Thế Giới Di Động hồi sinh Vuivui.com, trở lại “cuộc chiến” thương mại điện tử?

Thế Giới Di Động hồi sinh Vuivui.com, trở lại “cuộc chiến” thương mại điện tử?

Thế Giới Di Động vừa mở lại trang thương mại điện tử Vuivui.com trong bối cảnh thị trường này dần khởi sắc sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hiện tại, người dùng có thể truy cập được trang Vuivui.com. Tuy nhiên, sàn thương mại điện tử này vẫn chưa chính thức hoạt động, không có thông tin về sản phẩm. Trên trang web này có phần giới thiệu là một dự án thương mại điện tử thuộc Tập đoàn Thế Giới Di Động sẽ ra mắt trong năm 2022.

Ngoài ra, trên trang web còn có thông tin tuyển dụng cùng với việc kêu gọi hợp tác đối với những doanh nghiệp, nhãn hàng hay cả cá nhân. Ở mục ngành hàng, đơn vị này cũng phân chia khá đa dạng từ thời trang, điện tử, sức khoẻ, mẹ và bé đến đồ tươi sống.

Trước đây, trang web Vuivui.com được biết đến là nơi chuyên bán đa dạng mặt hàng như một trang thương mại điện tử. Đến năm 2018, Thế Giới Di Động đã chuyển đổi mô hình hoạt động của trang thương mại điện tử Vuivui.com qua tên miền Bachhoaxanh.com.

Do đó, động thái mở lại trang thương mại Vuivui.com của Thế Giới Di Động vào thời điểm này gây bất ngờ nhưng cũng dễ hiểu vì thị trường này dần khởi sắc sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Milieu Insight, phần lớn người tiêu dùng Đông Nam Á (73%) đã xem mua sắm trực tuyến là một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Trong khi so với 2 năm trước, con số này chỉ đạt mức gần 60%. Đặc biệt, 67% người tiêu dùng cũng đồng ý rằng các lễ hội mua sắm lớn trong năm với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy hành vi mua sắm.

Riêng tại Việt Nam, 81% người dùng khi được hỏi cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày, cũng như tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần đạt mức 59%. Mặt khác, 66% người tiêu dùng cho biết họ luôn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh hai tháng đầu năm 2022 của Thế Giới Di Động, công ty tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, trong đó mảng kinh doanh online tăng trưởng mạnh mẽ nhất.

Theo đó, luỹ kế 2 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 25.383 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.077 tỉ đồng hoàn thành 18% kế hoạch doanh thu và 17% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Doanh thu trực tuyến của tập đoàn đạt hơn 4.100 tỉ đồng trong 2 tháng tăng 150% so với cùng kỳ, và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động từ trước đến nay, chủ yếu nhờ sự bứt phá của hai chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh trong mùa cao điểm mua sắm dịp Tết.

Theo công ty nghiên cứu thị trường iPrice, hai website thegioididong.com và dienmayxanh.com đang chiếm hai vị trí thứ 2 và 3 trong số các trang thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam.

Song Tử
Nguồn CafeF