điều hoà không khí, Hoà Phát bắt đầu cung cấp máy làm mát không khí từ quý I và đang đầu tư xây dựng thêm hai nhà máy sản xuất mới tại tỉnh Hà Nam và Bà Rịa – Vũng Tàu. Sản phẩm chính của các nhà máy này là máy lọc nước, máy lọc không khí, tủ mát…

Tập đoàn Hoà Phát hiện có công suất thép thô trên 8 triệu tấn/năm, tương đương khoảng 700.000 tấn/tháng
Ảnh: HPG

Ngoài lĩnh vực điện gia dụng, Hoà Phát duy trì mức sản lượng phù hợp trong lĩnh vực nông nghiệp, nhằm tiết kiệm chi phí, tối ưu giá thành khi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Với lĩnh vực bất động sản, các khu công nghiệp của Hoà Phát tiếp tục được đầu tư mở rộng, tỷ lệ lấp đầy đạt 100% diện tích đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Tập đoàn cũng tích cực nghiên cứu, triển khai một số dự án bất động sản khu đô thị có tính thanh khoản cao tại một số tỉnh, thành phố.

Theo thông tin mới đây, Tập đoàn Hoà Phát công bố quý đầu năm doanh thu 44.400 tỉ đồng, tăng 41%; lợi nhuận sau thuế 8.200 tỉ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Sản xuất gang thép và các sản phẩm thép đóng góp 90% vào kết quả chung của tập đoàn.

Tập đoàn Hoà Phát hiện có công suất thép thô trên 8 triệu tấn/năm, tương đương khoảng 700.000 tấn/tháng. Trong quý I, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, giá nguyên vật liệu đầu vào sản xuất thép như than luyện coke, quặng sắt tăng cao. Tuy nhiên các nhà máy của Hoà Phát luôn hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Hoà Phát đã sản xuất 2,16 triệu tấn thép thô, tăng 8% so với cùng kỳ.

Hải Bằng
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư