Cốc Cốc có tổng giám đốc mới

Cốc Cốc có tổng giám đốc mới

Ông Nguyễn Vũ Anh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Cốc Cốc thay ông Jean-Paul Schmetz.

Trình duyệt và công cụ tìm kiếm Make in Việt Nam Cốc Cốc công bố ông Nguyễn Vũ Anh sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) từ ngày 15/3.

Trong vai trò mới, ông Nguyễn Vũ Anh sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo, hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh của Cốc Cốc. Với những thay đổi từ đội ngũ lãnh đạo, Cốc Cốc kỳ vọng đóng góp nhiều hơn nữa cho kế hoạch chuyển đổi số quốc gia, thể hiện xứng tầm vai trò chủ động sáng tạo, thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của một công ty công nghệ Make in Việt Nam.

Trước khi gia nhập Cốc Cốc vào tháng 4/2019, ông Nguyễn Vũ Anh có 21 năm đảm nhiệm nhiều chức vụ, vị trí chủ chốt trong ngành ngân hàng, công nghệ. Trong đó, ông có kinh nghiệm dày dặn về hoạch định chiến lược và phát triển doanh nghiệp với các vị trí cụ thể như giám đốc điều hành, giám đốc chiến lược và quản lý cấp cao… Ông Vũ nắm giữ các vị trị này ở cả công ty mới thành lập đến những doanh nghiệp lớn, trong và ngoài nước như Techcombank, GlobeOne, Oriente (Việt Nam), Natixis, Officience, CGI (Pháp)…

Trong thời gian đảm nhiệm vị trí giám đốc chiến lược và phó tổng giám đốc tại Cốc Cốc, ông Nguyễn Vũ Anh vạch ra nhiều chiến lược phát triển phù hợp cho cả mảng kinh doanh và sản phẩm. Điều này giúp tối ưu vận hành, dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua nhiều thử thách, đạt được kết quả khả quan về người dùng và doanh thu trong thời gian qua.

Ông Jean-Paul Schmetz – cựu Tổng Giám đốc Cốc Cốc, đại diện quỹ Hubert Burda Media cho biết: “Chúng tôi vui mừng khi ông Nguyễn Vũ Anh đảm nhiệm vị trí quan trọng này. Trong thời gian làm việc tại Cốc Cốc, ông Nguyễn Vũ Anh chứng minh được năng lực và tầm nhìn, giúp Cốc Cốc từng bước đạt được những thành tựu chưa từng có. Từ nền tảng vững chắc, thêm niềm đam mê công nghệ, cùng tình yêu, sự gắn bó sâu sắc với đất nước và văn hoá Việt Nam của một người Việt, tôi hy vọng ông ấy có thể đưa Cốc Cốc lên cấp độ phát triển tiếp theo để phục vụ tốt hơn nữa cho người dùng Internet Việt”.

Ông Jean-Paul Schmetz – cựu Tổng Giám đốc Cốc Cốc

Ông Nguyễn Vũ Anh sẽ kế nhiệm ông Jean-Paul Schmetz – người vẫn giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên – để đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Cốc Cốc. Khác biệt với người tiền nhiệm, ông Nguyễn Vũ Anh gắn bó với Cốc Cốc và sinh sống cùng gia đình tại Việt Nam.

Đề cập về quyết định được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo mới, ông Nguyễn Vũ Anh chia sẻ: “Tôi vinh dự được đảm nhiệm vai trò mới tại Cốc Cốc. Đây sẽ là những trải nghiệm đặc biệt của tôi khi có thể từng bước tạo ra sự tăng trưởng, thay đổi và nâng cao trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và khách hàng”.

Ông Nguyễn Vũ Anh sinh năm 1977 tại Pháp. Hiện tại, ông sống tại Hà Nội cùng gia đình. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Khoa học máy tính tại Telecom Paris and the Ecole Polytechnique of Montreal – thuộc top 10 đại học đào tạo kỹ sư viễn thông tại Pháp và Canada. Ngoài ra, ông có bằng MBA tại INSEAD – chương trình đào tạo đứng top 3 toàn cầu cùng với trường Stanford và Wharton. INSEAD yêu cầu sinh viên phải nói được 3 thứ tiếng để tốt nghiệp.

Cốc Cốc thành lập năm 2010 với 3 sản phẩm công nghệ chính là trình duyệt, công cụ tìm kiếm và nền tảng quảng cáo.

Hiện nay, Cốc Cốc đạt tổng lượng người dùng 25 triệu. Theo thống kê từ Statcounter, các sản phẩm của Cốc Cốc đều đứng thứ 2 về thị phần tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng ổn định. Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc thu hút hơn 574 triệu lượt truy vấn hàng tháng.

Bảo Nhi
Nguồn BizLive