FPT Retail vừa mở thêm 87 trung tâm laptop mới

FPT Retail vừa mở thêm 87 trung tâm laptop mới

Sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn và sản phẩm sản xuất tại chỗ đã tăng lên nhanh chóng do tình hình gián đoạn chuỗi cung ứng và tắc nghẽn cảng.

2021 là một năm khó khăn với nhiều đơn vị bán lẻ. Tuy nhiên, điều này không đúng với FPT Retail, đặc biệt là mảng kinh doanh laptop. Đơn vị này cho biết doanh số bán laptop của hệ thống FPT Shop vượt gấp 2 lần kế hoạch, đồng thời tăng gấp 2 lần so với mức chung của thị trường.

Trong năm 2021, FPT Shop đã chiếm 35% thị phần laptop tại Việt Nam, theo số liệu của GfK. Như vậy, cứ 10 laptop bán ra thị trường thì có 3,5 máy là của hệ thống 70 trung tâm laptop của FPT Shop.

Với đà tăng trưởng mạnh, FPT Shop vừa tiếp tục “chơi lớn” khi quyết định khai trương thêm 87 trung tâm laptop, nâng tổng số trung tâm laptop của nhà bán lẻ này lên 157. Theo đại diện FPT Shop, trong số 87 trung tâm này, có những trung tâm được mở mới hoàn toàn, một số khác được nâng cấp lên thành trung tâm laptop từ các shop bán lẻ di động trước đây.

Trước đó vào tháng 12/2021, đơn vị này cũng lấn sân sang mảng PC lắp ráp với 3 trung tâm lớn tại Hà Nội. Ngoài laptop, các trung tâm này bày bán cả PC lắp ráp theo yêu cầu, linh kiện và phụ kiện PC.

Năm 2021, FPT Retail đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 554 tỉ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020 và gấp 4,6 lần kế hoạch năm. Theo phía FPT Retail, đóng góp không nhỏ cho tăng trưởng này đến từ mảng bán lẻ laptop. Trong năm 2021, đơn vị này đã bán ra khoảng 400.000 laptop đến tay người tiêu dùng.

Đức Nam
Nguồn CafeF