TikTok cho các nhạc sĩ bán trực tiếp nhạc của họ

TikTok cho các nhạc sĩ bán trực tiếp nhạc của họ

Theo đó, mạng xã hội chia sẻ video ngắn TikTok đã cho ra mắt SoundOn, một nền tảng cho phép các nghệ sĩ trực tiếp tải nhạc của họ lên TikTok và phân phối đến các dịch vụ phát trực tuyến nhạc khác nhau.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok thông báo sẽ không tính phí các nghệ sĩ phân phối hoặc giao dịch mua bán nhạc. Các nghệ sĩ sẽ nhận được 100% tiền bản quyền trong thời gian không giới hạn cũng như cho bất cứ khoản gì họ kiếm được trên dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc Resso của ByteDance, nhưng những người sáng tạo TikTok cũng có thể sử dụng âm nhạc của họ.

Nghệ sĩ trên SoundOn có thể tự quyền chọn dịch vụ phát trực tuyến mà họ muốn phân phối. Họ cũng sẽ có quyền truy cập thông tin chi tiết về khán giả, lời khuyên từ nhóm tiếp thị SoundOn và hỗ trợ quảng cáo từ TikTok.

Nguồn: Mspoweruser

Họ cũng sẽ có tích xanh trên TikTok và những người dùng khác sẽ thấy hồ sơ của nghệ sĩ dưới trang bài hát và các nghệ sĩ cũng sẽ được giữ tất cả các quyền đối với nhạc của họ.

Đối với các dịch vụ phát trực tuyến khác bao gồm Apple Music, Spotify và Pandora, nghệ sĩ sẽ nhận được 100% tiền bản quyền trong năm đầu tiên và 90% trong những năm sau đó. Theo báo cáo của TechCrunch, các nền tảng phân phối âm nhạc tương tự khác cũng tính phí đăng ký hoặc tính phí phân phối trong khi trả 100% tiền bản quyền cho nghệ sĩ.

TikTok đã có một hiệu ứng lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc, nhờ các video có xu hướng sử dụng cùng một giai điệu hấp dẫn. Nền tảng SoundOn có khả năng mở rộng ảnh hưởng của TikTok hơn nữa đối với bối cảnh âm nhạc ngày nay. Hiện SoundOn đã có mặt tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Brazil và Indonesia và các nhạc sĩ ở những khu vực này đã có thể đăng ký.

Bảo Trung
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư