Fiesta – thương hiệu bao cao su quốc tế tạo dấu ấn tại thị trường Việt Nam nhờ hướng tiếp cận thú vị

Fiesta – thương hiệu bao cao su quốc tế tạo dấu ấn tại thị trường Việt Nam nhờ hướng tiếp cận thú vị

Trong thị trường đầy cạnh tranh, Fiesta đã và đang bật lên như một chú “ngựa chiến” với sản phẩm chất lượng cùng các hoạt động marketing – truyền thông hiệu quả.

Marketing bao cao su trên một thị trường cạnh tranh: “Bài toán” mà Fiesta phải đối mặt

Fiesta được đánh giá cao về chất lượng, “bài toán cần giải là marketing, truyền thông

Fiesta là thương hiệu bao cao su quốc tế ra mắt năm 1993 và đã chinh phục người tiêu dùng trên các thị trường thế giới. Trong tiếng Anh, Tây Ban Nha, “Fiesta” có nghĩa là những lễ hội Latin rực rỡ. Đó cũng chính là thông điệp mà thương hiệu này muốn truyền tải. Nói cách khác, với sản phẩm của thương hiệu, người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm bùng nổ của một lễ hội thứ thiệt, là sản phẩm giúp họ “định hình phong cách, khai phá trải nghiệm”.

Theo chia sẻ của đại diện thương hiệu, các phản hồi về chất lượng sản phẩm trên thị trường đều tốt. Thương hiệu được đánh giá cao về chất liệu an toàn, tạo cảm giác chân thực. Các dòng sản phẩm của Fiesta đa dạng, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dùng. Tự tin với các sản phẩm chất lượng nhưng “bài toán” mà Fiesta vẫn phải đối diện là marketing một cách tinh tế trên thị trường đầy cạnh tranh – nơi những “ông lớn” đang thống trị. Và thương hiệu này đã gây ấn tượng với các hoạt động marketing độc đáo giúp cái tên Fiesta len lỏi vào tâm trí khách hàng.

Nước cờ marketing của Fiesta

Thay vì tạo tiếng cười, nhắc khéo về sản phẩm và những chuyện liên quan như cách mà các thương hiệu bao cao su trước đó đã làm, Fiesta lựa chọn cách tiếp cận trực diện hơn trong chiến dịch truyền thông vừa qua.

Ở giai đoạn 1, vào tháng 12/2021 chiến dịch khởi động với việc influencer như Duy Hải, Phúc Lưu, Tiến Giáp… úp mở về việc nhận được một tấm thiệp mời bí ẩn, mời gọi họ tham gia vào một Câu lạc bộ dành cho những người đàn ông cứng nhất Việt Nam. Lời mời này càng khiến cư dân mạng tò mò hơn khi cả các micro influencer nữ như Phương Dung, Trang Phạm cũng chia sẻ.

Các influencer đồng loạt úp mở về 1 thiệp mời bí ẩn

Khi sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng lên tới đỉnh điểm, câu chuyện mới được hé lộ: Đó chính là một câu lạc bộ dành cho những người đàn ông thời đại mới: Fiester Club – những người dám định hình phong cách và khai phá những trải nghiệm để đời sống tình dục thăng hoa hơn.

Tiếp nối mạch quan tâm này, Fiesta tiếp tục thu hút cư dân mạng với 2 photo album “Từ điển từ A đến Ớ” và “Đỉnh nào anh cũng bao”, với hình ảnh và nội dung đánh trúng insight consumer cùng cách chơi chữ thú vị, hóm hỉnh.

Ở giai đoạn 2 của chiến dịch, thương hiệu ra mắt MV “F* đi em” được thể hiện bởi Right – rapper từng “làm mưa làm gió” tại King of Rap. Sản phẩm âm nhạc này được đánh giá cao từ phần lời bài hát, visual cuốn hút tới đoạn beat bắt tai. Lời bài hát cũng có kha khá punchline độc đáo góp phần tạo nên độ viral tự nhiên cho chiến dịch.

MV “F* đi em” với visual ấn tượng, flow beat cuốn và lyric bắt tai

Để kết nối user, lan toả mạnh mẽ thông điệp và thu về user generated content, trong giai đoạn tiếp theo, một dance cover được triển khai trên nền tảng TikTok. Điệu nhảy cuốn hút, với các động tác đơn giản mà dứt khoát, quyến rũ đã ngay lập tức lan rộng và được yêu thích.

Xuyên suốt chiến dịch, các bài PR, bài post vẫn tiếp tục được duy trì trên báo chí, fanpage Fiesta và các hot community, hot fanpage thể hiện tinh thần của thương hiệu nói chung và của toàn chiến dịch nói riêng.

Dance cover được tổ chức, với sự lan toả của các nano influencer, đã thu hút nhiều video clip organic

Sau 3 tháng thực hiện, loạt nội dung của chiến dịch đã nhận được số lượt tương tác cũng như phản hồi tích cực đáng kể trên mạng xã hội:

  • Đạt tổng lượng tương tác và tổng lượng thảo luận là 10.710.377 cho các bài đăng của KOLs
  • Ghi nhận lượng total search của social content là 2.784.718, tổng lượng tượng tác trên MXH là 1.004.613 lượt
  • Đạt chỉ số cảm xúc là 1.00, trong đó tỷ lệ tích cực là 70,69%, tỷ lệ tiêu cực là 0,02%, tỷ lệ trung lập là 29,29%

Những hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch cũng nhận về những con số ấn tượng như sau:

  • MV “F* đi em” thu về: 893.755 lượt views và 103.908 tương tác
  • Tổng lượng tương tác các TikToker thu về là 390.084 lượt

Với cách tiếp cận hóm hỉnh, độc đáo, triển khai đa kênh, đa điểm chạm, chiến dịch launching của Fiesta thu hút sự chú ý trên nhiều nền tảng và được đánh giá là thành công trong việc làm tăng brand love, thiện cảm của người tiêu dùng với nhãn hàng, từ đó góp phần kích cầu mua sắm sản phẩm.

Cùng theo dõi Fiesta tại https://www.facebook.com/fiestavn.

Nguồn Fiesta