Đạt doanh thu 30 tỉ VNĐ/năm, ông chủ Sông Hương Foods ước mơ mang cà pháo ra thế giới

Đạt doanh thu 30 tỉ VNĐ/năm, ông chủ Sông Hương Foods ước mơ mang cà pháo ra thế giới

Đầu tư riêng một nhà máy để sản xuất cà pháo, ông chủ công ty Sông Hương Foods nuôi hy vọng mang thương hiệu vươn tầm thế giới.

Chia sẻ tại buổi tại buổi toạ đàm “Dòng chảy thị trường thực phẩm chay và thịt thay thế”, ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn, TGĐ Sông Hương Foods, cho biết: “Chúng tôi xây một nhà máy dưới An Giang chỉ làm đúng một món: cà pháo. Trong cà pháo có một thứ mà người Việt rất cần đó là vitamin, đúng ra thời gian rồi chúng tôi tập trung nhiều cho marketing nhưng thực sự vẫn chưa làm nổi bật yếu tố dinh dưỡng này của món cà pháo”.

Chỉ riêng năm ngoái, doanh số từ các sản phẩm liên quan đến cà pháo đạt 30 tỉ đồng, với các loại như cà pháo ngâm chua ngọt, mắn cà pháo, cà pháo mắm nêm, mắm tôm chua trộn cà pháo... “Mùa dịch và mùa Tết vừa rồi bán rất đắt hàng nên tôi quyết định xây riêng một nhà máy chuyên sản xuất cà pháo”, ông Tuấn nói.

Cũng theo chia sẻ của ông Tuấn, “Trước đây, chúng tôi tập trung ở thị trường phía Bắc. Giờ sản phẩm phổ biến cả nước, chúng tôi tập trung xây dựng một nhà máy ở An Giang để làm món duy nhất là cà pháo ngâm”, ông nói. Dự án có vốn đầu tư 65 triệu USD, dự kiến tiêu thụ 2.000-3.000 tấn cà pháo nguyên liệu, cho ra thành phẩm khoảng 4,5 triệu hủ mỗi năm.

Ảnh: Songhuongfoods

Ngoài mắm cà pháo chay, công ty của Tuấn còn làm bánh nậm, bánh lọc chay. Anh thừa nhận sản xuất hai loại bánh chay này không có gì đặc biệt, chỉ là công nghệ cấp đông thông thường nhưng vẫn “cháy hàng”. “Bánh nậm, bánh lọc chay là kế hoạch phát triển tiếp theo của tôi”, Tuấn cho biết.

Chia sẻ về tình hình kinh doanh hiện tại của Sông Hương Foods, ông Tuấn cho biết: “Sản phẩm của công ty chưa đáp ứng hết nhu cầu trong nước nên chỉ xuất khẩu một lượng hàng nhỏ sang Nhật Bản để chứng minh quy trình sản xuất đạt chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm”.

Cũng theo ông Tuấn, hiện nguyên liệu cà pháo được công ty mua tại Tây Ninh và đang mở rộng trồng thử nghiệm tại An Giang và Đắk Nông để chuẩn bị cho nhà máy mới.

Sơn Mai
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư