ZaloPay ấn tượng và khác biệt giữa muôn ngàn quảng cáo Tết 

ZaloPay ấn tượng và khác biệt giữa muôn ngàn quảng cáo Tết 

ZaloPay đã có một chiến dịch Tết thành công với sự cộng hưởng hiệu quả từ sản phẩm âm nhạc chất lượng và các hoạt động thiết thực với người dùng.

Cùng điểm qua những yếu tố giúp chiến dịch “Yêu thương tiếp nối” của ZaloPay ghi dấu ấn mạnh mẽ trong mùa Tết năm nay. Đây là sản phẩm âm nhạc ZaloPay kết hợp với Mỹ Tâm, Phan Mạnh Quỳnh cùng đạo diễn Chung Chí Công trong dịp cuối năm.

Hơi thở cuộc sống là chất liệu chính được khai thác xuyên suốt. “Yêu thương tiếp nối” tái hiện một năm 2021 đầy khó nhọc mà cho đến tận những ngày cuối năm người ta vẫn phải ngược xuôi và loay hoay trong những mưu cầu. Để rồi trong gian nan ta mới thấy tình người và sự sẻ chia đáng trân quý biết bao.

Đội ngũ Brand Team chọn chất liệu bình dị nhưng không gây nhàm chán mỗi khi Tết đến. Cộng thêm sự lựa chọn, kết hợp celeb phù hợp đã tạo nên một sản phẩm gói gọn trong chữ “đủ”: đủ cảm xúc và điểm nhấn từ âm nhạc cho đến hình ảnh.

Trong đó, đạo diễn Chung Chí Công – người chuyên làm nên những thước phim chạm cảm xúc, Phan Mạnh Quỳnh – người chuyên viết nhạc tự sự, kể chuyện bằng âm nhạc, còn Mỹ Tâm – vocalist hàng đầu sở hữu lượng fans lớn. Mỗi người đã toả sáng theo cách riêng để cộng hưởng vào hiệu quả chung.

Ngoài ra, ý tưởng làm nên sản phẩm cũng giúp cho chiến dịch Tết của ZaloPay khác biệt và ấn tượng giữa muôn ngàn quảng cáo Tết. ZaloPay định vị là ví điện tử quốc dân, vì vậy, chiến dịch này đi theo hướng một mùa Tết cộng đồng, khi cả nước trải qua 1 năm đầy khó khăn, đầy biến động. Câu chuyện trong MV không chỉ là câu chuyện cá nhân mà còn khắc hoạ cuộc sống, tâm tư và niềm tin của muôn triệu người Việt Nam. Khi bắt tay đi tìm từ khoá cho thương hiệu ZaloPay, đội ngũ brand team đã chọn ra chữ “Pay” (chi trả). Kết hợp với một năm đặc biệt, thì không gì phù hợp hơn là “Pay it forward”, dịch ra tiếng Việt là “Yêu thương tiếp nối” càng bình dị, mộc mạc và dễ chạm đến cảm xúc con người. Đây cũng chính là “big idea” cho chiến dịch Tết của ZaloPay.

Chọn đúng thông điệp, ra mắt đúng thời điểm giúp sản phẩm “Yêu thương tiếp nối” ghi dấn ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả, đồng thời tạo nên sự khác biệt giữa muôn ngàn quảng cáo Tết.

Sản phẩm đạt hơn 15 triệu lượt xem trên YouTube. Đây là con số ấn tượng cho một món quà âm nhạc thuộc chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng. ZaloPay đã đạt được thành tích này nhờ một chiến dịch quảng bá đa kênh được chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng.

Ở giai đoạn teasing, sản phẩm được “nhá hàng” rộng khắp từ mạng xã hội cho đến báo chí. Các thông tin được phủ sóng trên fanpage ZaloPay, fanpage Phan Mạnh Quỳnh, các báo lớn như Thanhnien, Yeah1... Bên cạnh đó, teaser còn được chia sẻ trên các fanpage về âm nhạc, các cộng đồng lớn như Sài Gòn của tôi, Chuyện của SG, Hà Nội riviu, Chuyện của Hanoi, Thế Anh 28, Hóng Hớt Showbiz, Thánh Riviu…

Khi đã tạo được độ nóng, ZaloPay cho ra mắt bản full trên kênh YouTube có 1,4 triệu người theo dõi của Phan Mạnh Quỳnh. Bản full lyrics sau đó được ra mắt trên kênh YouTube của Mỹ Tâm. Version với những nét vẽ đáng yêu đến từ fanpage Điều Nhỏ Xíu Xíu này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, vui tươi thay vì xúc động, lắng đọng như bản gốc. Điều này cũng giúp bản nhạc tươi mới, phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

ZaloPay cũng rất nhanh chóng đưa thông tin ra mắt sản phẩm âm nhạc lên các báo thông qua thông cáo báo chí. Việc được các trang tin và báo lớn như Kenh14, Zing, Vietcetera chia sẻ thông tin cũng góp phần khiến sản phẩm tạo được hiệu ứng lan toả. Sau đó, đội ngũ ZaloPay tiếp tục tạo độ phủ cho thông tin khi quảng bá sản phẩm trên các fanpage như Bí Mật Showbiz, Hóng hớt Showbiz, Sài Gòn của tôi.

Ngoài ra, kênh Tik Tok được ZaloPay tận dụng tối đa để lan toả sản phẩm âm nhạc. Các clip Tik Tok đạt trên 300 triệu lượt xem.

Có thể thấy, kế hoạch truyền thông bài bản, kỹ lưỡng ở từng giai đoạn đã giúp team ZaloPay đạt được kết quả mỹ mãn.

ZaloPay đã có một chiến dịch Tết thành công do cộng hưởng tốt nhiều yếu tố: kể một câu chuyện nhân văn, ý nghĩa; sử dụng celeb có hình ảnh đẹp, được yêu mến; nhanh chóng có các hoạt động tiếp nối để giữ được sự quan tâm của user. Nhờ những chiến dịch đánh trúng cảm xúc và nhu cầu của người dùng mà ZaloPay ngày càng khẳng định vị thế của ví điện tử quốc dân.

Nguồn ZaloPay