Pinterest dần biến thành trang thương mại điện tử

Pinterest dần biến thành trang thương mại điện tử

Pinterest đang tiến sâu hơn vào mảng thương mại điện tử với một số tính năng được công bố tại hội nghị thượng đỉnh dành cho nhà quảng cáo hàng năm.

Nền tảng mạng xã hội ảnh này cho biết người dùng từ lâu đã yêu cầu cách mua sắm trực tiếp trên Pinterest và giờ đây họ đã có thể hoàn tất một số giao dịch mua mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Tính năng thanh toán trong ứng dụng hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cho một số người bán Shopify ở Mỹ và đang có kế hoạch mở rộng quyền ra cả nước trong năm nay.

Pinterest đang theo bước Instagram bằng cách thêm tính năng thanh toán trong ứng dụng. Instagram đã có một tính năng tương tự từ năm 2020. Ứng dụng của Meta đã thêm một phần mua sắm chuyên dụng vào cuối năm.

Công ty cũng đã công bố một tính năng được gọi là “Cửa hàng của bạn – Your Shop” tại Pinterest Presents. Pinterest gọi đây là “nhân viên hướng dẫn mua sắm cá nhân” sẽ cung cấp cho người dùng các trang mua sắm được cá nhân hoá.

Nguồn: Retailtouchpoints

Cửa hàng sẽ giới thiệu những người sáng tạo, thương hiệu dựa trên sở thích và hoạt động của người dùng. Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm cho một số người dùng và sẽ mở rộng cho tất cả các doanh nghiệp Mỹ trong năm nay trước khi triển khai quốc tế.

Ngoài ra, Pinterest cho biết người bán sẽ dễ dàng tải danh mục lên nền tảng hơn và có thể cập nhật giá. Bằng cách sử dụng công cụ xu hướng, người bán ở Mỹ, Anh và Canada sẽ có thể xem dữ liệu tìm kiếm trong thời gian thực, xem các đề xuất xu hướng và tìm hiểu thêm về đối tượng khách hàng. Công cụ xu hướng sẽ có sẵn ở các quốc gia khác vào cuối năm 2022.

Đầu năm nay, Pinterest cũng đã thêm một tính năng cho phép người dùng xem một món đồ nội thất trong nhà của họ trông như thế nào trước khi họ mua nó bằng cách sử dụng công nghệ AR – thực tế tăng cường.

Bảo Trung
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư