Brooks Brothers – Một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ chuyển mình với Sportswear

Brooks Brothers – Một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ chuyển mình với Sportswear

Sau khi đổi chủ sở hữu, Brooks Brothers đang dần làm mới mình với trang phục thể thao. BST Xuân Hè 2022 thể hiện rõ nét sự thay đổi này thông qua nguồn cảm hứng từ hai địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng, với trang phục mang màu sắc rực rỡ và hoạ tiết tươi mới, sáng tạo đặc trưng của thương hiệu.

Chỉ hơn một năm kể từ khi Brooks Brothers đổi chủ và công ty đang đẩy mạnh kế hoạch tái tạo của mình. Thương hiệu này được mua lại bởi SPARC, một liên doanh giữa Authentic Brands Group và Simon Property Group, với mức chi trả 325 triệu USD để sở hữu thương hiệu Brooks Brothers vào tháng 9/2020.

Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Điều hành mới Ken Ohashi, Brooks Brothers hướng tới mục tiêu trở lại ánh hào quang trước đây với một hình ảnh mới, hiện đại hơn. Theo Ohashi, kết quả kinh doanh vào năm 2021 tốt hơn dự kiến. Ông phát biểu: “Trong năm vừa qua, công việc kinh doanh đã đạt kết quả trên cả mong đợi và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Điều này có được nhờ vào việc kinh doanh trang phục thể thao và âu phục, vì vậy chúng tôi có được lợi ích từ cả hai”.

Một trong những động thái quan trọng dẫn đến thành công gần đây của doanh nghiệp là việc Ohashi bổ nhiệm Michael Bastian làm Giám đốc Sáng tạo. Ông Bastian bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực bán lẻ với tư cách là trợ lý mua hàng cho Abraham & Straus và từng là Giám đốc mảng thời trang nam của Bergdorf Goodman trong 5 năm trước khi rời đi vào năm 2006 để ra mắt BST của riêng mình. Ông đã 6 lần được đề cử giải thưởng CFDA Menswear và giành chiến thắng vào năm 2011. Ông cũng đã tạo nên BST đặc biệt cho thương hiệu Gant và từng là Giám đốc Sáng tạo tạm thời của Ted Baker.

Ông Michael Bastian

Tại Brooks Brothers, Bastian được giao nhiệm vụ hiện đại hoá thương hiệu mà không làm mất đi di sản phong phú và làm gia tăng thêm tỉ lệ trang phục thể thao, chiếm 27% doanh thu tại thời điểm mua lại. Vì vậy, ông đã xem xét các tài liệu lưu trữ của Brooks Brothers và phát hoạ lại những tác phẩm kinh điển chính như áo sơ mi oxford cài cúc, áo sơ mi thể thao, áo trenchcoat và áo blazer nhung. Những món đồ này được kết hợp cùng với áo len, áo hoodie, quần jogger và áo khoác bomber.

Trong BST Xuân Hè 2022, trang phục thể thao tiếp tục là ngôi sao. Chủ đề của mùa này là “Cuộc sống trên đảo – Island Life”, được lấy cảm hứng từ hai quần đảo nghỉ dưỡng xinh đẹp: (1) Nantuket mang trong mình sự thoải mái và vẻ đẹp giản dị phong cách New England; (2) Palm Beach mang sắc màu rực rỡ, sôi động của nắng, gió và biển. Một sự kết hợp hài hoà giữa hai vẻ đẹp đối lập – cổ điển và hiện đại – đã thổi hồn cho bộ sưu tập và tôn vinh được giá trị di sản sẵn có, như một lời tri ân đến những khách hàng đã dành tình cảm đặc biệt cho thương hiệu, cũng như thu hút được những khách hàng mới tiềm năng đến với Brooks Brothers.

Không chỉ đổi mới về định hướng kinh doanh của thương hiệu, cửa hàng Brooks Brothers Việt Nam tại TP.HCM cũng được thay mới về diện mạo lẫn địa điểm kinh doanh. Cửa hàng mới toạ lạc tại Union Square, trung tâm thương mại hội tụ những thương hiệu đẳng cấp và xa xỉ nhất tại TP.HCM. Đây là cửa hàng đầu tiên theo concept mới được xây dựng tại Việt Nam, nội thất thiết kế cân bằng giữa phong cách cổ điển mang tính di sản của Brooks Brothers với sự mong đợi của khách hàng hiện đại.

Brooks Brothers Việt Nam

  • TP.HCM: L2-26&27A, Union Square, 171 Đồng Khởi, Quận 1 – SĐT: (028) 3939 0477
  • Hà Nội: 31 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm – SĐT: (024) 3266 8206

Đôi nét về Brooks Brothers:

Brooks Brothers là thương hiệu thời trang toàn cầu huyền thoại đã định hình phong cách Mỹ thông qua sự đổi mới, chất lượng tốt, dịch vụ đặc biệt và giá trị thương hiệu đem lại. Kể từ khi thành lập vào năm 1818, các sản phẩm của thương hiệu đã phát triển lên hơn 30 danh mục bao gồm trang phục được may đo riêng, đồ thể thao, áo khoác ngoài, giày dép, phụ kiện, nước hoa và trang phục dành cho nam, nữ và trẻ em. Brooks Brothers cũng tiếp tục phát triển các sản phẩm biểu tượng theo hướng hiện đại hơn bao gồm seersucker, madras, argyle, áo sơ mi không cần ủi và cổ áo sơ mi cài nút nguyên bản. Thương hiệu có mặt tại 500 cửa hàng độc lập, cửa hàng trong TTTM và outlet ở 45 quốc gia trên toàn thế giới.

Nguồn Brooks Brothers