Trồng chuối, nuôi heo “bầu” Đức đặt kế hoạch lãi ngàn tỉ trong năm 2022

Trồng chuối, nuôi heo “bầu” Đức đặt kế hoạch lãi ngàn tỉ trong năm 2022

Mới đây, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa có thông điệp gửi đến quý cổ đông, nhà đầu tư, ngân hàng và đối tác. Trong “tâm thư” được gửi đi vào ngày 20/3, “bầu” Đức đã giãi bày những khó khăn của Công ty trong năm 2021 đồng thời chia sẻ về chiến lược tái trúc kinh doanh của Công ty.

Hiện nay, HAGL tập trung vào 2 lĩnh vực chính là cây ăn trái và chăn nuôi heo. Diện tích cây ăn trái theo kế hoạch là 10.000 hecta, trong đó cây chuối chiếm phần lớn, đã trồng được 5.000 hecta trong năm 2021 và kế hoạch trồng thêm 2.000 hecta trong năm 2022.

Bầu Đức khẳng định giữ vững lập trường làm nông nghiệp lấy chăn nuôi và cây ăn trái là mũi nhọn.

Bầu Đức khẳng định giữ vững lập trường làm nông nghiệp lấy chăn nuôi và cây ăn trái là mũi nhọn. Ảnh: TL.

Đối với ngành chăn nuôi, “bầu Đức” cho biết cuối năm 2021, HAGL đã xây dựng được 7 cụm chuồng trại với công suất nuôi khoảng 400.000 con heo thịt mỗi năm. Đến năm 2022, HAGL dự kiến sẽ xây thêm 9 cụm chuồng trại để nâng tổng số lên thành 16 cụm, với công suất nuôi hơn 1 triệu con heo thịt mỗi năm.

Vị chủ tịch này cũng đánh giá, lợi thế của HAGL là có được quỹ đất rộng lớn xa khu dân cư, khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp, khoảng cách địa lý và điều kiện vận chuyển đến cảng biển và thị trường tiêu thụ thuận lợi. Sản phẩm chuối và thịt heo là hai loại thực phẩm cơ bản và thiết yếu đối với cuộc sống thị trường tiêu thụ rộng lớn.

“Bầu” Đức cho hay việc vận dụng nguồn lực bổ trợ từ ngành chuối để tạo ra lợi thế cạnh tranh đặc biệt đối với ngành chăn nuôi heo. “Sản phẩm thịt heo ăn chuối là loại sản phẩm độc đáo, vừa thơm ngon lại vừa đáp ứng tiêu chí sản phẩm hữu cơ, được người tiêu dùng đánh giá cao và tiếp nhận nồng nhiệt. HAGL tự tin rằng chiến lược kinh doanh này phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện đại của xã hội”, “bầu” Đức giãi bày.

Về công tác cơ cấu tài chính, HAGL đã hoàn thành cơ bản việc thoái vốn đầu tư vào nhóm Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, giảm mạnh số dư nợ ngân hàng, giảm chi phí lãi vay. Năm 2021, tổng doanh thu thuần của Công ty là 2.097 tỉ đồng và lãi sau thuế đạt 127 tỉ đồng sau một thời gian dài bị lỗ, là một kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh điều kiện sản xuất kinh doanh có nhiều rủi ro.

Năm 2022, HAGL đặt mục tiêu doanh thu 4.800 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.120 tỉ đồng. Đồng thời, vị chủ tịch cũng hé lộ kế hoạch thực hiện phát hành cổ phần riêng lẻ để huy động vốn chủ sở hữu 1.200 tỉ đồng đầu tư vào ngành chuối và chăn nuôi heo. “Chúng tôi tự tin rằng HAGL sẽ thành công rực rỡ với chiến lược nêu trên, mang lại lợi ích lâu dài cho cổ đông, nhà đầu tư, ngân hàng và đối tác”, “bầu” Đức viết.

Kim Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư