OpenCommerce Group gọi vốn thành công 7 triệu USD

OpenCommerce Group gọi vốn thành công 7 triệu USD

Công ty thương mại điện tử xuyên biên giới OpenCommerce Group (OCG) công bố huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Theo thông tin từ công ty, vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi VNG cùng sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures. Thành lập năm 2019, OCG hiện có trụ sở tại Hà Nội và văn phòng đại diện ở San Francisco (Hoa Kỳ) và Thâm Quyến (Trung Quốc), OCG cung cấp dịch vụ hỗ trợ trọn gói cho những người bán hàng trực tuyến với chi phí thấp và hạn chế rủi ro. Công ty hiện phục vụ 86.700 người đến từ 195 quốc gia kinh doanh thương mại điện tử trên phạm vi toàn cầu, với tổng giá trị giao dịch đạt 670 triệu USD.

Ông Quân Trương, Đồng Sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành OCG, cho biết nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để cải tiến sản phẩm và tiếp cận tập khách hàng mới. “Ngoài Châu Âu và Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ tập trung chiếm lĩnh thị phần tại Trung Quốc, cũng như mở rộng sang các nước Đông Nam Á trong năm 2022”, ông Quân Trương nói. Về phần mình, OCG là thương vụ mới nhất của VNG trong năm 2022. Trước đó đơn vị này đã đầu tư vào Funding Societies (22,5 triệu USD), Telio (22,5 triệu USD) và Got It (6 triệu USD).

Đại diện của VNG cho biết, OCG là một trong số ít các công ty tại Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với các đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, xu hướng tiếp theo của thương mại điện tử.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc Điều hành Do Ventrues cho biết sẽ hỗ trợ OCG trong nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho những người bán tại Việt Nam bắt đầu kinh doanh trực tuyến và thâm nhập thị trường nước ngoài một cách thuận lợi.

Được biết Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có quy mô 50 triệu USD, đóng vai trò như một đối tác chiến lược cho các công ty startup Việt Nam và Đông Nam Á. Một số công ty đã được Do Ventures đầu tư bao gồm: F99, Palexy, Manabie, MFast, VUIHOC, Bizzi, Validus, Selly, và OCG.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư