Generali mang đến góc nhìn mới về truyền thông ngành bảo hiểm với chiến dịch “Lời cầu hôn thứ 2”

Generali mang đến góc nhìn mới về truyền thông ngành bảo hiểm với chiến dịch “Lời cầu hôn thứ 2”

Vừa tiên phong ra mắt thị trường bộ hợp đồng bảo hiểm mới với những tính năng ưu việt, hãng bảo hiểm nhân thọ Italia lại tiếp tục thừa thắng xông lên, “chạm đến hàng triệu trái tim người Việt” qua chiến dịch “Lời cầu hôn thứ 2”.

Ý tưởng xuất phát từ khoảnh khắc thiêng liêng của tình yêu

Được biết đến là thương hiệu bảo hiểm truyền cảm hứng, chiến dịch lần này cũng không ngoại lệ, hãng chọn tình yêu làm nền tảng để lồng ghép thông điệp thương hiệu một cách khéo léo. Nếu thời khắc cầu hôn được xem là bước ngoặt đánh dấu ước nguyện gắn bó mãi mãi giữa đôi tâm hồn, thì với Generali, khoảnh khắc trao – nhận hợp đồng bảo hiểm cũng có ý nghĩa lớn lao. Đó là giây phút bạn quyết định trao đi sự tin tưởng với công ty bảo hiểm mà bạn lựa chọn, để họ đồng hành cùng bạn, bảo vệ bạn. Ý tưởng cho chiến dịch cầu hôn đặc biệt của Generali bắt đầu từ đó. Với chuỗi các hoạt động truyền thông tích hợp, Generali chính thức cầu hôn các khách hàng như một “Lời cầu hôn thứ 2”, cũng chân thành và đặc biệt như lời cầu hôn thứ nhất mà ai cũng muốn trải nghiệm trong đời, để từ cái gật đầu của bạn, Generali sẽ trở thành “Người bạn trọn đời”, được chính thức bảo vệ bạn và cùng bạn đi qua những thăng trầm cuộc sống, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi hân hoan cũng như lúc hoạn nạn, luôn yêu thương, ủng hộ và chắp cánh cho mọi ước nguyện như ý, để tình yêu nở hoa và cuộc sống rực rỡ.

“Lời cầu hôn thứ 2’’ – chiến dịch tiếp thị nổi bật trong ngành truyền thông tài chính, bảo hiểm

Ngày Lễ Tình nhân 14/02 là ngày mà các cặp đôi mong chờ, bày tỏ tình cảm, dành tặng nửa kia những món quà đặc biệt hay những màn cầu hôn “chấn động”. Dù trong xã hội hiện đại, con người sống thực tế và tối giản hơn, nhưng không ai là không mong mình là nhân vật chính trong những câu chuyện lãng mạn. Nắm bắt mong muốn này hãng bảo hiểm Generali bắt đầu chiến dịch bằng những nội dung sáng tạo, “thả thính” ngập trời trên các phương tiện truyền thông, gây tò mò rằng “Ai cũng sẽ được cầu hôn” vào dịp 14/02.

Đúng ngày Lễ tình nhân, trong không khí thăng hoa của tình yêu, Generali ra mắt phim ngắn “Lời cầu hôn thứ 2” lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình nổi tiếng thế giới. Đoạn phim đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong lối kể chuyện của Generali, những thước phim cảm động, lấy nước mắt người xem đã chuyển sang những khoảnh khắc “quay xe” bất ngờ, hài hước và thú vị. Khá khen cho hãng là nắm bắt rất nhanh “trend” zoombie – “All of us are dead” đang làm mưa làm gió trên màn ảnh tại thời điểm đó.

Phim ngắn “Lời cầu hôn thứ 2” mở đầu cho chiến dịch của Generali.

Cũng trong Lễ Tình nhân, khách hàng được gây ấn tượng bằng hàng ngàn món quà cầu hôn bất ngờ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Hồ Gươm. Ngoài ra, hàng trăm màn hình LED “cầu hôn” thắp sáng rực rỡ khắp các con phố lớn tại Hà Nội và Sài Gòn làm nên khoảnh khắc khó quên. Cả ngàn người không giấu được sự hào hứng khi tên mình xuất hiện trên những màn LED hoành tráng kèm dòng chữ “Will you marry me?”.

Màn cầu hôn có 1-0-2 tiếp tục được lan toả bằng một roadshow diễn ra không lâu sau đó. Những lời cầu hôn lần này xuất hiện trên chiếc xe buýt màu hồng xinh xắn chạy qua hàng chục tuyến phố lớn ở Hà Nội và Sài Gòn. Rất nhiều người đã tích cực check in, đón nhận lời cầu hôn đặc biệt cùng những món quà ý nghĩa từ Generali. Ý tưởng lồng ghép tên cụ thể vào thông điệp đã giúp Generali gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Generali chơi lớn “cầu hôn” hàng ngàn người.

Và cuối cùng, Generali khiến tất cả phải vỡ oà khi khép lại chiến dịch bằng màn trình diễn nghệ thuật tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh với sự xuất hiện của những cái tên đình đám như Đức Phúc, LyLy, Osad... Nhãn hàng đã dụng tâm dàn dựng một câu chuyện tình yêu viên mãn để rồi lời “say yes” với “Lời cầu hôn thứ 2” từ Generali vang lên trong không khí lãng mạn, và đầy cảm hứng.

Những cái tên đình đám của V-pop xuất hiện trong màn trình diễn nghệ thuật đặc biệt.

Sự kiện lập tức “gây bão” khi thu hút hàng ngàn người theo dõi bên ngoài nhà hát, cùng hàng trăm ngàn lượt xem online tại fanpage Generali. Không chỉ nữ chính trong câu chuyện, người xem đều muốn “say yes” ngay trước màn cầu hôn đặc biệt của hãng bảo hiểm nhân thọ Italia. Chiến dịch đã khép lại, nhưng hàng chục đầu báo vẫn đang tiếp tục nhắc về nó, hàng trăm người nổi tiếng không ngừng hào hứng chia sẻ thông điệp ý nghĩa về tình yêu hay cả tình cảm trân trọng mà Generali gửi gắm.

Generali đã có một chiến dịch chạm đến hàng triệu người Việt.

Không hề khô khan như mọi người vẫn thường nghĩ về truyền thông ngành bảo hiểm, tài chính, lựa chọn cách tiếp cận tinh tế, Generali tiếp tục tạo nên một góc nhìn hoàn toàn mới về bảo hiểm. Chiến dịch chính là hành động mạnh mẽ và đầy ý nghĩa, giúp các khách hàng cảm nhận được tinh thần, khát khao và sự chân thành của Generali trên con đường thực hiện sứ mệnh “Người bạn trọn đời”. Với những chiến dịch truyền cảm hứng, gợi nhắc mọi người về những khoảnh khắc đáng giá của tình yêu và cuộc sống, Generali tiếp tục giữ vững vị trí thương hiệu bảo hiểm truyền cảm hứng. Để rồi sau những chiến dịch ấy, giá trị tốt đẹp còn tiếp tục lan toả, tạo dựng nên niềm tin và mối liên kết vững chắc giữa khách hàng và thương hiệu.

Nguồn Generali