Mark Zuckerberg: Instagram sẽ sớm có NFT

Mark Zuckerberg: Instagram sẽ sớm có NFT

Nhà sáng lập Meta thông báo công ty đang có kế hoạch đưa các mã thông báo không thể thay thế (NFT) lên nền tảng Instagram “trong tương lai gần”.

Mặc dù không đưa ra nhiều chi tiết nhưng Giám đốc Điều hành của Meta khẳng định ngay sau khi giải quyết một số vấn đề kỹ thuật, NFT sẽ được đưa vào ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video của công ty.

“Công ty đang làm việc để đưa NFT lên Instagram trong thời gian tới. Ngay hiện tại thì tôi chưa sẵn sàng để chia sẻ cụ thể, nhưng hy vọng rằng dần dần người dùng có thể đúc sản phẩm trên môi trường đó”, Zuckerberg cho biết.

Tháng 12/2021, Giám đốc Adam Mosseri của Instagram cũng xác nhận công ty đang “tích cực khám phá” NFT để đưa công nghệ này tới với nhiều người dùng hơn. “Đó là 1 lĩnh vực rất thú vị mà chúng tôi có thể tham gia và hỗ trợ những nhà sáng tạo”, Mosseri cho biết trong một bài đăng trên Instagram.

Hè năm ngoái, Instagram đã tổ chức “Tuần lễ nhà sáng tạo”, sự kiện trực tuyến ảo chỉ dành cho những nhà sáng tạo NFT được mời.

Sự quan tâm của Instagram với NFT gắn liền với tầm nhìn lớn hơn của công ty mẹ Meta về 1 thế giới ảo rộng lớn tràn ngập các hàng hoá kỹ thuật số. “Tôi hi vọng các trang phục trên hình đại diện của người dùng trên Metaverse (thế giới ảo) có thể được đúc dưới dạng NFT và mọi người có thể mang nó sang các địa điểm khác nhau”, Zuckerberg chia sẻ.

Đầu năm nay, Twitter đã cho phép những tài khoản cấp cao (có tích xanh) sử dụng hình đại diện NFT.

Vinh Ngô
Nguồn CafeBiz