Bầu Đức đưa chiến lược “vực dậy” Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức đưa chiến lược “vực dậy” Hoàng Anh Gia Lai

2022 là năm HAGL kỳ vọng chính thức quay về mốc lợi nhuận 1.000 tỉ đồng, với ngành kinh doanh chủ lực là nông nghiệp (trồng cây ăn trái và nuôi heo).

Được tin họp “offline” khá nhiều cổ đông lâu năm của Hoàng Anh Gia Lai mừng ra mặt vì lâu lắm mới lại được chạm mặt nhau trực tiếp. Điều làm họ vui hơn là sau gần 10 năm, Hoàng Anh Gia Lai mới trở lại họp Đại hội Cổ đông tại khách sạn REX, nơi từng là đại bản doanh bầu Đức và rất gắn bó với Công ty này suốt thời kỳ “ăn nên làm ra”.

Theo thông tin được chia sẻ tại đại hội cổ đông, Hoàng Anh Gia Lai đang quyết tâm “lấy lại những gì đã mất”.

Theo đó, bầu Đức cho biết sắp tới Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ mở Công ty BAPI HAGL – chuyên phân phối heo BAPI của Hoàng Anh Gia Lai. Trước đó, thương hiệu heo ăn chuối BAPI đã được Hoàng Anh Gia Lai công bố ra thị trường từ tháng 3/2022 và xuất hiện trên áo đấu của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

“Tôi tự tin khi ra Công ty BAPI, HAGL sẽ sớm đạt doanh số trên 10.000 tỉ, bầu Đức chia sẻ tại Đại hội cổ đông vừa qua.
Ảnh: TL.

“Tôi có một đối tác nói Hoàng Anh Gia Lai là thương hiệu lớn sao không làm sản phẩm gì cho thương hiệu này. Tôi đã suy nghĩ và bắt đầu với heo. Tôi tự tin khi ra Công ty BAPI HAGL sẽ sớm đạt doanh số trên 10.000 tỉ”, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, chia sẻ.

Ngoài ra, Hoàng Anh Gia Lai cũng đang xúc tiến làm nhà máy chế biến thịt heo từ xúc xích, chả giò… Mục tiêu sắp tới Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm nhà máy để xử lý hết 1 triệu con heo, tận dụng tất cả các sản phẩm. Đây là điểm mới và cũng là bài toán sống còn của Hoàng Anh Gia Lai. Bởi, thị trường heo là thị trường lớn với 35 triệu con, và Hoàng Anh Gia Lai phấn đấu tới năm 2023 cũng chỉ là 1 triệu con thôi.

Năm 2022, công ty Hoàng Anh Gia Lai đưa ra kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần là 4.820 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế lên 1.120 tỉ đồng, tăng lần lượt gấp 2,3 lần và gấp gần 9 lần so với thực hiện của năm 2021. Nếu hoàn thành kế hoạch này, đây sẽ là mức lợi nhuận cao nhất của Hoàng Anh Gia Lai kể từ năm 2015 tới nay.

Trong năm nay, Hoàng Anh Gia Lai cũng đưa ra phương án chào bán hơn 161,9 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.500 đồng/cổ phiếu (tương đương 1.700 tỉ đồng) để bổ sung vốn lưu động cho các công ty con và một phần để thanh toán nợ gốc trái phiếu đến hạn trong năm 2022.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư